Loài cây thể hiện quyền lực và mang đến may mắn, thành công

Với màu sắc đỏ bắt mắt góp phần mang đến hưng thịnh, may mắn, thành công cho người trồng nó. Tên gọi uy quyền của nó giúp gia chủ thể hiện ý chí vươn lên không ngừng và sáng tạo.

Siêu sao trong lĩnh vực lọc không khí

Khi đặt một chậu trầu bà đế vương đỏ lên bàn làm việc thì bạn có thể yên tâm về bầu không khí xung quanh mình vì chiếc “máy lọc không khí tự nhiên” này.

Khích lệ tinh thần nổ lực làm việc hăng say, tươi tắn

Màu đỏ của trầu bà đế vương đỏ tô điểm cho không gian của bạn thêm màu sắc, khích lệ tinh thần nổ lực làm việc hăng say, tươi tắn.

Trầu bà đế vương đỏ (còn được gọi là Đại đế vương đỏ, đế vương đỏ, trầu bà đỏ) có nguồn gốc từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonesia. Cây có màu sắc đặc biệt, có thể sống tốt trong điều kiện môi trường ánh sáng kém nên thường được trang trí nội thất, cây xanh trong nhà, mang lại may mắn thể hiện tinh thần đế vương uy quyền.

Tên khoa học: Philodendron Imperial Red

Họ: Araceae (Ráy).

Đặc điểm nổi bật của trầu bà đế vương đỏ

Trong nhiều thế hệ, các loại trầu bà đã là một cái tên quen thuộc trụ cột trong các khu vườn nội thất. Cây chăm sóc rất dễ dàng. Trầu bà đế vương đỏ cũng là một trong số đó. Ngay cả khi không có kinh nghiệm chăm sóc cây cũng sẽ không gặp khó khăn khi trồng cây trầu bà đế vương đỏ vì chúng thích nghi dễ dàng với các điều kiện trong nhà.

Trầu bà đế vương đỏ có màu sắc đặc biệt, màu xanh thẫm xen lẫn đỏ ở cuống lá làm chúng trở nên đặc biệt và lộng lẫy.

Trầu bà đế vương đỏ là cây nội thất cao cấp chịu bóng toàn phần hay bán phần. Cây rất dễ sống và có tốc độ phát triển và sinh trưởng nhanh ở trong điều kiện bóng râm là loại cây ưa ẩm.

Đặc điểm của trầu bà đế vương đỏ

Công dụng cây trầu bà đế vương đỏ

Với màu sắc đỏ bắt mắt và nổi bật, trầu bà đế vương đỏ có thể giúp bạn thay thế các loại cây có màu xanh nhàm chán và bình thường. Trầu bà đế vương đỏ tô điểm cho không gian của bạn thêm màu sắc, khích lệ tinh thần nổ lực làm việc hăng say, tươi tắn.

Trầu bà đế vương đỏ có khả năng hút được khí độc từ máy vi tính, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác, là loại lọc không khí rất tốt, các khí thường gặp trong nhà hoặc các văn phòng như khói thuốc, xăng xe, bức xạ máy tính, bức xạ điện thoại, chất làm lạnh trong phòng máy lạnh…

Đặt một chậu trầu bà đế vương đỏ ở trong nhà như góc cầu thang, bàn học, bàn làm việc, bàn ăn, chân tường, góc làm việc, cây để sàn, thì bạn có thể yên tâm về bầu không khí xung quanh mình luôn trong lành vì chiếc “máy lọc không khí tự nhiên” này.

Ý nghĩa phong thủy trầu bà đế vương đỏ

Với màu sắc đỏ của trầu bà đế vương đỏ sang trọng, màu của may mắn và quyền lực, mang đến hưng thịnh, quyền lực, may mắn, thành công cho người trồng nó. Tên gọi uy quyền của nó giúp gia chủ thể hiện ý chí vươn lên không ngừng và sáng tạo. Ngoài ra, với tên gọi đầy quyền lực đó thì cũng giúp gia chủ xua đuổi tà ma, ngăn chặn chướng khí, tránh xa những thị phi trong cuộc sống thường nhật.

Cây trầu bà đế vương đỏ là một cây cảnh phong thủy được xếp vào hành Hỏa nên hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, mang đến may mắn thuận lợi trong công việc. Ngoài ra cây trầu bà đế vương đỏ rất hợp với những người tuổi Ngọ, do đó bạn nên đặt một chậu cây trầu bà đế vương đỏ ở nơi bạn thường làm việc để giúp tài vận họ tập trung một mối, giữ được sự cân bằng hài hòa hơn trong tính cách của bạn.

Cách chăm sóc trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ là loại cây cực kỳ dễ chăm sóc không có đòi hỏi gì cao về ánh sáng, nước hay môi trường, dù trong môi trường nắng nóng cây vẫn có thể sống nhưng sẽ bị cháy là không được đẹp. Nếu trong nhà có ánh nắng nhẹ thì quả là một điều kiện lý tưởng nhất cho cây phát triển.

Cách chăm sóc cây trầu bà đế vương đỏ

Ánh sáng: Trầu bà đế vương thuộc loại cây ưa bóng râm, thích ánh nắng nhẹ buổi sáng và buổi chiều muộn, hoặc chỉ cần ánh sáng điện huỳnh quang là cây có thể phát triển tốt, nếu bạn để ngoài trời nên dùng lưới che đi 70% ánh nắng, không lá cây sẽ bị cháy nắng.

Đất: Loại đất trồng cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ là loại xốp, thoáng khí nhưng lại giữ được ẩm, để có loại đất này thì có thể trộn nhiều xơ xừa, trấu, tro, than củi, phân chuồng hoai mục, còn đất vườn, đất thịt cây cũng vẫn có thể sống được.

Nước: Nếu cây để ngoài trời có thể một ngày tưới nước 1 lần vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, còn để trong nhà 1 tuần tưới 2-3 lần, mỗi lần đủ ẩm đất là được. Tưới phun sương hoặc tưới dưới gốc.

Đối với loại cây Trầu bà đế vương trồng thủy sinh, khi nào cạn nước bạn đổ thêm nước vào, nếu nước đục thì nên thay toàn bộ nước và loại bỏ rễ bị hư, nếu rễ mọc nhiều thì bạn có thể tỉa bớt hoặc chuyển sang bình lớn hơn.

Phân bón: Trầu bà trồng trong chậu hay trong nhà cũng cần cung cấp phân bón đầy đủ và thường xuyên. Các loại phân bón tan chậm, que dinh dưỡng, phân bón tự ủ là lựa chọn tối ưu cho cây trồng của bạn. Bón phân định kỳ 2 tháng 1 lần.

Bài viết tương tự