Các cặp đôi chắc hẳn sẽ gặp những trở ngại trong việc chuẩn bị cho đám cưới, hãy tham khảo 11 việc cần làm dưới đây để giúp ngày trọng đại của hai bạn trở nên hoàn hảo hơn.Lễ cưới là sự kiện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách vun vén để ngày vui của mình trọn vẹn và ý nghĩa. Nếu ý tưởng chuẩn bị cho đám cưới đối với hai bạn vẫn còn khá mơ hồ, hãy cùng nhà hàng tiệc cưới Callary  tham khảo 11 công việc cần thiết sau và bắt tay thực hiện chúng dần dần ngay từ hôm nay.

1. Lập kế hoạch
Lên kế hoạch luôn cần thiết và là bước đầu tiên cần làm đối với bất cứ việc gì. Chuẩn bị tổ chức tiệc cưới lại càng cần phải có kế hoạch rõ ràng, cụ thể:
– Tổ chức đám cưới ở đâu?
– Dự kiến bao nhiêu khách mời?
– Trang phục ngày cưới là gì?
– Mâm cỗ đám cưới gồm những gì?
-Tự trang trí đám cưới hay thuê dịch vụ trang trí đám cưới?

Cuối cùng, hãy xác định ngân sách cần phải có cho kế hoạch cưới, bao gồm ngân sách cố định và ngân sách dự phòng (chi phí phát sinh).


2. Chọn ngày cưới
Trong văn hóa Á Đông, việc xem tuổi, chọn ngày làm lễ cưới rất quan trọng và thường được quyết định bởi bố mẹ hai bên gia đình. Chính vì thế, các cặp đôi nên hỏi ý kiến bố mẹ sớm để chuẩn bị cho lễ cưới được chu toàn.

Bên cạnh đó, hai bạn cũng nên chủ động chọn ngày làm tiệc cưới sao cho phù hợp với thời gian biểu của cả hai, đồng thời cũng tính đến cả thời gian rảnh rỗi của phần lớn khách mời (ở thành phố thường là thứ 7, chủ nhật). Việc chọn ngày cưới sớm sẽ giúp các bạn biết được thời gian chuẩn bị cho đám cưới còn bao lâu để có kế hoạch triển khai các công việc cần làm một cách tốt nhất và kịp thời nhất.

3. Khám sức khỏe
Sai lầm của nhiều cặp đôi là thường bỏ qua bước khám sức khỏe trước hôn nhân vì chủ quan và tin tưởng vào người bạn đời của mình. Tuy nhiên, khám sức khỏe trước hôn nhân lại là việc rất quan trọng và hết sức cần thiết, tránh những vấn đề phát sinh về sức khỏe sinh sản hay việc mắc các bệnh truyền nhiễm, nhằm giữ gia đình hạnh phúc.

Chính vì thế, dù bận rộn đến đâu, các cặp đôi vẫn nên chọn ngày để đi khám sức khỏe cùng nhau trước cưới bao gồm sức khỏe tổng quan và cả sức khỏe sinh sản nữa nhé!

Các nàng nên chủ động trong khoản này nhé, có khá nhiều gói khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng như chích ngừa và tư vấn tiền sản cho các nàng đấy! Đây đều là những gói khám sức khỏe với lộ trình và danh mục khám chi tiết để hai bạn có thể thật sẵn sàng để bước vào đời sống mới. Tham khảo ngay gói khám sức khỏe tiền hôn nhân cho chồng tương lai tại đây các dâu nhé!

4. Chọn trang phục cưới
Câu hỏi mà rất nhiều cặp đôi thường băn khoăn là nên may hay thuê trang phục cưới. Điều này tùy thuộc vào thời gian chuẩn bị đám cưới và ngân sách cưới, cũng như sở thích của hai bạn.

Nếu may trang phục cưới: Các cặp đôi cần chuẩn bị trước 2 đến 3 tháng đi đo, may và kiểm tra xem đã chuẩn chưa.
Nếu thuê trang phục cưới: Thông thường bạn nên đặt trước 1 tháng trước ngày cưới nhằm đảm bảo lựa chọn được trang phục đẹp, ưng ý nhất.

5. Thư giãn, bảo vệ sức khỏe
Hẳn sau khi chọn được trang phục ưng ý hai bạn sẽ hào hứng muốn chụp ảnh cưới ngay. Tuy nhiên, một lời khuyên nhỏ Marry muốn gửi đến cả cô dâu lẫn chú rể là hãy dành thời gian cho chính bản thân mình nữa. Dù những việc cần chuẩn bị trước đám cưới nhiều đến mấy, bạn vẫn nên ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ và “tút” lại vẻ ngoài để luôn tươi tắn rạng rỡ trong ngày vui.


6. Chụp ảnh cưới
Công đoạn chụp ảnh cưới, bao gồm:

Quyết định nên thuê studio hay tự chụp
Lựa chọn các địa điểm chụp ảnh cưới
Xác định phần ngân sách dành cho chi phí chụp ảnh cưới
Xác định thời gian chụp ảnh cưới

7. Chọn nhẫn cưới
Nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn suốt chặng đường hôn nhân, vì vậy chuẩn bị chu đáo để mua nhẫn là việc làm quan trọng, không thể bỏ qua. Cô dâu chú rể nên dành thời gian 2-3 tháng trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn. Bởi không phải đôi uyên ương nào cũng chọn được kiểu dáng nhẫn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên mà có thể phải đặt làm theo số đo riêng. Mỗi mẫu nhẫn đặt làm riêng có thể mất cả tháng, nên việc mua sớm sẽ giúp bạn không bị thúc ép vì ngày cưới đang tới gần.

8. Lên danh sách khách mời
Đối với những cặp đôi muốn đặt tiệc cưới ở những nhà hàng lớn, có thể họ sẽ yêu cầu bạn phải đặt trước 3 tháng, 6 tháng, có khi cả năm. Vì thế, việc lên danh sách khách mời sẽ phải được tiến hành từ khá sớm. Hai bạn hãy cùng nhau liệt kê danh sách khách mời, sau đó trao đổi chi tiết với bố mẹ để có được danh sách khách mời cuối cùng, bao gồm cả nhóm khách mời phát sinh để không bị sót.

Đây quả là một bài toán không đơn giản nhưng chỉ cần bạn bỏ chút thời gian, đầu tư thêm chút công sức trong khâu chuẩn bị thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn cho bạn để tận hưởng một đám cưới hoàn hảo mà không để nỗi phiền về mâm thừa, cỗ thiếu, về chi phí làm ảnh hưởng đến chuyện tận hưởng hạnh phúc trăm năm của bạn.

9. Đặt tiệc cưới
Việc lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới các cặp đôi cần hỏi ý kiến bố mẹ về địa chỉ. Hoặc tham khảo thêm ý kiến của bố mẹ, những người lớn trong gia đình về nghi thức cưới, mâm tiệc cưới… nhằm có được ngày tiệc cưới và trang trí tiệc cưới ấn tượng. Trong những năm gần đây, sự ra đời của nhiều nhà hàng tiệc cưới mang đến nhiều lựa chọn hơn về địa điểm tổ chức ngày trọng đại cho các cô dâu chú rể tương lai.
Việc cân nhắc đặt tiệc cưới ở đâu tuy chỉ là một trong rất nhiều yếu tố cần chuẩn bị trước ngày cưới nhưng lại là điểm then chốt cần được các cặp đôi đầu tư nhiều thời gian. Một sự lựa chọn đúng sẽ mang đến cho bạn một thực đơn chất lượng, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, không gian đẹp và trên hết là sự hài lòng cho các vị khách mời.

10. Lên kế hoạch trăng mật
Nếu như đám cưới là giây phút trọng đại trong cuộc đời mỗi người để tuyên bố với tất cả thế giới rằng hai bạn đã thực sự là của nhau thì tuần trăng mật lại là cột mốc đánh dấu những tháng ngày đầu tiên trong đời sống vợ chồng. Nhiều người quan niệm, tuần trăng mật ngọt ngào, mặn nồng sẽ đưa đến một đời sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn.
Chính vì thế, việc lập kế hoạch để có một tuần trăng mật lãng mạn, hạnh phúc là vô cùng quan trọng. Các bạn cần lên danh sách mình có thể chi cho kỳ nghỉ tuần trăng mật này. Sau đó, các bạn lên kế hoạch xem mình đi đâu, ở đâu, đi bằng gì.

Công việc này các bạn nên chuẩn bị trước 3-4 tháng nhằm săn vé du lịch giá rẻ hay đặt chỗ trước nhằm tránh hết chỗ. Càng chi tiết và làm sớm bao nhiêu bạn sẽ càng có nhiều ý tưởng và tiết kiệm chi phí bấy nhiêu. Nàng cũng đừng quên trang bị “vũ khí bí mật” là những chiếc váy ngủ quyến rũ cho chuyến trăng mật đáng nhớ nhé! Mua ngay tại đây dâu nhé!.

11. Đăng ký kết hôn
Sau khi hoàn tất các khâu chuẩn bị, đừng quên một việc quan trọng nữa là thủ tục đăng ký kết hôn. Với việc ký vào giấy đăng ký, các cặp đôi sẽ được luật pháp bảo hộ, chứng nhận là vợ chồng.

Tin tưởng các cô dâu chú rể đã biết đám cưới cần chuẩn bị những gì rồi, cùng bắt tay chuẩn bị cho đám cưới trong mơ của hai bạn ngay thôi nào!

Xem thêm :nha hang  tiec cuoi quan 1

Bài viết tương tự