Mới đây, nhiều thông tin đã cung cấp cho thị trường biết rằng Ford đang tiến hành bắt tay cùng với tập đoàn Mahindra trong những dự định sắp tới. Theo như những gì đại lý Ford Cao Thắng được biết, đây là sẽ động thái nhằm đánh bại General Motor và Volkswagen tại Ấn Độ.

Hợp tác hoàn hảo

Cụ thể, nhiều thông tin đã xác nhận rằng 2 công ty hàng đầu này sẽ cùng nhau hợp tác, trong công việc nghiên cứu các dự án tính năng kết nối trên ô tô. Đây có thể là một bước nhảy ngoạn mục cho những sản phẩm của Ford, hiển nhiên ô tô Ford Everest 2018 chắc chắn sẽ là chiến mã tiên phong.

hop-tac-voi-mahindra-ford-tien-sau-vao-thi-truong-an-do-2.jpg

Ford Everest 2018 chắc chắn sẽ là chiến mã tiên phong

Nhiều chia sẻ đại diện từ cả hai thương hiệu còn cho biết thêm, cú bắt tay này còn giúp cho họ giảm thiểu tối đa những chi phí đầu tư phát triển và cải tiến sản phẩm của mình. Từ đó, hãng sẽ tập trung tìm ra nhiều lợi thế hơn cho Ford Ấn Độ, song song với đó mở rộng thị trường hoạt động của Mahindra ra toàn thế giới.

Để giải thích việc làm trên của Ford, nhiều chuyên gia có chuyên môn cao đã nhận định rằng, thương hiệu Mỹ đang đẩy mạnh hoạt động của mình bắt nguồn từ General Motors đã ngưng mọi hoạt động của mình, cùng lúc đó Volkswagen cũng đang gặp phải rác rối khi bị kiện tụng về khí thải tại Ấn Độ.

Có thể xem rằng, đây đích thị là cơ hội vàng dành cho Ford, để có thể giúp cho nhà sản xuất này chiếm được một vị thế vững chắc ở thị trường Ấn Độ – khu vực từ lâu đã được xem sẽ trở thành trung tâm có mức tiêu thụ xe hơi đứng thứ 3 trên thế giới vào 3 năm nữa.

Ông Jim Farley – phó giám đốc Ford – đồng chủ tịch Global Markets đã nêu lên quan điểm của mình rằng: “Mối hợp tác này mang lại nhiều lợi ích cho Ford, hãng sẽ dễ dàng mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa dành cho người tiêu dùng, đồng thời nâng cao lợi nhuận thị trường tại đây”.

hop-tac-voi-mahindra-ford-tien-sau-vao-thi-truong-an-do-1.jpg

Mối hợp tác này mang lại nhiều lợi ích cho Ford

Xem thêm phiên bản Ford Explorer

Củng cố chỗ đứng

Theo ông Pawan Goenka – giám đốc Mahindra và Mahindra Ltd đã từng chi sẻ rằng, việc nền công nghiệp xe hơi đang ngày càng số hóa, bó buộc bởi chính sách và nhân rộng số lượng sản phẩm thành thị như hiện nay, đã vô tình đẩy thị trường đi theo một hướng mới bất ngờ.

Goenka khẳng định rằng: “Chúng tôi cảm thấy việc gia nhập một thị trường mới và đang có chiều hướng phát triển, là điều vô cùng cần thiết ở thời điểm hiện tại. Cần tạo ra những giải pháp và cạnh tranh tốt hơn, để tạo ra một mối hợp tác cung cấp thêm nhiều cơ hội hơn”.

hop-tac-voi-mahindra-ford-tien-sau-vao-thi-truong-an-do-3.jpg

Tại thị trường Ấn Độ, Ford có chỗ đứng rất vững chắc

Mahindra là một thương hiệu xe hơi đa dụng nổi tiếng tại thị trường Ấn Độ, với tuổi đời đã trên 70 năm có mặt tại đây và cũng là công ty duy nhất ở Ấn Độ, có khả năng lắp ráp xe điện. Mahindra nắm 1 lượng lớn cổ phần của thương hiệu Ssangyong Hàn Quốc, trong thời gian vừa qua còn thâu tóm thêm thương hiệu Pininfarina của Ý.

Tại thị trường Ấn Độ, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ Hoa Kỳ cũng đang là một hãng xe có chỗ đứng rất vững chắc, thương hiêu còn có trong tay 3 nhà máy tại Chennai, Tamil Nadu và Sannad, Gujarat với tổng số nhân công lên đến 14.000 người.

—>> Xem thêm giá Focus 2017

Tổng hợp và biên tập
http://dailyfordhcm.net/hop-tac-voi-mahindra-ford-tien-sau-vao-thi-truong-an-do-217.html

Bài viết tương tự