Cây xanh trong nhà lý tưởng

Ngân hậu có lá đẹp, dễ chăm sóc và ít rụng lá, sống tốt ở điều kiện ánh sáng yếu nên cực thích hợp làm cây nội thất lý tưởng.

Bừng sáng không gian với vẻ đẹp quyến rũ của ngân hậu

Ngân hậu có lá cây xanh mát đi kèm với các đường gân hình xương cá mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ riêng có. Tán cây xòe rộng ra xung quanh tạo nên hình dáng bắt mắt.

Ngân hậu mang phong thái quý tộc

Cây ngân hậu mang lại nhiều may mắn cho gia chủ bởi cây mang nét hoàng tộc, xua tan đi những điều không may mắn.

Lợi ích sức khỏe

Ngân hậu có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, có thể loại bỏ các khí độc hại làm không khí trong lành, cải thiện mội trường xung quanh bạn.

Lợi ích tinh thần

Trồng cây xanh trong nhà được các chuyên gia nghiên cứu và chứng nhận có nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Trồng cây ngân hậu trong nhà giúp làm giảm căng thẳng, tâm trạng được cải thiện.

Nếu bạn đang muốn tìm một loài cây nội thất để bàn với những họa tiết đặc biệt ấn tượng trên lá, dễ chăm sóc, lại mang ý nghĩa phong thủy tốt và có khả năng thanh lọc không khí thì cây ngân hậu đích thị là ứng cử viên sáng giá nhất. Cây ngân hậu đang được sử dụng nhiều làm cây xanh trong nhà – văn phòng bởi phong thái quý tộc của nó và là một trong những loại cây được các đơn vị cho thuê cây xanh lựa chọn.

Tên khác: Vạn niên vạch, minh ti rằn

Tên khoa học: Aglaonema marantifolium
Họ: Araceae ( Ráy)

Đặc điểm nổi bật cây ngân hậu

Cây ngân hậu có nguồn gốc từ các nước châu Á nhiệt đới.

Ngân hậu mọc thành bụi, gần như không thân, sống lâu năm. Lá mọc tập trung trên mặt đất, lớn, dạng thuôn nhọn hai đầu, cuống dài, mảnh mềm. Phiến lá xanh nhạt ở mặt dưới, mặt trên xanh đậm nổi bật các vệt xanh nhạt chiếm phần lớn phiến lá, gân giữa rõ, màu xanh đậm. Cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống chung mập, mo màu trắng.

Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích nghi tốt ở điều kiện ánh sáng yếu nên thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhu cầu nước trung bình, ưa khí hậu mát ẩm.

Ý nghĩa phong thủy cây ngân hậu

Cây ngân hậu mang lại nhiều may mắn cho gia chủ bởi cây mang nét hoàng tộc, xua tan đi những điều không may mắn.

Công dụng cây ngân hậu

Ngân hậu được trồng rộng rãi như một cây hàng rào, trồng viền, hoặc trồng chậu.

Ngân hậu là cây xanh trong nhà lý tưởng giúp làm bừng sáng các góc tối trong căn phòng của bạn. Có thể trồng chúng riêng lẻ hoặc kết hợp với các loại cây khác để tạo nên một tổng thể đầy sắc màu và mang cá tính của riêng bạn.

Ngân Hậu thích nghi tốt với môi trường thiếu sáng và nhiệt độ thấp nên là sự lựa chọn tốt khi đặt trong văn phòng, quán ăn, nhà hàng, cafe, khách sạn.

Trồng chúng trong các chậu cỡ trung bình lớn trang trí phòng họp, phòng làm việc, đặc biệt phù hợp với những không gian sử dụng ánh sáng trắng. Ngoài ra cây còn có thể được trồng thành các chậu cây để bàn bày trên tủ tài liệu, quầy lễ tân, ban công, cửa sổ hoặc bậc thềm cầu thang lên xuống.

Ngân hậu được cho là một máy lọc không khí tốt, loại bỏ hầu hết các chất gây ô nhiễm không khí. Được biết đến để loại bỏ trichloroethylen, một hóa chất được tìm thấy trong nhiều dung môi, dung dịch giặt khô và chất làm lạnh.

Cách chăm sóc cây ngân hậu

Ánh sáng: Ngân hậu thích nghi được ở điều kiện ánh sáng yếu. Đây là loại cây lá màu, có nhiều sắc tố, nên thỉnh thoảng đưa cây ra hứng nắng vào buổi sáng sẽ làm cho lá xanh hơn. Hàng tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tối thiểu 30 phút.

Đưa cây ra chỗ thoáng mát, có ánh nắng buổi sáng (từ 7h- 9h) càng tốt để hạn chế và tiêu diệt các loại vi khuẩn, không nên để phơi dưới ánh nắng buổi trưa (từ 11h- 15h) vì nắng gay gắt sẽ làm cho lá cây bị cháy nắng.

Khi bày trí cây để bàn trong phòng thì cũng phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây. Trong phòng khách thì nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có ánh sáng tự nhiên trong phòng khoảng 2 – 3 giờ.

Nhiệt độ: Ngân hậu phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 23oC-28oC.

Nước: Ngân hậu có nhu cầu nước cao do bộ lá cây khá sum suê, nên lượng hơi nước thoát qua lá khá nhiều, do đó cần chú ý đến mức nước.

Cây cảnh bày trí trong nhà thì lượng nước tưới không cần quá nhiều, khi nào thấy đất trồng khô thì tưới nước là được. Ngoài ra, có thể dùng bình phun nước để phun cho cây.

Đất: Hầu hết các loại hỗn hợp đất thoát nước tốt là tốt để sử dụng.

Phân bón: boan phân định kì 2 tháng 1 lần đẻ cây luôn xanh tốt và khỏe mạnh. Sử dụng phân bón lỏng pha loãng – cứ sau 2 – 3 tuần một lần, để cây ngân hậu phát triển.

Cắt tỉa: Bạn sẽ thấy những chiếc lá thấp hơn trên cây này chuyển sang màu vàng sau một khoảng thời gian là bình thường, và những chiếc lá trên cây này chỉ có tuổi thọ 2 – 3 năm. Loại bỏ các lá thấp hơn khi chúng bắt đầu màu vàng.

Một số vấn đề về cây và cách khắc phục

Cây cối cũng như con người, có lúc khỏe mạnh cũng có lúc sẽ mắc bệnh. Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, chúng ta nên tham khảo một số dấu hiệu dưới để nếu cây có gặp trường hợp tương tự cũng không còn bỡ ngỡ mà biết cách xử lí đúng cách.

Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá…thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối hoặc có thể làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.

Đối với cây mắc bệnh phấn trắng thì có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải đem cây ra ngoài rồi trị bệnh cho cây.

Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương. Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần một lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.

Đợi đến khi cây có sức sống trở lại thì thay đổi đất trồng, tốt nhất là dùng đất mục và đất phù sa để trồng, nên bón lót phân trước khi trồng cây.

Bài viết tương tự