CÂY BÁCH THỦY TIÊN

Cây bách thủy tiên tạo cảnh quan mặt nước sống động

Cây bách thủy tiên là cây thủy sinh có thể làm sống động mọi cảnh quan mặt nước, từ ao hồ, đến các tiểu cảnh nước, hồ cá nhỏ xinh,…

Bách thủy tiên mang đến may mắn, thịnh vượng

Cây có ý nghĩa phong thủy là mang đến niềm vui, may mắn, sự thịnh vượng cho người trồng, bên cạnh đó bách thủy tiên còn giúp chúng ta giảm căng thẳng mỗi khi ngắm nhìn chúng.

Một môi trường sống lý tưởng cho đàn cá cưng của bạn

Cây bách thủy tiên là một loại cây thủy sinh dễ sống, có thể sống ngập trong nước hoặc bán thủy sinh. Trang trí một vài cây bách thủy tiên trong ao hoặc chiếc hồ cá nhỏ xinh của bạn sẽ giúp chúng sống động sẽ là nơi trú ẩn lý tưởng cho đàn cá cưng của bạn.

Cây bách thủy tiên (còn được biết đến với tên gọi cây thủy cúc, từ cô lá tim) có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, là cây thủy sinh có dáng thanh tao quý phái rất đẹp, lá xanh sáng bóng, hoa trắng nhẹ nhàng. Cây được nhiều người ưa thích và dùng để trang trí trong nhà, bàn làm việc, trồng làm cảnh trong hồ cá thủy sinh… Trồng cây bách thủy tiên sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng.

Tên khoa học: Echinodorus cordifolius

Họ: Alismataceae

Đặc điểm nổi bật của cây bách thủy tiên

Cây bách thủy tiên thuộc nhóm cây thủy sinh, phát triển tốt trong môi trường nước như ao, hồ, tiểu cảnh sân vườn. Bách thủy tiên thường được trồng trong hồ nhân tạo tại các quán cafe, nhà hàng…tạo nên phong cảnh rất hữu tình.

Bách thủy tiên có chiều cao từ 40-60cm. Lá có màu xanh sáng, bóng, hình ovan hơi tròn, chóp nhọn hình mác, đáy hình tim, dài 10-12cm, rộng 7-9 cm. Lá tròn và rộng hơn khi sống chìm dưới nước. Hoa màu trắng với 3 cánh hoa rời, cánh hoa mịn, màu trắng, khá nhỏ và mọc dài theo đốt thân, mỗi đốt có vài hoa, trông xa như những cánh bướm đậu trên cây.

Công dụng của cây bách thủy tiên

Cây bách thủy tiên có hình dáng đẹp rất phù hợp trồng trong chậu để trang trí trong nhà, dùng để bàn khách, bàn học, bàn làm việc. Cây mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, mang đến niềm vui cho gia đình bạn.

Bạn cũng có thể trồng cây trong áo hồ nhân tạo, trồng tiểu cảnh sân vườn có nước trong biệt thự, resort, quán cafe, nhà hàng, khu sinh thái,…

Bạn có thể trồng bách thủy tiên ở trong bình thủy tinh, gốm, sứ, ao, hồ nước…

Cách chăm sóc cây bách thủy tiên thủy sinh

Cách chăm sóc cây bách thủy tiên thủy sinh

Đây là loại cây ưa sống trong môi trường nước, chịu được bóng, ưa ẩm, có tốc độ sinh trưởng nhanh. Nếu biết cách chăm sóc thì cây sẽ xanh tốt quanh năm.

Ở những nơi thiếu ánh sáng hoặc đủ ánh sáng thì cây vẫn có thể phát triển tốt. Nếu trồng cây trong nhà nên bạn nên cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên để cây xanh tốt và phát triển nhanh hơn.

Lưu ý là khi trồng bách thủy tiên bạn nên thường xuyên cắt tỉa, lau sạch lá, không nên để phần lá khô héo úa bị rơi vào trong chậu.

Khi thấy cây có lá vàng úa, rụng lá thì bạn phải xử lý ngay. Đem cây vào nơi thoáng mát, có không khí trong lành, tránh gió mạnh, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Khi cây đã bớt rụng lá thì thay đổi đất trồng, nếu có thể bạn hãy dùng đất phù sa để trồng cũng rất tốt.

Bạn có thể trồng cây bách thủy tiên bằng hai phương pháp đó là thủy sinh lẫn đất trồng. Ngoài ra nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức của mình thì có thể mua cây giống bán sẵn ở các cửa hàng bán cây cảnh ở Quang Cảnh Xanh.

Luôn duy trì mực nước ngang cổ rễ hoặc trên cổ rễ 1cm. Lưu ý tuyệt đối không để cây bị khô nước. Nếu trồng cây bách thủy tiên làm cây trồng trong nước để bàn, trang trí văn phòng, tiểu cảnh trong nhà…thì lượng nước tưới không nên quá nhiều, khi nào thấy lượng nước trong chậu cạn dưới gốc thì cần bổ sung nước cho cây. Ngoài ra còn có thể sử dụng bình phun để phun nước cho cây, cứ 1 tuần thêm dung dịch dinh dưỡng cho cây. Nếu dùng nước máy thì nên xả khoảng 1 ngày cho khí clo bay bớt mới dùng để tưới hoặc thay nước cho cây.

Bài viết tương tự