1

Bản nâng cấp của Mazda6 lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ thông qua triển lãm Los Angeles vào hồi cuối năm 2017. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Sài Gòn đã biết được rằng, Mazda6 và Kia Optima là hai chiến mã nhận được bản nâng cấp đáng mong chờ trong năm với nhiều cải tiến hấp dẫn.

Mazda6 2018

Mặc dù đã được giới thiệu ở thị trường Hoa Kỳ, tuy nhiên thương hiệu sản xuất đến từ Nhật Bản hiện vẫn chưa công bố chính thức mức giá cùng với thời gian mở bán mẫu sedan cỡ trung chủ lực này, điều này càng khiến người tiêu dùng nước ta cảm thấy phấn khích hơn khi chờ đợi bản nâng cấp ra mắt tại Việt Nam.

Có thể thấy đươc rằng, thay đổi lớn nhất gây được nhiều sự chú ý ở xe Mazda6 2018 chính là phong cách thiết kế của phần đầu xe, khi có khá nhiều nét tương đồng với mẫu Crossover Mazda CX-5 – sản phẩm khá ăn khách, trong đó có hệ thống đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt…

Một nét đặc biệt khác không thể không nhắc đến khác, chính là khối động cơ có khả năng tăng áp mạnh mẽ SkyActiv 2.5L – cỗ máy mạnh mẽ đã từng được lắp ráp trên Crossover cỡ lớn CX-9.

Với khối động cơ mới này, nó có thể sản sinh con suất cực đại lên đến 250 mã lực, mô men xoắn tói đa đạt 420 Nm, kèm theo đó động cơ được kết hợp với hộp số tự động SkyActiv – Drive tiêu chuẩn. Trong khi đó, tùy chọn số sàn 6 cấp chỉ sẵn có ở những biến thế cấp thấp.

Hiển nhiên, thương hiệu Nhật Bản vẫn tiếp tục sử dụng động cơ SkyActiv-G 2.5L có khả năng hút khí tự nhiên trước đó, kèm theo thông số dự đoán không đổi khi vẫn đạt công suất tối đa 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 251 Nm. Hộp số đi cùng là loại hộp số sàn và tự động 6 cấp đi cùng với hệ thống dẫn động cầu trước FWD.

Tại thị trường nước ta, Mazda6 là một trong số các mẫu mã được THACO lắp ráp và phân phối chính hãng. Xe sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại và có khoang cabin đầy đủ tiện nghi, lợi thế của Mazda6 trước những đối thủ máu mặt chính là mức giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm.

Kia Optima

Kia Optima được thương hiệu tiến hành nâng cấp khá nhiều về phần thiết kế ngoại thất, trong đó gồm có lưới tản nhiệt, hệ thống chiếu sáng trước và sau, bộ mâm xe và cả hệ thống ống xả kiểu mới. Trong khi đó, khoang cabin gần như không đổi mới, ngoại trừ sự xuất hiện của màn hình giải trí có kích thước khá lớn, cùng với đó là nút bấm khởi động Start/Stop.

Tại Hàn Quốc, mẫu xế hộp này mang đến 4 lựa chọn động cơ, trong đó gồm có bản máy xăng tăng áp 1.6 T-GDI, bản diesel 1.7L tăng áp, bản 2.0L CVVT có khả năng hút khi tự nhiên và cuối cùng là bán 2.0L LPG. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Song song với các bản nâng cấp mới, thì còn có thêm các mẫu xe thế hệ mới cũng được nhiều khách hàng Việt mong đợi, trong đó những gương mặt như Toyota Camry, Honda Accord, Suzuki Siwwft, Ford Ranger hay Kia Cerato…

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự