cach-phan-biet-to-yen-gia-595x394

CÁCH PHÂN BIỆT TỔ YẾN GIẢ

“Sức khỏe là vàng” câu nói này luôn luôn đúng, có sức khỏe  thì chúng ta có thể làm những điều mình muốn. Khi có sức khỏe rồi thì duy trì  và rèn luyện sức khỏe là điều không thể thiếu . Cách duy trì và bổ sung các chất dinh dưỡng bên trong cơ thể tốt nhất đó là tẩm bổ . Yến sào là thực phẩm dinh dưỡng được coi là quý giá và có nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khỏe con người . Thị trường hiện nay , buôn bán rất nhiều tổ yến từ chủng loại , chức năng , đa dạng giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn loại phù hợp với mình nhất. Song đó, không tránh khỏi việc hàng giả hàng nhái trôi nổi trên thị trường . Sau đây là ba cách giúp các bạn có thể phân biệt được hàng giả và thật

  1. Quan sát bằng mắt thường

Tổ yến giả thường được làm giả rất tinh vi từ tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá. Nếu nhìn qua, bạn sẽ không thể phân biệt được đâu là tổ yến giả, đâu là tổ yến thật, bởi những chiếc tổ yến giả được làm quá tinh vi, dễ dàng đánh lừa thị giác của người mua.

Nhưng nếu bạn chỉ cần quan sát kỹ một chút là có thể phân biệt thật giả ngay, tổ yến thật thường khá thô và xơ, còn tổ yến giả sẽ mềm mại hơn, nếu bạn giơ tổ yến thật trước ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy ánh sáng xuyên qua những sợi yến, và bạn sẽ thấy sợi yến có màu trắng đục; còn đối với tổ yến giả khi đưa ra trước ánh sáng, sợi yến sẽ có hiện tượng phản quang và có màu trắng trong suốt.

  1. Ngâm tổ yến với nước sạch

Một biện pháp đơn giản để phân biệt tổ yến giả và thật đó là bạn có thể cắt một phần nhỏ của tổ yến và ngâm trong nước sạch. Sau 30 phút bạn sẽ thấy khác biệt tổ yến giả và tổ yến thật.

Sau 30 phút ngâm trong nước, nước ngâm tổ yến và sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh của lòng trắng trứng gà và mùi mốc của tổ yến thật, trong khi đó phần nước ngâm tổ yến giả sẽ bị chuyển màu bởi những phẩm màu từ tổ yến giả phải ra, có mùi lạ như hắc, khét của các chất phụ gia.

Điều dễ nhận thấy nhất chính là, tổ yến thật sau khi ngâm trong nước sẽ nở to gấp đôi so với kích thước ban đầu, và sợi yến vẫn còn nguyên vẹn, còn tổ yến thật sẽ không nở nhiều và có hiện tượng bị nhão, phai màu. 

  1. Dùng lửa đốt tổ yến

Một cách nhận biết tổ yến giả đơn giản nữa bạn có thể áp dụng đó là, cắt một phần nhỏ của tổ yến và dùng lửa đốt, tổ yến thật sẽ cháy tự nhiên và không có tia lửa và bụi than bắn ra trong quá trình cháy, và đó chính là những dấu hiệu của tổ yến giả, tổ yến giả khi đôt thường có bụi than và có mùi khét bốc lên.

Vì thế, khi lựa chon hay mua cho mình các loại yến các bạn nên đến cửa hàng uy tín nhất và an toàn nhất nhằm đảm bảo mang lại sức khỏe tối ưu.

http://kimsnest.com

Bài viết tương tự