CÂY BÀNG SINGAPORE – FIDDLE LEAF FIG

Cây nội thất hấp dẫn thanh tao

Màu sắc đẹp của lá bàng Singaore, khi lá phát triển sẽ mang mảng xanh dễ chịu ngay trong nhà, sức sống bền bỉ và lá ít rụng, dễ dàng chăm sóc. Được giới thiết kế nội thất cũng như dân văn phòng mê mẫn nhờ vẻ đẹp đơn giản mà thanh tao của chúng.

Mang lại năng lượng tích cực

Là cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích bởi mang đến cho người trồng nhiều năng lượng tích cực.

Cây mọc thẳng là biểu tượng của sự ngay thẳng, chính trực, cũng tượng trưng cho đức tính chịu khó và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Mang đến tiền tài, phú quý, may mắn và sức khỏe.

Đặt cây bàng Sing ở những vị trí như ban công, chân cầu thang, phòng khách, phòng làm việc, tiền sảnh…. đây là những vị trí mang lại tài lộc và may mắn cho bạn.

“Máy lọc không khí tự nhiên”

Cây giúp thanh lọc bầu không khí, hút khí thải, độc hại để trả lại bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cây bàng Singapore là cây trồng nhiệt đới phù hợp trồng ở nước ta, nóng ẩm mưa nhiều. Chính điều này giúp cây phát triển nhanh chóng mà không cần chăm sóc quá nhiều. Bàng Singapore mang vẻ đẹp thanh tao, lá bàng có màu xanh mướt, những chiếc lá bàng non còn được bao phủ bởi một lớp lông tơ mềm mại. Chính những nét đẹp mà lá cây bàng Singapore mang lại đã giúp nó trở thành một cây nội thất “hot” nhất hiện nay.

Tên khoa học: Ficus pandurata

Họ: Moraceae (Bàng)

Đặc điểm nổi bật của cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore thuộc top những cây xanh trong nhà dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, lá cây xanh mượt quanh năm, dáng cây vươn thẳng hoặc có thể xoắn sang trọng, dễ thích nghi với điều kiện thời tiết nên dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây cũng ít rụng lá, ít sâu bệnh nên bạn có thể yên tâm khi trông trong nhà.

Cây bàng Singapore là loại cây được sử dụng chủ yếu bởi màu sắc đẹp của lá, khi lá phát triển sẽ cho bạn mảng xanh dễ chịu ngay trong nhà, và đặc biệt lá bàng ít rụng, dễ dàng chăm sóc. Tốc độ phát triển của bàng Singapore khá chậm, nên không cần lo lắng khi trồng chậu trong một thời gian.

Bàng Sing là điểm nhấn mạnh mẽ, cái nhìn mới lạ, thu hút ánh nhìn của mọi người khi đến nhà của bạn. Bạn có thể đặt cây gần cửa sổ, góc phòng,…cùng với một số cây để bàn khác. Trồng trong nhà hoặc văn phòng với điều kiện ánh sáng thích hợp, cùng với cách chăm sóc hợp lý, cây có thể phát triển tốt. Thật phù hợp nếu bạn là người yêu thiên nhiên nhưng quá bận bịu với công viêc.

Bàng Singapore có nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của bạn. Nếu chọn một cây bàng Singapore để bàn hay để trên kệ thì nên chọn kích thước từ 20-40 cm. Nếu chọn cây bàng Sing để sàn thì nên chọn cây có kích thước từ 60cm trở lên.

Ý nghĩa phong thủy của bàng Singapore

Ý nghĩa phong thủy của bàng Singapore

Cây có hình dáng thẳng, mọc vươn lên phía trước nên thể hiện cho sự cần chù, chịu khó, luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, vượt qua những sóng gió trong cuộc đời. Phần tán lo lớn còn mang lại sự giàu sang, sung túc, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, tài lộc. Dáng cây vươn cao còn giúp cho không gian của bạn thêm sang trọng và thanh lịch hơn rất nhiều.

Cây luôn cho lá xanh quanh năm nên theo phong thủy ngũ hành thì cây bàng Singapore thuộc hành Mộc, cây cực kỳ tương sinh với người mệnh Mộc và tuổi Tỵ, chính vì thế Quang Cảnh Xanh nghĩ rằng nếu bạn là người thuộc mệnh và tuổi này thì chả có lý do gì mà không sở hữu ngay cây trồng xinh đẹp này cả, nó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn luôn được hành thông thuận lợi, cuộc sống vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Công dụng của bàng Singapore

Cây bàng Singapore được trồng ở nhiều vị trí khác nhau và mang lại nét đẹp cho cảnh quan, không gian, giúp cho ngôi nhà thêm sinh động, tươi mới, không những thế, nó còn được ví như “lá phổi” giúp thanh lọc bầu không khí, hút khí thải, độc hại để trả lại bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Bàng Singapore thường được chọn để trồng ở nhà hàng, khách sạn, trong văn phòng công ty, quán cà phê, quầy thu ngân, lối đi dọc hành lang, đường phố,…

Cây Bàng Singapore trồng trong nhà hoặc chọn cây nhỏ bỏ vô chậu làm cây để bàn thì không khí mọi người sẽ hòa thuận, vui vẻ hơn, nguồn tài chính của người trồng cũng ngày càng dồi dào và vững vàng hơn, cây còn giúp tăng vẻ đẹp của căn phòng và khẳng định cá tính của người trồng.

Cây không chỉ thanh lọc không khí giúp không gian trở nên tươi mới mà còn làm tăng thêm vẻ sang trọng, hiện đại.

Cách chăm sóc cây bàng Singapore

Cách chăm sóc cây bàng Singapore

Ánh sáng: Cây bàng Singapore chịu bóng bán phần, phát triển tốt trong nhà đặt nơi có ánh sáng, không thích hợp trồng trực tiếp nơi có ánh sáng mặt trời quá gắt.

Tưới nước: Nên tưới nước tự nhiên như nước giếng, tránh tưới nước máy. Tưới nước 2-3 lần/tuần chỉ khi chạm thấy đất khô.

Đất trồng: Bàng Singapore thích đất tơi xốp, thoát nước tốt. Loại cây này khá thích hợp với đất thịt có trộn các chất dinh dưỡng như phân sinh học, hữu cơ.

Nhiệt độ: 16-28 độ C. Để cây tránh xa lỗ thông gió, bếp lò, máy in hay photocopy,…

Cắt tỉa: Nếu thấy bất cứ lá nào bị hư hại hay bị cháy nên cắt bỏ chúng nhanh chóng. Nên cắt tỉa chúng định kì để giữ cây bàng Sing có chiều cao mong muốn.

Làm sương và làm sạch: Để cải thiện độ ẩm của lá, bạn có thể dụng 1 miếng khăn mềm và nước để loại bỏ bụi, làm cho lá bàng sạch và bóng hơn.

Mẹo: Bạn có thể lau lá bằng dầu dừa hoặc sữa,…cho lá được sáng bóng, khỏe mạnh, hạn chế bị rụng và luôn tươi tắn.

Bài viết tương tự