Phong cách nhiệt đới sống động
Vẻ ngoài xinh đẹp, hấp dẫn và tinh tế của cau tiểu trâm được tạo thành từ những chiếc lá màu xanh nhạt dài khoảng có họa tiết hoa văn được các nhà thiết kế nội thất yêu thích sẽ mang đến cho không gian của bạn phong cách nhiệt đới sống động.
Một món quà ý nghĩa
Cau tiểu trâm biểu hiện cho sức sống mạnh mẽ, mang đến may mắn và tài lộc nên chúng là quà tặng vô cùng ý nghĩa trong các dịp sinh nhật, lễ Tết, ngày đặc biệt,…
Thanh lọc không khí, cải thiện sức khỏe
Với đặc tính lọc sạch các chất khí độc, cau tiểu trâm mang lại bầu không khí thanh sạch, mát mẻ, giúp cải thiện sức khỏe.
Tăng năng suất làm việc
Các nhà khoa học tại NASA đã nghiên cứu và chứng minh rằng màu xanh của cây giúp tăng thêm 20% trí nhớ và sự tập trung, nhờ đó giúp cho bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn khi đặt vài chậu cau tiểu trâm nơi bạn làm việc.
Cau tiểu trâm là một trong những loài cây xanh trong nhà được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Với sức sống mạnh mẽ bền bỉ có thể phát triển tốt ở bất kì đâu trong nơi làm việc hay trong nhà, vẻ ngoài bắt mắt xinh xắn cùng những ý nghĩa đặc biệt đã làm chúng không thể ngừng được “săn đón”.
Tên khác: Dừa tụ thân.
Tên khoa học: Chamaedorea elegans
Họ: Arecaceae (Cau)
Đặc điểm nổi bật của cau tiểu trâm
Cau tiểu trâm có nguồn gốc từ Trung Mỹ, đặc biệt phát triển mạnh ở Mehico và Guatemal, là loài cây phổ biến tại các cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn. Vì có sự tương đồng về khí hậu nên khi được trồng ở Việt Nam nên cau tiểu trâm dễ dàng thích nghi và phát triển khỏe mạnh.
Cây thường mọc thành bụi, thân cây màu xanh sẫm, vươn thẳng. Lá được mọc trực tiếp từ thân cây, dạng kép, có hình lưỡi mác. Mỗi chiếc lá đều có gân nổi ở giữa giống như những lá cau phiên bản nhỏ xinh.
cau tiểu trâm
Ý nghĩa phong thủy cau tiểu trâm
Cau tiểu trâm thể hiện sự vươn lên không ngừng, luôn cố gắng để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trong phong thủy, trồng cây cau tiểu trâm có tác dụng loại bỏ khí xấu. Vì vậy, trồng một cây cau tiểu trâm trong nhà để khai thông vượng khí, mang lại may mắn tài lộc cho người sử dụng chúng.
Công dụng cau tiểu trâm
Cau tiểu trâm có dáng như một cây dừa mini, lại xinh đẹp và dễ trồng nên rất thích hợp làm cây để trên kệ, cây để bàn, cây để sàn trong các sảnh văn phòng, phòng làm việc, phòng ngủ,…
Cau tiểu trâm thuộc top 50 trong danh sách các loài cây trong nhà có khả năng làm sạch không khí của NASA.
Cây có khả năng làm sạch không gian sống bằng cách hút các chất độc hàng ngày. Nó có thể “vô hiệu hóa” các chất độc từ khói thuốc lá, tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, đồ điện tử đến chất độc thải ra từ xăng dầu, động cơ xe….
Các loại cây xanh của Quang Cảnh Xanh luôn được chăm sóc và chọn lựa kĩ càng nhất, đội ngũ nhân viên luôn tận tâm và nhiệt tình nên nếu muốn sở hữu một cây cau tiểu trâm xinh đẹp, đừng ngần ngại đặt hàng hoặc liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ Quang Cảnh Xanh luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn.
Cách chăm sóc cau tiểu trâm
Ánh sáng: Cau tiểu trâm chịu bóng bán phần nên có thể đặt chúng ở nơi có bóng râm, ánh sáng yếu.
Phơi nắng 1 tuần một lần để cây phát triển tốt nhất, nhưng ánh nắng trực tiếp khắc nghiệt sẽ làm cháy lá. Do đó, vị trí hoàn hảo cho cây của bạn là nơi sáng sủa với một chút nắng vào sáng sớm hoặc chiều muộn, ở ban công hoặc gần cửa sổ,…
Nhiệt độ : Nhiệt độ lý tưởng để cau tiểu trâm sinh trưởng là từ 20oC-28 oC.
Tưới nước: Tưới đủ nước sau đó đợi cho đến khi bề mặt đất đã khô, sau đó tưới lại. Thông thường khoảng 2-3 lần/tuần.
Hạn chế lượng nước khi mức ánh sáng hoặc nhiệt độ thấp. Quá nhiều nước xung quanh rễ trong thời gian dài sẽ khuyến khích nấm và có nguy cơ thối rễ có thể nhanh chóng giết chết cây của bạn.
Phân bón: Bón phân cũng giống như cho cây được uống thuốc bổ nên bón phân 1 tháng một lần để cây luôn phát triển xanh tốt.
Thay chậu cây cau tiểu trâm
cau tiểu trâm để bàn
Cau tiểu trâm không thích sự xáo trộn rễ thường xuyên và vì chúng có hệ thống rễ yếu, việc thay chậu thường xuyên có thể gây hại trong thời gian dài. Nhưng cây thường sẽ vẫn cần được trồng lại mỗi năm một lần vì chúng cần không gian để phát triển.
Một chậu lớn hơn là ý tưởng tốt, nhưng nếu bạn không thích thay chậu thì chỉ cần cạo và loại bỏ một số đất cũ, sau đó thay thế bằng đất mới. Khi bạn đặt cây vào chậu, hãy giữ cây cố định bằng cách lấp đất chặt xung quanh gốc.
Bài viết tương tự