Da của bạn làm nhiều công việc trong mơ. Nó đảm bảo an toàn bạn khỏi các tác động từ ngoài, chữa lành vết thương và giúp đào thải giải độc cho thân hình. Với tất cả những thứ phải làm đó da rất đơn giản bị thương dẫn tới hiện tượng viêm nang lông. Thông tin ngày nay sẽ cho những người cái nhìn bao quát hơn về hiện tượng viêm nang lông.
#1. Bệnh viêm nang lông là gì ?
lỗ chân lông ở chân bị thâm là một bệnh nhiểm khuẩn da nhẹ do vi khuẩn thâm nhập vào sâu trong nang lông, các nang lông bị phá vỡ vụn lây nhiễm nhiều vi khuẩn. Bệnh có khả năng xuất hiện ở bất kỳ người nào và bộ phận nào trên thân hình tuy nhiên bệnh hầu hết có mặt trên những khu vực da như : tay, chân, lưng, ngực … Viêm nang lông có thể kéo dài rất lâu và tỏa rộng ra khắp cơ thể. đã có cực kỳ nhiều người do khinh suất, không khám phá và khiến hiện tượng càng lúc càng nặng và tỏa rộng, mang tới thay đổi bất lợi, khó xử lí.

#2. Xuất hiện các biểu hiện của bệnh
Sau một thời gian thành lập : viêm nang lông hầu hết là bởi lỗ chân lông bị tắc nghẽn thời gian dài, hệ đào thải qua nang lông bị bức bí, dẫn tới lỗ chân lông bị đau, phình ra to và chú trọng nhiều vi khuẩn tạo ra viêm ở nang lông. Sau một thời gian , quanh lỗ chân lông thành lập một lớp sừng trên bên ngoài, thâm từ từ lại.

Quãng thời gian đầu :

Da sần sùi, cảm nhận sần lúc sờ lên da.
Cảm nhận da bị bức bí không tránh khỏi mồ nặng mùi.
Quãng thời gian tiến triển :

Nảy sinh hiện tượng lông mọc ngược cuốn tròn trong mụn.
Nảy sinh hạt mụn xíu xiu màu trắng hoặc đỏ ở lỗ chân lông, thỉnh thoảng nặn ra có nhân , tương tự với mụn trứng cá.
Thời kỳ thay đổi bất lợi :

Nếu không xử lí sớm các nốt mụn này sẽ thay đổi bất lợi thành các vết bầm sạm màu. Hàm chứa dưới lỗ chân lông hoặc thành các nốt mụn có mủ, gây đau đớn kèm theo ngứa không thoải mái, về sau thành vết thâm tím lâu niên trên da.
#3. Nguyên nhân
Có bao giờ bạn thắc mắc với bản thân vì sao bị viêm nang lông, việc tìm tòi lý do gây bệnh nhiều khả năng làm cho bạn chữa trị kết thúc bệnh một phương pháp đơn giản mà không cần tới nha sĩ hay chữa trị ở những spa. Có thể liệt kê các nguyên do sau :

Nguyên do do các tập quán sinh hoạt :

Wax/tẩy lông không đúng cách : việc wax/tẩy sẽ thẩm mỹ hơn. Nhưng giả sử hành động làm sai cách, hoặc sử dụng nhiều wax/tẩy lông sẽ làm da bị đau, tạo nên các vết rách trên ngoài mặt da. ưu tiên cho vi khuẩn tấn công gây nhiểm khuẩn.

Do chùi sạch da sai cách : lỗ chân lông bị bụi, mô thiệt mạng, bã nhờn làm tắc nghẽn. Với sự tấn công của vi khuẩn p. Acnes sẽ tạo nên các nốt viêm dưới những nang lông.

Do dùng quá mức mĩ phẩm : quá lớn lớp mĩ phẩm trên da sẽ không kịp thẩm thấu hết, chúng sẽ tồn đọng các thành nang lông. Thời gian dài sẽ quện lại với lớp mô sừng và tạo ra nút tắc ở nang lông. Việc liên tục tắm bằng các loại xà bông hay sữa tắm tạo bọt có hàng chục thành phần gốc dầu nhiều khả năng khiến hiện trạng của bạn nâng cao.

Do đặc tính công tác : người liên tục làm việc đổ mồ hôi nhiều , người thể thao bận quần áo bó cũng nhiều khả năng gây hiện trạng viêm lỗ chân lông

Lý do khác

Do điều di truyền : theo khảo sát có hơn 60% người bị viêm nang lông có bà con trong nhà đã từng gặp bệnh tật này. Mặc dù chưa có tìm hiểu nào chứng tỏ bệnhcó thể lây nhiễm, tuy nhiên để tránh khỏi các thay đổi bất lợi do viêm nang lông lưu lại nên buồng bệnh từ sớm.

Tuyến bã nhờn vận hành mạnh : da liên tiếp tiết dầu, sẽ làm lỗ chân lông không kịp đào thải, ứ tồn đọng trong nang lông làm ngăn không cho sợi lông gia tăng. Tạo cơ sở cho vi khuẩn lây và phát triển

#4. Bất kỳ ai thường vướng phải ?
Viêm nang lông có khả năng gây nên ở bất lứa tuổi nào. Theo khảo sát hơn 80% người gặp bệnh tật có lứa tuổi từ 13-35 tuổi. Trong đó nữ giới chiếm 78%. Thường là những cá nhân :

Liên tục làm việc trong môi trường tro bụi, ô nhiễm.
Người có bà con trong nhà từng bị viêm nang lông.
Người trong lứa tuổi dậy thì.
Người có sự thích ứng da mẫn cảm, dễ nổi mụn.
Người liên tục cao, tẩy lông.
Người liên tục mặc quần áo bó chặt.
#5. Những điều nào làm gia tăng rủi ro bị viêm nang lông ?
Xem thêm: xóa sẹo thâm ở chân
Ngủ muộn, căng thẳng dẫn tới biến đổi nội tiết tố.
Bận quần áo quá chật , không thấm mồ nặng mùi.
Béo phì.
Cạo lông quá ngưỡng làm chấn thương da.
Người lâm bệnh làm suy giảm hệ miễn dịch như đái tháo đường, bệnh bạch cầu , hiv …
#6. Giải pháp xử trí :
Thời nay hiện tượng viêm nang lông, viêm chân lông càng lúc càng thông dụng ở việt nam do các tập quán sinh hoạt sai cách và môi trường chuyển hóa. Việc khảo sát nguyên do và dùng cho đúng giải pháp tương xứng có khả năng giúp xử lý kết thúc hiện trạng này. Người lâm bệnh nên chấp hành đúng quy tắc bên dưới để chữa trị kết thúc hiện tượng này.

Cứng nhắc điều trị
điều chỉnh tập quán sinh hoạt.
Rửa sạch lớp da thiệt mạng dày sừng, khai thông lỗ chân lông giúp các chất cặn bã thời gian dài thoát ra bên ngoài.
Chống viêm, sát trùng, diệt các vi khuẩn, nấm trú ngụ ở nang lông.
Kích động thành lập da mới mạnh khỏe và bớt đi thâm sạn trên da.
Cách chữa viêm nang lông tại nhà
Sử dụng các nguyên vật liệu từ thiên nhiên

Trong khi đó các giải pháp chữa trị viêm lỗ chân lông ở những spa và tiệm làm đẹp biểu lộ vô cùng tốn kém thì sử dụng các nguyên vật liệu từ vốn có được hàng triệu người tin dùng.

Có thể liệt kê như : muối tinh, dầu dừa, càfé, mỡ chăn … . Cá nhân tôi cũng đã sử dụng thử và phẩm bình những cách này khá hữu hiệu với tùy từng hiện tượng da và thời kỳ cần kiên nhẫn. Với những hiện tượng còn nhẹ thì dùng nguyên vật liệu từ thiên kiên ghép với từ bỏ thói quen có khả năng làm cho bạn khỏi bệnh. Còn với hiện trạng nặng hơn bạn cần nghiền ngẫm tìm kết quả chữa trị từ thế giới tự nhiên hoặc tới bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Đọc thêm: cách trị sẹo thâm ở chân

Bài viết tương tự