Ý tưởng trang trí phòng ăn theo phong cách nhiệt đới đa sắc màu không còn quá xa lạ, tuy nhiên, việc trang trí này còn phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố địa lý cũng như cảm hứng của chủ nhân.

Đa phần những phòng ăn được thiết kế theo phong cách nhiệt đới đều có nhiều màu sắc và tạo ra không khí sôi nổi cho căn nhà. Nó khác hẳn với những thiết kế truyền thống và rất vui nhộn mà bạn không nên bỏ lỡ. Vậy tại sao bạn không thử sức với phong cách tuyệt vời này cho phòng ăn nhà mình.

Phòng ăn theo phong cách nhiệt đới thường rất rực rỡ

1. Sử dụng tông màu nóng cho phòng ăn

Một trong những lợi thế rất lớn của một phòng ăn phong cách nhiệt đới là có hàng loạt màu sắc nổi bật mà bạn có thể chọn dùng nhưng không phải lo lắng chúng trông lòe loẹt. Mặc dù xu hướng hiện đại là trang trí trên nền trung tính và thêm vào màu sắc sáng, tuy nhiên, phòng ăn nhiệt đới lại dễ dàng phá vỡ những khuôn mẫu này. Chỉ cần một chút màu ngọc lam kết hợp với màu trắng và thêm chút màu đỏ, xanh lá cây và màu vàng là không gian đã mở ra một hương vị nhiệt đới mát mẻ và thú vị.

Phòng ăn tràn ngập màu sắc rực rỡ theo phong cách nhiệt đới

Nhiều người muốn lấy cảm hứng từ phong cách nhiệt đới nhưng lại không muốn dùng những sắc thái đặc trưng như màu xanh lá cây… thì hoàn toàn có thể thử nghiệm với màu vàng. Đây là một gam màu không bao giờ lỗi thời trang và có thể dùng cho cả những không gian bé nhỏ nhất như phòng ăn hay những ngóc ngách để tạo cảm giác tràn ngập ánh nắng.

 Tím không phải là một màu sắc thường dùng của phong cách nhiệt đới, nhưng trong thiết kế này, phòng ăn được trang trí rất tinh tế với sự kết hợp giữa màu sắc tím và màu sắc khác trong nhà. Màn cửa hoa tím làm nền và phong cách trang trí cũng mang đậm phong cách nhiệt đới.

Tấm gương với khung độc đáo là điểm nhấn của phòng ăn phong cách nhiệt đới

2. Sử dụng màu xanh thiên nhiên cho phòng ăn

Một cách sử dụng hiệu quả để trang trí phòng ăn theo phong cách nhiệt đới là dùng màu xanh của cây lá. Gam màu này có thể được thêm vào cách trang trí với mục đích giúp mở rộng diện tích căn nhà, tạo ra không gian mở, tươi mát hơn. Hình ảnh vách ngăn được tạo thành từ cây cọ và chuối lá là một sự lựa chọn thú vị.

Nếu bạn có một không gian tràn ngập sắc xanh nhiệt đới, bạn có thể bố trí thêm một “cây nhiệt đới” ở góc phòng ăn.

Phong cách nhiệt đới cũng sẽ phá bỏ ranh giới giữa nội thất và không gian ngoài trời. Một khu vườn xanh tươi ngoài lan can cũng có thể trở thành một phần hình ảnh của phòng khách.

Bạn có thể thêm chút xanh cho phòng ăn nhiệt đới thông qua tấm che cửa sổ, rèm cửa và thảm.

Chỉ cần bạn thêm một chiếc kính mỏng là đã có một không gian thiên nhiên tươi mới trong phòng
ăn để hưởng thụ bữa ăn ngon miệng của mình.

3. Sự hòa quyện màu sắc tuyệt hảo trong phòng ăn

Phong cách nhiệt đới cũng có thể kết hợp hoàn hảo với phong cách Bohemian. Sự kết hợp táo bạo này sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ, tạo nên sự sôi động, đa dạng cho không gian phòng ăn của bạn, không còn nhàm chán như trước
Màu xanh dương của biển cả được dùng và trang trí một cách sáng tạo, giúp người chủ nhân ngôi nhà có cảm
giác như mình đang nấu ăn trên chiếc du thuyền, mọi người ngồi trong phòng ăn sẽ có cảm giác thư thái

Những hình khối trang trí trên tường trông nhưư những chú sứa đang bơi dưới nước. Kết hợp với đèn
chùm trắng và ghế tựa vàng tạo không gian phòng ăn sang trọng, thoải mái.

nguồn mau biet thu hien dai tổng hợp

Bài viết tương tự