acc3-1

Honda Accord thế hệ thứ 10 là 1 bước tiến ngoạn mục của Honda bởi sở hữu rất nhiều điểm khác biệt so với bản cũ 2016, từ ngoại thất, nội thất đến trang bị công nghệ và động cơ.

Đã có khoảng 13 triệu chiếc Honda Accord đã đến tay khách hàng ở thị trường Mỹ trong 41 năm qua, có nghĩa là cứ mỗi 2 phút lại có 1 chiếc Accord được bán ra. Dưới đây Honda ô tô Phát Tiến chỉ ra sự khác biệt giữa Honda Accord thế hệ mới và Honda Accord 2016.

Honda Accord 2018.

Về thiết kế, Accord thế hệ mới sở hữu diện mạo thể thao hơn “người tiền nhiệm” và hơi giống với Civic 2018 ở 1 số chi tiết như  cụm đèn pha/hậu, những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe và nắp ca-pô xe.

Cụm lưới tản nhiệt ở đầu xe được đổi mới, cản trước/sau nay đều được hạ thấp xuống. Hãng xe Nhật Bản đã thu gọn chiều dài tổng thể của Accord 2018 nhưng nó lại được mở rộng hơn ở hai bên, mui xe dài và thấp. Những sự thay đổi ấy đều hướng đến thiết kế xe mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn.

Honda Accord 2018 (trên) và bản 2016 (dưới).

Ở phía sau, Accord 2018 được trang bị công nghệ LED với đèn hậu dạng chữ C hiện đại và sành điệu.

So với phiên bản 2016, chiều dài cơ sở Accord 2018 tăng thêm 54,87 mm, chiều rộng tăng thêm 9,91 mm đã mang đến cho mẫu xe này sự thoải mái, tiện nghi hơn cả. Tuy nhiên chiều dài của xe lại giảm bớt 10,16 mm nhưng bù lại sự xuất hiện của một đường viền mạ chrome kéo dài từ đầu tới đuôi xe đã gây ấn tượng với những tín đồ xế hộp.

Nội thất của Accord thế hệ mới cũng được hãng xe cẩn thân cải tiến khi dùng chất liệu da đắt tiền bọc các ghế trên xe. Để người lái có thể thoải mái nhất, ở ghế lái của Accord 2018 được tích hợp điều chỉnh điện với 12 hướng, đồng thời hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió.

Không những vậy, Accord 2018 còn được trang bị một màn hình siêu mỏng TFT 7 inch và một màn hình 8 inch  hiển thị các chức năng kèm theo là 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Hơn nữa, trên phiên bản LX được trang bị với 4 loa, 8 loa ở bản Sporrt/EX và 10 loa ở bản EX-L và Touring. Để hỗ trợ cho việc giải trí thì trên tất cả các phiên bản đều có cổng sạc USB, kết nối Bluetooth,WiFi,…

Ở mẫu xe thế hệ mới, Honda Accord sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L giống như “đàn em” Civic, nhưng lại có công suất mạnh hơn kèm theo là hộp số tự động CVT. Cùng với đó, động cơ tăng áp 2.0L với công suất 252 mã lực sẽ thay thế cho động cơ V6 3.5L trước đó.

Honda luôn là 1 trong những hãng xe đi đầu về những trang bị an toàn. Và điều đó được chứng minh qua việc Honda Accord 2018 sở hữu hệ thống phanh tránh va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo sai làn, kiểm soát hành trình chủ động, camera đa hướng, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp,… Điều này đã giúp cho Honda Accord chiếm trọn niềm tin của khách hàng về độ an toàn không cần bàn cãi.

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự