bi-kip-hoc-tieng-anh

Ngữ pháp tiếng Anh tuy không phức tạp nhưng cũng không dễ học, bạn phải nỗ lực học thật chăm chỉ thì mới có thể nắm vững ngữ pháp. Dưới đây, gia sư Bảo Châu sẽ chia sẻ đến bạn tuyệt chiêu giúp bạn học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả.

Học ngữ pháp tiếng Anh qua sách, truyện

Bạn nên đọc sách báo, truyện tiếng Anh của trẻ em. Nếu không thì bạn nên mua những quyển truyện vui song ngữ để vừa đọc giải trí vừa ghi nhớ những cấu trúc ngữ pháp được sử dụng bên trong. Từ đó, hãy học hỏi, ghi chú lại để áp dụng khi cần.

bi-kip-hoc-tieng-anh

Đọc thật nhiều loại tài liệu

Cải thiện khả năng sử dụng ngữ pháp của bạn bằng cách xem các tác giả vận dụng ngữ pháp như thế nào. Hãy đọc các thể loại với phong cách viết khác nhau, như văn học cổ điển, tiểu thuyết giả tưởng, bài luận, bài báo, tiểu sử…

Chú ý đến cấu trúc câu, trật tự từ, chính tả và những sáng tạo ngôn ngữ của các tác giả. Việc đọc các tài liệu này sẽ giúp bạn nâng cao trình độ viết tiếng Anh của mình. Vì khi đọc nhiều, bạn sẽ học được cách sử dụng các từ, câu,… một cách khoa học và chuẩn nhất.

Bạn cũng có thể tạo cho mình thói quen nghe đài, nghe bản tin tiếng Anh mỗi ngày để sưu tập những cấu trúc ngữ pháp thường được sử dụng trong văn nói. Từ đó, áp dụng vào quá trình giao tiếp tiếng Anh của mình.

Quan sát khi người khác nói

Khi người khác nói, bạn hãy để ý tới cách họ tạo câu, cách dùng từ trong câu, cách nói những cụm từ thông dụng… Khi đó, bạn có thể vừa học được làm sao để nói đúng, nói hay, vừa rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

Đọc nhiều, nghe nhiều sẽ không thể hiệu quả bằng việc bạn tiếp nhận một cách trực tiếp. Khi bạn tham gia một cuộc đối thoại trực tiếp, bạn sẽ tập trung tiếp thu mọi thứ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Rèn kỹ năng viết mỗi ngày

Cải thiện ngữ pháp tiếng Anh bằng việc tập viết, sử dụng từ vựng và các quy tắc bạn vừa học. Viết nhật ký, truyện ngắn hay thậm chí trao đổi email với gia đình và bạn bè cũng là cách để bạn nâng cao khả năng của mình. Chú trọng sửa chữa các lỗi bạn hay lặp lại.

Trong quá trình học bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, những vấn đề phức tạp và khó nhớ, nhưng nếu như bạn kiên định với mục tiêu đã đặt ra và có phương pháp học thú vị, hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể chiến thắng. Vì bạn biết, cuối cùng, sự nỗ lực học tiếng Anh của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Đọc và thực hành

Càng đọc nhiều, vốn từ vựng càng phong phú, đồng thời tăng khả năng sử dụng ngữ pháp. Nếu có thể, hãy đọc to. Nếu bạn cảm thấy khó khăn với những ngữ pháp quá nặng, hãy thử cách “học vẹt”. Tức là nghe và lặp đi lặp lại càng nhiều lần càng tốt, và sử dụng nó sẽ trở nên rất tự nhiên.

Học với gia sư tiếng Anh tại nhà

Gia sư tiếng Anh dạy kèm tại nhà hiện đang được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể thực hành ngữ pháp qua bài tập trên các khoá học trực tuyến… Những hình thức học này mang lại hiệu quả rất cao, giúp các em học tốt tiếng Anh nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Đội ngũ gia sư tiếng Anh tại trung tâm gia sư Bảo Châu được chọn lọc kĩ lưỡng từ các trường Đại học hàng đầu với trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm cao. Chúng tôi cam kết chất lượng và hiệu quả học tập tốt nhất.

Hotline liên hệ  0966.042.043  09645.666.80  0912.797.869

xem thêm:  gia sư tiếng anh giỏi

Bài viết tương tự