cách trị mắt cá chân bị thâm đen

Thường thì vùng da ở mắt cá chân rất ít được quan tâm, không những thế còn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, không khí, bụi bẩn và dễ cọ xát nên vùng da ở vị trí này luôn bị khô ráp và thâm sạm.

Để trị thâm mắt cá chân, bạn cần nắm một số bí quyết dưới đây là có thể xử lý ngay được vấn đề:

  • Thường xuyên tẩy tế bào chết cho vùng da này 3-4 lần/ tuần;
  • Thoa lotion hoặc những kem dưỡng phù hợp với làn da của bạn, bí quyết này nhằm để cung cấp đủ độ ẩm cho da, tránh làn da bị mất nước trầm trọng;
  • Làm mềm và mịn da bằng cách ngân chân vào nước ấm có vài giọt dầu oliu;
  • Sử dụng những nguyên liệu có sẵn tại bếp như: chanh, mật ong, bơ, oliu…Phương pháp này sẽ được bật mí rõ bên dưới nhé;
  • Sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời;

Thay vì ngồi băn khoăn lo lắng không biết phải làm thế nào để xử lý đi những vết thâm ở mắt cá chân, vậy thì hãy áp dụng những cách dưới đây để làm trắng vùng thâm chỉ trong nháy mắt.

CÁCH TRỊ THÂM MẮT CÁ CHÂN BẰNG NGUYÊN LIỆU TẠI NHÀ

Làm trắng da ở mắt cá chân bằng nghệ và mật ong:

Với hỗn hợp này có tính khử trùng và đặc biệt tốt cho làn da vì tính kháng khuẩn, kháng viêm cực hiệu quả. Bên cạnh đó, mật ong sẽ mang lại chất dưỡng ẩm nên đặc tính tự nhiên của hỗn hợp này sẽ rất phù hợp cho bạn nào có làn da khô muốn trị thâm ở các vùng da.

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 ít bột nghệ và mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này lại thành hỗn hợp sệt.
  • Bôi lên những vùng da thâm và để yên trong vòng 30 phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch, massage nhẹ nhàng ở vùng da này để giúp lưu thông tuần hoàn máu.
  • Bạn nên áp dụng cách này mỗi ngày, sau 1 tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

xem thêm: trị sẹo thâm lâu năm ở chân bằng vitamin e

Làm trắng da ở mắt cá chân bằng chanh và mật ong:

Trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, giúp loại bỏ sạch tế bào trên da hiệu quả. Bên cạnh đó, chất oxy hóa trong chanh cải thiện được những vết thâm ở vùng mắt cá chân, khuỷu tay, đầu gối…

  • Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh và 1 thìa mật ong.
  • Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da trong vòng 20 phút để thẩm thấu sâu vào bên trong da.
  • Rửa lại bằng nước sạch, duy trì thực hiện mỗi ngày để vùng da thâm đen sáng lên trông thấy rõ.

Làm trắng da ở mắt cá chân bằng Glycerin và nước hoa hồng:

Glycerin có khả năng giữ ẩm và làm dịu da, giúp da luôn mềm mại và là chất tẩy trắng hiệu quả.

  • Chuẩn bị nước hoa hồng và Glycerin, trộn đều hỗn hợp này theo tỉ lệ bằng nhau.
  • Thoa hỗn hợp này lên khu vực bị thâm và để khoảng 45 phút.
  • Rửa lại bằng nước ấm, dùng khăn bông lau khô.
  • Duy trì thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả cao.

Làm trắng da ở mắt cá chân bằng đá bọt:

  • Có thể tìm mua đá bọt ở các quầy mỹ phẩm chuyên dụng.
  • Cách sử dụng rất đơn giản: Dùng bông tắm thoa đều sữa tắm lên vùng mắt cá chân, sau đó chà mạnh đá bọt vào vùng da thâm. Từ đó, những tế bào chết bong ra và giảm thâm, chai sạn đáng kể.

Những cách trị mắt cá chân bị thâm đen tại nhà đều rất dễ dàng thực hiện, bạn cũng có thể linh hoạt kết hợp nhiều cách với nhau để có hiệu quả nhanh hơn. Tuy nhiên, cách này không áp dụng cho những trường hợp mắt cá chân đã bị thâm lâu năm.

Theo các chuyên gia phân tích, nếu bạn cần có một làn da trắng mịn và đều màu trong thời gian ngắn, bạn nên đến những thẩm mỹ viện, bệnh viện uy tín để được thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp với mình.

Anchee Clinic đã và đang áp dụng công nghệ Tảo Silic trong việc trị sẹo thâm chân, với các tinh chất từ tảo sẽ đào thải hắc sắc tố melanin ra ngoài cơ thể theo cơ chế hoàn toàn tự nhiên. Từ đó, làn da chúng ta sẽ trắng nõn mịn màng, không còn những lớp da dày chai sần nửa.

♦ Tảo Silic còn hỗ trợ trị thâm, nám da hiệu quả lên đến 90% chỉ sau quá trình điều trị. Giúp da trở nên tươi sáng hơn, hoàn toàn không để lại sẹo.

♦ Bên cạnh đó, vỏ tảo Silic áp dụng trong ngành công nghiệp thẩm mỹ làm đẹp đã giúp loại bỏ các cấu trúc mô viêm nhiễm nằm sâu bên trong da. Tăng sản sinh khả năng hình thành tế bào mới nhờ được nuôi dưỡng trong các dưỡng chất kết hợp.

♦ Da luôn mịn màng, căng bóng vì được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Đều màu và trẻ hóa vùng da điều trị.

♦ Khi tác động vào tế bào, các mô sợi cũng vô tình giúp da săn chắc, căng mịn mà không bị khó chịu như sử dụng một vài phương pháp khác.

♦ Có thể bạn chưa biết, tảo Silic còn giúp ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn mà không loại sản phẩm bôi da nào có thể thực hiện được. Lớp vỏ cứng của tảo Silic vừa có nhiệm vụ tấn công mô viêm nhiễm, vừa có nhiệm vụ tháo rời lớp lipit bao quanh màng tế bào nhằm đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong mà không cần sử dụng đến dụng cụ y tế.

♦ Vỏ tảo Silic có khả năng tiêu độc giúp giải trừ các tổn thương đặc biệt trên bề mặt da. Các tinh thể nano Silic phá vỡ hoàn toàn kết cấu của các tế bào da bị hư tổn, đào thải tự nhiên và kích thích sản sinh Collagen. Nhờ vậy, vùng da cũ được tái tạo lại nhanh hơn, trả lại làn da trắng sáng, mịn màng.

♦ Phương pháp điều trị thâm mắt cá chân rất an toàn, nhẹ nhàng và cảm giác thoải mái trong suốt quá trình điều trị.

Đọc thêm: lỗ chân lông ở chân bị thâm

Bài viết tương tự