Theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, động cơ của Ford Ranger vô cùng ảo diệu bởi nó được đầu tư khá kỹ càng, hơn nữa xe còn được trang bị tổng cộng hai dung tích động cơ khác nhau, gồm có 3.2 và 2.2 lít, đồng thời mang đến tổng cộng bốn thông số đầu ra khác nhau.

Động cơ

Mạnh mẽ nhất trong các biến thể, chắc chắn chính là bản Wildtrak là từng được rất nhiều người ưa chuộng, với động cơ máy dầu TDCi 5 xi lanh thẳng hàng 3.2 lít, có thêm hệ thống tái tuần hoàn khí thải nâng cấp, giúp cho khả năng tiết kiệm của xe đạt được 18%.

kham-pha-dong-co-va-an-toan-tren-ranger-1.jpg

Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là động cơ diesel tăng áp I5 khi có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 200 mã lực, mang đến độ bốc đỉnh hơn hẳn nhũng đối thủ khác trong phân khúc. Người dùng chỉ cần nhích nhẹ chân ga Wildtrak, Ranger đã tự chồm lên tựa như một con thú hoang.

Khi đạt được tốc độ cao, Ford Ranger 2018 chứng minh được sự ổn định đáng nể, mẫu xế hộp này có thể gia tốc một cách dễ dàng, nhờ đó khi tăng tốc hay cần vượt mặt xe chưa bao giờ làm khó được Ranger. Để ấn tượng hơn, hãng còn mang đến nhiều hệ thống hỗ trợ hoạt động khá hiệu quả.

Không chỉ dừng lại ở đó, khả năng cách âm của Ranger cũng khá vượt trội, không gian khoang lái khá yên tĩnh, hầu như không xuất hiện tiếng ồn nào phát ra từ động cơ vọng vào khoang lái của xe, kể cả khi tăng tốc hay chạy ở tốc độ cao khi tua máy đạt được vòng quay cao.

Mặc dù không sở hữu hệ dẫn động tối ưu nhất trong phân khúc của mình, nhưng có thể thấy với khóa vi sai cầu sau đi kèm với bốn bánh xe chủ động cũng đã dư sức mang đến cho Ranger Wildtrak di chuyển nhẹ nhàng qua những địa hình hiểm trở, đoạn đường gồ ghề.

kham-pha-dong-co-va-an-toan-tren-ranger-2.jpg

Xem thêm phiên bản Ford EcoSport

Có thể khi vận hành sẽ có nhiều bùn đất lấp kín những khe rảnh trên lốp xe, nhưng Ford đã mang đến chế độ 4H giúp cho xe vẫn duy trì được độ bám cần thiết cho xe, song song với đó nhờ vào độ cao gầm xe khá tốt nên giúp cho xe luôn bỏ lại phía sau những vệt bánh xe tải sâu hoắm để trở lại với mặt đường nhựa.

Không chỉ tiết kiệm, mà động cơ diesel luôn giữ được cho mình ưu thế về chi phí sử dụng nhiên liệu, hiển nhiên Ford Ranger thế hệ mới cũng không ngoại lệ. Dù có đến tận 5 xi lanh ở bản 3.2L, nhưng nếu biết di chuyển đều ga khi vận hành trên đường trường, mức tiêu hao chỉ xoay quanh khoảng 10 lít trên 100 km. Trong khi đó, con số này ở bản 2.2L cũng đạt được 9 lít cho 100 km.

kham-pha-dong-co-va-an-toan-tren-ranger-3.jpg

An toàn

Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lái xe Ranger 2018, mẫu xế hộp này luôn nhận được 5 sao từ Euro NCAP. Đó là nhờ vào những trang thiết bị, hệ thống công nghệ hiện đại và thông minh mà Ford đãn mang đến cho xe. Biến Ranger như một vệ sĩ cơ bắp và tần tụy mỗi khi khách hàng cần đến.

Các hệ thống xuất hiện trên xe gồm có, ABS, EBD, ESP, hệ thống kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, 06 túi khí (các phiên bản còn lại có 02 túi khí), cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái, cảm biến lùi và camera lùi cùng cảm biến áp suất lốp.

—>> Xem thêm giá xe Ford EcoSport tại Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/kham-pha-dong-co-va-an-toan-tren-ranger-39.html

Bài viết tương tự