Cây nội thất bậc nhất về sức sống bền bỉ
Cây có hình dáng bắt mắt, có thể chịu bóng, sức sống bền bỉ, dễ chăm sóc và sống khỏe trong nhà kể cả phòng có điều hòa, nên được các quý ông quý bà công sở quan tâm và lựa chọn nhiều nhất.
Thanh lọc không khí
Trầu ông được coi là một trong những loài cây có tác dụng lọc không khí hiệu quả bậc nhất trong thế giới thực vật.
Lợi ích tinh thần
Một chậu trầu ông xanh mát góp phần tô điểm cho không gian sống, mang lại cảm giác thanh bình, giải tỏa căng thẳng cho người ngắm nhìn.
Món quà tặng tuyệt vời
Trầu ông có ý nghĩa cát lợi và nhiều lộc may mắn, sung túc nên được ưu ái làm quà tặng cho đối tác, sếp, đồng nghiệp, bạn bè trong dịp khai trương, sinh nhật,lễ, mừng thọ,…

Trầu ông hay trầu bà leo cột, được cách tân kiểu dáng một cách mới lạ, tinh tế đầy sang trọng, cao cấp hơn rất nhiều so với những loài trầu bà thông thường. Đặc biệt với sức sống khá bền bỉ, ít tốn công chăm sóc nên là một loại cây rất tốt cho sức khỏe của con người nên cây được các chuyên gia đánh giá là cây nội thất hoàn hảo và bền bỉ nhất hiện nay.

Tên khác: Trầu bà leo cột, trầu bà cột, trầu bà lá lớn, trầu ống

Tên khoa học: Epipremnum aureum

Họ: Araceae (họ Ráy)

Đặc điểm nổi bật của trầu ông

Cây Trầu ông thuộc dạng cây thân thảo, thân leo trồng trong râm là phù hợp nhất; cây thường được trang trí không gian sân vườn, khu vực hồ cá koi, mức độ phát triển nhanh.

Qua kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm về cây cảnh, Quang Cảnh Xanh chúng tôi nhận thấy trầu ông là một loại cây leo rất dễ trồng, sống lâu năm và bền bỉ trong nhà nên được nhiều quý ông quý bà công sở yêu thích lựa chọn làm cây xanh trong nhà cho văn phòng nơi sống của bạn.

Công dụng trầu ông

Trầu bà cột là loại cây cảnh nội thất thích hợp trong việc trang trí văn phòng, phòng máy lạnh, phòng khách, khách sạn, nhà hàng, quán cafe,…

Bên cạnh đó, cây trầu bà cột còn có khả năng hấp thụ khí độc, loại bỏ các chất độc hại, các chất thải từ máy móc, đồ điện tử, máy tính làm sạch không khí. Và có khả năng hấp thụ nhiều loại khí độc hại như: khói thuốc, xăng xe, bức xạ máy tính, điện thoại, khí benzen, chất làm lạnh trong phòng máy tính.

chính vì vậy nên đặt cây trầu ông làm cây để sàn sẽ giúp không gian loại bỏ bụi bẩn và có không khí trong lành, thư giãn.

Ý nghĩa phong thủy trầu ông

Một chậu trầu ông xum xuê, xanh mướt thể hiện sức sống mạnh mẽ và sung túc, thanh cao và nhã nhặn. Đem đến an lành cát lợi và nhiều lộc may mắn cho gia chủ. Bạn có thể lựa chọn chậu phù hợp với sở thích của bạn.

Xét về mặt phong thủy, cây có chiều hướng mọc thẳng lên trời, bám vào thân trụ giả gỗ biểu tượng cho hành Mộc. Mộc là sự sinh sôi, là sức sống dẻo dai, vì nó phân bố ra khí ôn hòa làm cho vạn vật được nảy sinh tươi tốt. Những người thuộc hành Mộc khi trồng chậu cây này trong nhà thì bạn có thể tin chắc rằng vị trí, địa vị mà bạn đang có sẽ ngày một phát triển và vững mạnh, sự quyết đoán, ý chí của bạn khó có gì có thể làm bạn lung lay, ngã gục.

Cách chăm sóc cây trầu bà

Ánh sáng: Trầu bà sống khỏe trong bóng râm nên có thể thoải mái đặt ở bất kì nơi đâu trong nhà, nơi có ánh sáng nhẹ. Từ phòng khách, phòng ngủ, kể cả phòng tắm, góc cầu thang,… nhưng đừng quên cho em ấy phơi nắng sáng khoảng 1 tiếng mỗi tuần để tăng sức đề kháng cho cây nhé.

Nhiệt độ: Cây sống được ở nhiệt độ từ 4°C đến 45°C phát triển thích hợp ở nhiệt độ 15°C đến 26°C . Như vậy đối với cây được trồng trong nhà hay phòng máy lạnh cây vẫn sinh trưởng tốt.

Đất: Lựa chọn đất tơi xốp, thoáng khí nhưng lại giữ được ẩm. Giá thể thích hợp quang Cảnh Xanh gợi ý cho cây Trầu ông phát triển tốt là hỗn hợp đất gồm: 70% Xơ dừa +20%Trấu sống + 10% Tro trấu.

Nước: Nếu cây để ngoài trời có thể một ngày tưới nước 1 lần vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, còn để trong nhà 1 tuần tưới 2 lần mỗi lần đủ ẩm đất là được. Tưới phun sương cho lá và tưới vào trụ ống nơi rễ trầu ông bám.

Phân bón: Trầu ông rất dễ chịu nhưng nên bón phân định kì 2 tháng 1 lần để chúng có bộ lá tốt nhất.

Lưu ý nên chọn phân vi sinh để không ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sinh hoạt của chúng ta.

Bài viết tương tự