1
Sau gần hơn 10 năm được đặt tại Việt Nam, nhà máy Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc đã cho ra đời hơn 500.000 chiếc xe tay ga thuộc thương hiệu Piaggio các loại. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, số lượng trên được thương hiệu Ý dùng trong mục đích phục vụ nội địa và xuất khẩu.
Chặng đường 10 năm
Trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm chính thức đặt chân đến thị trường Việt Nam, Piaggio đã có những chia sẻ, những công bố chính thức đến những cột mốc đáng chú ý trong quá trình đầu tư và phát triển của thương hiệu này – một trong những ông lớn về dòng xe tay ga tại nước ta.
Đã có hơn 500.000 xe tay ga đã được ra sản xuất từ nhà máy của Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc. Bất ngờ hơn, nhà sản xuất Ý không chỉ dừng lại ở việc phục vụ cho người tiêu dùng Việt, mà các mẫu mã này còn được xuất khẩu đi đến nhiều nước khác trong khu vực.
Tổ hợp nhà máy tại Việt Nam hiện nay được xem là đại bản doanh của Piaggio tại khu vực châu Á, trong đó gồm có các nhà máy hằng năm có thể mang đến 300.000 xe, nhà máy động cơ, trung tâm nghiên cứu duy nhất của khu vực. Sau hơn 10 năm đầu tư và phát triển, tổ hợp nhà máy của Piaggio hiện nay đã có hơn 1.000 nguồn nhân công.
Chia sẻ về chặng đường 10 năm vừa qua của mình, Chủ tích kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Gianluca Fiume cho hay, Việt Nam là một trong những đại bản doanh quan trọng của hãng, đất nước xinh đẹp này góp phần vào sự phát triển thiết yếu của tập đoàn Piaggio.
Hơn nữa, đây còn là nơi rất quan trọng của hãng tại châu Á với 7 thị trường chính mà họ đang phân phối, gồm có Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Philippines, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam. Đây không chỉ là nơi họ tập trung nghiên cứu, mà còn là nơi đóng góp các sản phẩm cho sự phát triển lớn mạnh của hãng.
Đi đầu về công nghệ an toàn
Nhắc đến kế hoạch dài hơi dành cho 10 năm tới của mình, ông Gianluca Fiume tiết lộ thêm rằng, thương hiệu Ý sẽ tập trung mọi nguồn lực của mình để phát triển thêm nhân lực, các sản phẩm mới chất lượng hơn nữa, đầu tư vào thị trường lớn và cải thiện phục vụ hậu mãi khách hàng tốt hơn.
Kể từ khi cho ra mắt chiếc Vespa LX đầu tiên 2009 tại Việt Nam, đến nay Vespa LX 2018 vẫn tiếp tục chiếm được tình cảm từ người dùng, Piaggio cũng kịp thời phát triển thêm cơ sở hạ tầng, với nhà máy động cơ, trung tâm nghiên cứu duy nhất tại châu Á, đường chạy thử chuẩn quốc tế và đạt cột mốc cho ra đời 500.000 xe.
Piaggio là một trong số ít thương hiệu xe máy tiên phong trong việc sử dụng các hệ thống an toàn cao cấp, kèm với những tiện ích mà một mẫu xe tay ga nên có. Trong năm nay, Liberty ABS sẽ tiếp tục làm khuynh đảo thị trường nước ta hơn nữa khi mang trong mình những cập nhật đáng tiền.
Và không riêng gì Liberty, trong tương lai công nghệ an toàn hàng đầu sẽ được Piaggio Việt Nam áp dụng rộng rãi hơn nữa với những dòng xe của hãng. Liên doanh xe máy này chính là hãng có nhiều sản phẩm được lắp ráp phanh ABS nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam.
Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/
Bài viết tương tự