PHÁT TÀI NÚI

Một loài cây hùng vỹ và quyền lực

Phát tài núi với dáng hình độc đáo, khỏe khoắn, mang trong mình một sức sống mãnh liệt và mang lại tiền tài, may mắn và uy quyền cho bạn. Tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ, uy nghiêm trong trang trí ngoại thất cũng như nội thất.

Điểm nhấn đậm chất nhiệt đới

Với dáng hình lực lưỡng có một không hai của phát tài núi, loài cây nhiệt đới này sẽ thổi vào không gian của bạn một không khí đậm “Tropical” và gây ấn tượng cho bất kì ai đến thăm.

Cây phát tài núi hay còn được gọi là huyết rồng, phất dụ rồng, cây mang vẻ đẹp với hình dáng hùng vĩ, uy nghiêm nên có vẻ đẹp lạ được nhiều người yêu thích. Cây phát tài núi là cây thân gỗ với nhiều phân cành từ gốc, có rễ phụ mọc từ thân. Đó là lý do tại sao nhiều người thường đặt phát tài núi trong chậu sứ làm cây trồng trong nhà hoặc tại các tòa nhà văn phòng lớn.

Tên khoa học: Dracaena draco L.

Họ: Dracaenaceae (Bồng Bồng)

Đặc điểm nổi bật cây phát tài núi

Cây phát tài núi thường có tốc độ phát triển chậm, là loại thân gỗ nhỏ có thể cao tới 12 m. Với thân màu xám hình trụ mạnh mẽ phân chia bằng cách phân đôi (phân vùng đỉnh thành hai nhánh) sau khi nở hoa. Lá cây phát tài núi màu xanh lục đậm bóng, với lá thuôn dài hình thanh kiếm dài tới 60cm, tập trung ở đầu cành tạo thành một tán hình ô đẹp mắt.

Cây phát tài núi trưởng thành sẽ ra những bông hoa màu trắng xanh vào mùa hè. Quả của chúng có hình cầu màu xanh sau khi chín thì chuyển sang màu đỏ cam vô cùng bắt mắt.

Công dụng của cây phát tài núi

Cây phát tài núi thường được dùng để trồng trang trí cùng với nhiều loại cây khác cả ở ngoài trời như trồng trong công viên, khu đô thị, resort, sân vườn hoặc có thể trồng trang trí trong nhà như văn phòng, quán ăn, quán cà phê…với những thế cây vô cùng độc đáo.

Bên cạnh đó, ngoài công dụng chính là để trang trí, phát tài núi còn đem lại ý nghĩa phong thủy cao quý mà không phải loài cây nào cũng có được.

Ý nghĩa phong thủy của cây phát tài núi

Ý nghĩa phong thủy của cây phát tài núi

Cây có tên gọi là phát tài núi nên loài cây này là một trong những loại cây phong thủy sẽ mang đến cho chúng ta những tài lộc may mắn trong công việc và cuộc sống. Loài cây này mang trong mình một sức sống mãnh liệt tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ, uy nghiêm trong trang trí ngoại thất. Phát tài núi tạo ra được sinh khí tốt, chúng mang đến cho bạn một tinh thần vui vẻ và sản khoái khi về nhà sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Việc trang trí cây phát tài cho phòng khách bên cạnh việc mang ý nghĩa phong thủy, rước tiền tài – may mắn cho gia chủ, tăng tính thẩm mĩ cho không gian. Ttrồng phát tài núi trong tiểu cảnh tạo điểm nhấn cho khuôn viên nhà, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ.

Vị trí đặt cây phát tài núi

Theo chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, hướng rất thích hợp để đặt cây cảnh vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Theo tìm hiểu của Quang Cảnh Xanh, nếu bạn đặt cây hướng Bắc (hành Thủy) thì sẽ giúp cuộc sống may mắn, thuận lợi, thành công; nên tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

Chú ý đặt cây nơi có vị trí thoáng mát, có khả năng cây hấp thụ được một phần ánh sáng tự nhiên, tránh nơi có nhiều vật dơ, có mùi, quá gần máy sưởi hay máy lạnh, nơi quá bức bí, bị che chặn khí tốt. Một số gợi ý về nơi kê đặt cây phát tài núi như: phòng khách được coi là tài vị trong nhà, ngoài vườn.

Cách chăm sóc cây phát tài núi

Vốn mang tính thiên nhiên hoang dại, khi đưa cây về chăm sóc nên trồng cây với loại đất màu mỡ, nhiều mùn, có thể phối đất mùn với cát bờ sông để trồng cây. Tưới nước cho cây khoảng 2-3 ngày một lần. Thích nghi khá tốt, ánh sáng mạnh hoặc dưới bóng râm đều phát triển khá tốt.

Cách chăm sóc cây phát tài núi

Ánh sáng: Cây phát tài núi là loại cây ưa nắng hoặc chịu bóng bán phần, có khả năng chịu hạn tốt. Nên có thể đặt chúng ở ngoài trời đến trong nhà.

Đất trồng: Phất dụ hồng thích hợp trồng trong đất mùn hoặc đất cát sông, có khả năng sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Nước: Tưới nước cho cây khoảng 2-3 lần một tuần. Dùng nước giếng, nước cất hay nước khoáng để tưới cây là lựa chọn hoàn hảo. Nếu tưới bằng nước máy, nên đựng nước trong thau, chai để qua đêm đẻ bay hết clo gây hại cho cây.

Phân bón: Định kì khoảng 2-3 tháng bón phân cho cây một lần, có thể dùng phân bón NPK, phân bón lỏng đẻ tưới lên lá giúp cây phát tài núi luôn xanh tươi quanh năm.

Bài viết tương tự