Hiện nay, không chỉ có sự sang trọng tại nhà hàng tiệc cưới mà cô dâu chú rể có điều kiện sang trọng mà sự thoải mãi, bình dân tại nhà cũng là sự lựa chọn của khá nhiều cặp đôi. Bên cạnh đó, nhờ sự kết hợp và trang trí tiệc cưới cá tính và ấn tượng lại mang lại hiệu quả hơn rất nhiều . Bài viết dưới đây Callary sẽ cùng các bạn tham khảo một vài gợi ý trang trí tại nhà thật độc đáo và tiết kiệm .
1.Trang trí cổng nhà
Cổng hoặc cửa nhà trongngày cưới được xem là điểm chính yếu và là bộ mặt của gia quy nên được trang trí hoành tráng .Có thể tự làm cổng bóng, hoa tươi,lá dừa truyền thống, hoặc đơn giản là dịch vụ hoa giả nhưng rất bắt mắt .  Để tiết kiệm chi phí bạn có thể chọn lựa cổng hoa thật đơn giản bằng vải voan thật nữ tính và nhẹ nhàng .
2.Trang trí bàn Gallery
Tiếp đến khi bước vào cổng chào là đến dãy bàn trang trí tiệc cưới Gallery ngọt ngào và ấn tượng, trên bàn gallery như một “câu chuyện tình yêu” lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào của cô dâu chú rễ. Qua đó, bạn cso thể tự thiết kế cho mình phong cách trang trí theo màu sắc chủ đạo của tiệc cưới. Tùy vào nhu cầu của bạn, bạn có thể trang trí như hoa tươi, khung ảnh , … với khăn bàn có màu sắc thật đơn giản, ấm cúng như: xanh, tím, đỏ, hồng, trắng…
Chút gợi ý cho bạn , bàn gallery sẽ đẹp mắt hơn khi có thêm các phụ kiện cao, thấp, lớn nhỏ… một cách khéo léo. Cuối cùng là việc bố trí các phụ kiện theo đúng ý tưởng ban đầu và đặt các dụng cụ handmade của bạn để đem lại sự hài lòng trong ngày trọng đại .
3.Sân khấu đám cưới
Sân khấu là nơi tổ chức buổi lễ ra mắt hai họ là nơi chia sẻ niềm vui cùng quý khách mời , bạn cũng cần lên ý tưởng trang trí như  in phông trên bạt hiflex,hoặc hình ảnh của cô dâu chú rể làm bức phông hoặc đơn giản nhất là thuê phông vải nhung đỏ, cắt chữ kim tuyến gắn tự trên phông. Nếu bạn có thời gian , bạn có thể tự tay làm cho mình màn sân khấu ấn tượng như  mua mành tre, đặt chữ bằng xốp và gắn lên mành tre, đây cũng là cách đơn giản mà tạo sự khác biệt cho ngôi nhà.
4.Trang trí bàn gia tiên
Kính nhớ tổ tiên là lễ nghi không thể thiếu và mang ý nghĩa tâm linh và văn hóa người Việt. Thường thì bàn thờ gia tiên sẽ được trang trí gọn nhưng đầy đủ ,  treo phông đỏ, chữ hỷ và câu đối, cặp lư đồng đã được đánh bóng kỹ trước đó, cùng cặp mâm quả hình long phụng kết tỉ mỉ và bình hoa lớn. Trên bàn thờ cũng có thể để ảnh tổ tiên, ông bà cũng cần lau sạch và trang trí hoa tươi .
Bài viết tương tự