Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ tại nhà hiệu quả nhất

Nguyên nhân khiến phụ nữ đi tiểu nhiều lần chủ yếu liên quan đến các bệnh như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, tiểu đường, v.v. Dù đi tiểu nhiều do nguyên nhân nào thì chúng ta cũng phải chú ý thăm khám và điều trị kịp thời để làm giảm triệu chứng, giảm đau.

Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ tại nhà hiệu quả nhất
Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ tại nhà hiệu quả nhất

1. Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ

Có nhiều hơn một lý do khiến phụ nữ vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận, tiểu đường, v.v. đều có thể gây ra. Sau đó, đối với người bệnh nếu thấy mình bị tiểu nhiều lần, tiểu gấp cần kịp thời tìm ra nguyên nhân và điều trị triệu chứng, không để bệnh kéo dài gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Đi tiểu là một quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể con người, nó không chỉ có thể loại bỏ độc tố và urê do quá trình trao đổi chất của các cơ quan sinh ra, mà còn giúp điều chỉnh sự cân bằng của nước và muối vô cơ trong cơ thể, duy trì chức năng sinh lý bình thường của các mô.

Trên lâm sàng, tiểu nhiều lần chịu thường liên quan đến các bệnh nhiễm trùng tiết niệu. Đối với hầu hết bệnh nhân bị nhiễm trùng tiết niệu, tình trạng cứ uống nước bao nhiêu đi tiểu bấy nhiêu, đi tiểu cấp bách thường đi kèm với tiểu nhiều lần, tiểu khó và các triệu chứng khác. Thậm chí có thể xảy ra đồng thời, chủ yếu là do tổn thương đường tiết niệu dưới gây ra.

Do sự khác biệt về cấu tạo tâm sinh lý nên bạn nữ gặp nhiều rắc rối hơn bạn nam. Bạn nữ đôi khi có các biểu hiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu són gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh, bệnh nhân đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, són thường cho rằng đó là tình trạng tạm thời và không điều trị, chờ đến khi phát bệnh.

2. Nguyên nhân nữ giới đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp

Có nhiều nguyên nhân có thể gây đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ, bao gồm các yếu tố tâm thần kinh, suy nhược cơ thể sau khi ốm, bệnh ký sinh trùng, sỏi tiết niệu, viêm bàng quang và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ngoài ra, do thói quen ăn uống cá nhân có sự khác biệt nên lượng và số lần đi tiểu cũng khác nhau, nhưng nhìn chung lượng nước tiểu trung bình hàng ngày của con người vào khoảng 1500ml, số lần đi tiểu hàng ngày từ 4-8 lần. Khi số lần đi tiểu tăng lên đáng kể, có thể liên quan đến các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, tiểu đường, bất thường về thận…

3. Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ tại nhà

Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ tại nhà là có thể uống trà lá tre có tác dụng thanh nhiệt, chữa bí tiểu: Lấy lá tre 10g, 5g lá trà, pha với nước rửa, uống thay trà mỗi ngày.

Hoặc chọn trà Thông thảo, lấy Thông thảo 3g, 9g Đăng tâm thảo (cỏ bấc đèn), 6g lá trà xanh, Bạch mao căn 30g, hãm với nước sôi.

Nếu đái ra máu là chính, có thể dùng nước ép cần tây, rửa sạch cần tây 500g, giã nhuyễn lấy nước, đun cách thủy sôi rồi để riêng, mỗi lần uống 60g, ngày 3 lần.

Để điều trị chứng đi tiểu nhiều lần là đi khám để xác định nguyên nhân và hiểu rõ các biện pháp phòng ngừa liên quan; thứ hai là kiểm soát cấu trúc chế độ ăn uống, tránh ăn quá nhiều chất có tính axit sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng axit trong cơ thể.

Thứ ba, thường xuyên vận động ngoài trời và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể giúp loại bỏ các chất axit dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm khả năng mắc bệnh.

Cuối cùng, người bệnh đi tiểu nhiều cần thư giãn, giải tỏa căng thẳng một cách hợp lý, không nên xấu hổ khi đi tiểu nhiều, sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp duy trì cơ thể có tính kiềm yếu, hàng ngày nhớ đi tiểu đúng giờ, để không bị tiểu nhiều cửa của bạn.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!

Bài viết tương tự