Những bức tường hoành tráng trong căn biet thu dep mới luôn giúp cái nhìn đầu tiên để đánh giá một căn nhà đẹp theo hướng tốt nhất. Phòng khách thường được voi là bộ mặt của ngôi nhà. Do đó bạn cần có những lựa chọn hợp lý và đẹp đẽ trong trang trí phòng khách, nhất là trong những biet thu dep lớn lại càng cần thiết hơn.

1. Tường ốp gỗ
Tường ốp gỗ sang trọng và đẳng cấp là điều không thể phủ nhận. Những bức tường ốp gỗ ván ép hoặc gỗ tự nhiên đều đem lại cho người nhìn cảm giác gần gũi, mộc mạc và ấm cúng. Đồng thời, mẫu tường này rất dễ tạo sự hài hòa khi kết hợp với các nội thất khác. Chúng cũng dễ dàng có thể trang trí thêm nhiều vật khác, giúp cho không gian phòng khách tinh tế và thời thượng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể phủ lên những tấm ốp gỗ màu sơn nước như ý muốn sẽ giúp làm tăng hiệu quả trang trí đẹp cho căn nhà bạn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng bức tường bằng gỗ có tuổi thọ thấp hơn những loại chất liệu khác. 

noi that, noi that phong khach

2. Tường ốp đá
Bạn sẽ bị ấn tượng mạnh với những bước tường đá tại phòng khách, chúng thực sự rất bắt mắt. Mặc dù vậy, khi muốn thiết kế nhà sử dụng đá thô để trang trí tường sẽ là phương án khá khó khăn và mất rất nhiều công sức để hoàn thiện hơn bình thường. Tuy nhiên, công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng, những mảng tường đá mang lại một vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cáp cho cả căn phòng. Và tuổi thọ của bức tường cũng rất cao, bạn không cần mất quá nhiều công sức chăm sóc cho nó.

mau phong khach, nha xinh

3. Tường vôi, thạch cao
Đây là loại vật liệu và phong cách được sử dụng nhiều nhất trong trang trí không chỉ tường phòng khách mà còn cho tất cả các bức tường trong ngôi nhà của bạn. Các bức tường được làm bằng loại vật liệu này có khá nhiều ưu điểm được chủ nhà ưa dùng như: giá thành rẻ, dễ dàng sửa chữa hay thay đổi khi cần thiết. Khi sử dụng loại tường này bạn sẽ dễ dàng dùng sơn hoặc giấy dán tường để phối hợp, sáng tạo nên một phong cách thiết kế đẹp mắt theo phong cách của chính mình.

Những bức tường thạch cao luôn là lựa chọn tốt nhất cho những gia chủ có khả năng kinh tế thấp hoặc vừa phải. Chúng cũng giúp tạo lên những thiet ke nha dep vừa ý khi bạn biết kết hợp và bài trí phù hợp.

thiet ke noi that, noi that dep

4. Tường gạch
Gạch thô với vẻ đẹp thuần Việt hiện nay cũng được khá nhiều gia chủ ưa thích. Vẻ đẹp của những bức tường gạch thô mang đến là sự bình dị, mộc mạc và gần gũi, có thêm nét cổ kính bình dị. Một phòng khách với bưc tường gạch giúp cho không gian thoải máy, yên bình và gần gũi hơn. Chúng cũng không quá khó khi bài trí thêm những đồ vật nội thất khác, độ bền cũng cao và ít phải chăm sóc hơn.

mau noi that, thiet ke nha

5. Tường trang trí kim loại
Lựa chọn chất liệu là kim loại để trang trí cho phong khách còn khá mới mẻ, nhưng với tính chất có độ bền cao và dễ làm sạch mà chúng đang được ưa chuộng hơn. Mẫu tường trang trí bằng kim loại phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Giúp cho phòng khách thêm sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chúng cũng cần được chăm sóc cẩn thận tránh hỏng hóc.

mau phong khach, noi that biet thu

6. Tường bê tông
Sự tối giản tuyệt đối với vẻ đẹp hiện đại nhưng không quá tốn kém khi thiết kế nhà mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn. Tuy nhiên, để tránh cho gia chủ cảm giác lo lắng khi sử dụng tường bê tông do sau một thời gian thì sẽ xuất hiện một vài vết nứt bê tông nhỏ, khi thi công cần phải xử lý theo đúng quy trình thực hiện. Mặc dù có phần hơi thô ráp nhưng những bức tường bê tông lại mang tới cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn cũng thời gian mà vẫn không làm mất đi sự gẫn gũi cần thiết. 

Thiết nghĩ bê tông là thứ thô kệch, không phù hợp cho những ngôi biet thu dep. Nhưng chỉ cần một chút sáng tạo và sắp xếp hợp lý là bạn đã có được những căn phòng thật ưng ý cho nhà mình rồi.

(Theo Tạp chí xây dựng)

Bài viết tương tự