thiet ke nha

Những thiết kế nhà hiện đại ngày này sử dụng rất nhiều các loại vật liệu khác nhau nhằm tạo được điểm nhấn và phát triển hơn về công nghệ. Ngay cả những thiết kế biet thu dep sang trọng cũng sử dụng thêm những loại vật liệu như giấy dán tường để trang trí. Có thể nói giấy dán tường ngày càng được phổ biến rộng dãi.
Mặc dù vậy khi lựa chọn giấy dán tường, bạn cần lưu ý và hỏi kỹ các loại hoa văn trên giấy dán để không gây chảy nước tường hay nhà xấu bởi màu không hoàn hảo…
Giấy dán tường giúp trang trí bề mặt tường trống đơn giản, dễ thay đổi khi cần thiết, nhưng nó cũng có những đặc điểm riêng mà bạn phải quan tâm khi sử dụng để đem lại hiệu quả cao nhất khi bạn trang trí nhà:

giay-dan-tuong-biet-thu-dep 1.Địa điểm dán giấy cũng quan trọng
Dùng giấy dán tường có lợi thế là bạn có thể tạo những điểm nhấn ấn tượng và quan trọng ở những khu vực cần thiết trong nhà như ở phòng khách, đầu giường, khu nấu bếp… Bạn nên chọn màu sắc nhẹ nhàng hay loại có hoa văn chìm nếu muốn có nhiều điểm nhấn trong nhà tránh tình trạng gây rồi mắt người nhìn.
Giấy dán tường khi sử dụng cũng cần lưu ý tới độ ẩm trong không khí, độ ẩm tường bạn dán giấy để có sự lựa chọn phù hợp cho việc hút ẩm và thoát ẩm của tường nhà khi đã dán giấy. Ngoài ra, nếu các mảng tường trong nhà đều kín giấy dán tường sẽ khiến cho tường nhà đổ mồ hôi vì bị bít khí quá nhiều. 
2.Kiểm tra độ nhẵn bề mặt
Giấy dán tường có thể sử dụng tại nhiều nơi khác nhau trong nhà tùy theo mong muốn của gia chủ. Chúng ta phải xem xét độ nhám bề mặt trước khi dùng giấy dán tường vì tường nhà có những độ nhẵn khác nhau hay nhắn bóng do đó chúng có ảnh hưởng tới chất lượng khi sử dụng.
Qua đó chúng ta có cơ sở lựa chọn những loại giấy dán có thể dùng cho từng bề mặt tường trong nhà. Thông thường loại giấy có bề mặt nhẵn sẽ dễ vệ sinh khi có vết bẩn và chúng thích hợp cho những nơi có độ ẩm cao, các khu vực có liên quan tới nước như nhà bếp, hay khu vực có ánh sáng yếu như phòng ngủ… Vì vậy khi thiet ke nha dùng giấy dán tường phải hết sức lưu ý tới khu vực dán giấy là gì.
Đối với loại giấy nhám lại phù hợp với những diện tích tường rộng hay có ánh sáng mạnh, tự nhiên chiếu vào như phòng khách để không gây lóa mắt và lộ yếu điểm nếu tường trát gồ ghề, có lỗi, làm giảm hiệu quả thẩm mỹ của căn phòng.
3.Họa tiết cần phù hợp với thiet ke nha
Đặc điểm của giấy dán tường là có nhiều loại để bạn chọn lựa từ màu sắc tới hoa văn sao cho hợp lý và đúng với yêu cầu của gia chủ. Đây chính là điểm mạnh của giấy dán tường ngoài sự tiện dụng và chi phí cho chúng cũng mềm hơn khi sử dụng sơn tường.
Bạn phải lựa chọn màu sắc và hoa văn của giấy dán tường để phù hợp, cần dựa trên độ rộng diện tích tường cần dán giấy hay tính chất của phòng, phong cách cá nhân, sự bố trí đồ đạc trong phòng… để có những lựa chọn giấy dán phù hợp và tinh tế nhất.
Theo xu hướng hiện nay thì mẫu hoa văn đơn giản nhưng không đơn điệu là cho mọi phòng. Có cả những hoa văn cầu kỳ cho gia chủ thích phong cách cổ điển, sang trọng pha chút hiện đại. Với những mảng tường rộng nên sử dụng hoa văn lớn để trang trí giống như một bức tranh treo trên tường, mặt khác với diện tích hẹp cũng có nhiều hoa văn nhỏ cho các bạn lựa chọn.

giay-dan-tuong-cho-thiet-ke-nha-dep 4.Nên chuẩn bị bề mặt ít chướng ngại vật
Sử dụng giấy dán tường bạn cần phải chuẩn bị bề mặt ổn định. Có ít chướng ngại vật trên tường như: công tắc điện, ổ cắm, các vị trí đèn tường, điều hòa hay tivi, móc treo đồ, treo tranh ảnh, mắc áo… Vì khi thực hiện dán tường thì những vật cản này cần được phô ra và phải cắt đi mảng giấy hay khi có sửa chữa chúng thì sẽ bị tróc, hỏng, mất thẩm mỹ, nhất là tại các biet thu dep cần thẩm mỹ cao. Cũng sẽ gây khó thay thế chúng vì có giấy dán bao quanh, trường hợp không còn giấy thừa để vá lại cũng không tiện.

Bài viết tương tự

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.