BẠCH MÃ HOÀNG TỬ

Cây nội thất hấp dẫn

Bạch mã hoàng tử đã toát nên vẻ sang trọng ngay từ cái tên, bền bỉ, ít rụng lá, chậm lớn, không sợ bị mất dáng, sống được trong nhà lâu ngày, là loại cây lý tưởng trồng trong nhà, phòng khách,…

Mang ý nghĩa may mắn tài lộc

Từ vẻ đẹp sang trọng, quý phái mang dáng dấp của chàng trai phong độ, mạnh mẽ, uy phong đến ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Cây bạch mã thể hiện sự tiến nhanh, phi nước đại, thuận buồm xuôi gió trong sự nghiệp và cuộc sống, mang lại may mắn, điềm lành cho gia chủ.

Món quà tặng ý nghĩa

Mà những người yêu thiên nhiên hay trao cho nhau vào dịp đặc biệt như khai trương, khánh thành, tân gia, sinh nhật,…

Điều tiết, chống mỏi mắt rất tốt

Việc ngắm nhìn màu xanh, trắng mát mắt của cây không chỉ giúp cho tinh thần thư giãn, thoải mái mà còn có tác dụng điều tiết, chống mỏi mắt rất tốt.

Thanh lọc và điều hoà không khí

Bạch mã hoàng tử là một trong các loại cây xanh trong nhà được NASA khuyến khích đặt trong nhà vì có khả năng thanh lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc hại, giúp tinh thần thoải mái hơn.

Nếu bạn đang muốn chọn cho mình một loại cây xanh trong nhà có tác dụng thanh lọc không khí và mang lại may mắn trong công việc, lại đẹp mắt thì bạch mã hoàng tử là ứng cử viên sáng giá nhất.

Tên khoa học: Aglaonema Pseudobracteatum

Họ: Araceae (ráy)

Đặc điểm nổi bật cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử thuộc loại cây thân thảo, lâu dần hóa gỗ, dạng bụi, sống lâu năm, hoa trắng.

Thân cây rất độc đáo, thân ngắn nhưng bẹ lá dài ôm gọn có màu trắng muốt, vươn thẳng mạnh mẽ nên có tên là bạch mã. Lá bạch mã màu xanh đậm xen trắng, có vẻ đẹp mềm mại, mọng nước.

Cây bạch mã hoàng tử tự bản thân nó đã toát lên khí chất, phong thái của người quân tử, người đàn ông mạnh mẽ, phong độ nên rất được ưa chuộng lựa chọn làm quà tặng cho nam giới, đem lại sự quyết đoán, thư thái, thăng tiến trong công việc.

Ý nghĩa phong thủy của bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử mang vẻ đẹp của sự sang trọng, lịch lãm. Ngay từ tên gọi đã toát nên vẻ đẹp đẳng cấp của cây. Cây vươn thẳng mang ý nghĩa như sự vươn lên, tiến tới, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống gia chủ. Bạn có thể trồng cây để cầu mong sự nghiệp luôn suôn sẻ.

Công dụng của cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử giúp tăng độ ẩm không khí, đặc biệt đối với những môi trường thường xuyên sử dụng máy lạnh, trong văn phòng, phòng thực hành, phòng máy,.. tăng mảng xanh, cải thiện sức khỏe.

Cây được trồng trang trí ngoại thất cũng như nội thất ở nhiều nơi như nhà ở, văn phòng, khách sạn, quán ăn, quán cafe, ngoài vườn hoặc công viên để giúp không gian xung quanh bừng sáng và bắt mắt.

Cây bạch mã hoàng tử giúp thanh lọc không khí

Tác dụng quan trọng hơn việc làm cảnh là cây có thể thanh lọc không khí. NASA đã xếp cây bạch mã hoàng tử vào 1 trong 10 loại cây làm sạch khói bụi tốt nhất. Cây có khả năng loại bỏ các khí độc hại như benzen và formaldehyde, mang lại không gian trong lành xung quanh nơi trồng.

Xem thêm: 17 loại cây xanh trong nhà giúp thanh lọc không khí

Bạc mã hoàng tử là món quà tặng ý nghĩa mà những người yêu thiên nhiên hay trao cho nhau vào dịp đặc biệt như khai trương, khánh thành, tân gia, sinh nhật,…Những quý ông quý bà rất thích đặt một chậu cây Bạch Mã tại nơi kinh doanh hay làm việc của mình để thể hiện quyền uy.

Cách chăm sóc cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử sống bền bỉ trong nhà, giữ dáng tốt, dễ trồng, dễ chăm.

Ánh sáng: là cây chịu bóng, thích bóng râm nên hàng tuần cho tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 1-2 giờ để cây quang hợp tốt.

Nhiệt độ: 18- 30OC

Tưới nước: Mỗi ngày tưới nước cho chậu cây để bàn, tránh tưới quá nhiều nước sẽ khiến rễ cây bị úng nước, thối rễ, nên tưới cây bằng nước giếng hoặc nước máy để qua đêm. Theo kinh nghiệm của Quang Canh Xanh, cây rất nhạy cảm với clo có trong nước máy nên để qua đêm khiến clo bay hơi sẽ an toàn cho cây.

Đất trồng: Đất trong chậu cần tơi xốp và giàu chất dinh dưỡng. Định kỳ 3 tháng bạn nên thay 1/3 đất trong chậu cây và cho đất mới vào.

Phân bón: Bón phân mỗi tháng 1 lần, sử dụng phân bón NPK là tốt nhất cho cây.

Bài viết tương tự