Khi bị sâu bọ cắn, bị muỗi tấn công, mặc dù đã sử dụng dược phẩm bôi sâu bọ cắn tuy nhiên năng lực bị thâm tím ở da vẫn là hiện tượng hay thấy. Cùng viện thẩm mỹ anchee tìm hiểu cách trị thâm mắt cá chân do sâu bọ cắn hữu hiệu, giản dị mà bạn có khả năng dùng cho ngay tại gia.
1. Nước ép đu đủ và cà chua
Cà chua và đu đủ có chứa đông đảo vitamin nhóm a, c và đa dạng dinh dưỡng khác như protein, carotene, enzyme,. . Các chất này đều có công dụng cực kỳ tốt cho da , giúp khôi phục các mô hư tổn, uất ức thành lập melanin tạo mụn thâm và giúp xóa mờ các vết bầm trên da rất hữu hiệu. để làm lành các cái thẹo do sâu bọ cắn, trị thâm do sâu bọ cắn thì nước ép đu đủ và cà chua là một quyết định giản dị dành cho bạn.
Trang bị nguyên vật liệu : 1 quả cà chua, ¼ quả đu đủ chín.
Cách tổ chức :
Bước 1 : gột sạch và lột vỏ cà chua, đu đủ gọt vỏ và bỏ hạt. Về sau, cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố , xay nhuyễn.
Bước 2 : lấy nước hỗn hợp chấm lên vùng da bị thâm tím, bị sẹo, để trong 15 – 20 phút.
Bước 3 : tiếp đó, làm sạch lại với nước. Ngày thoa 2 lần sáng và tối để trị thâm do sâu bọ cắn hữu hiệu nhất.
2. Nước cốt chanh

Dùng nước cốt chanh
được coi là một cách trị thâm do sâu bọ cắn khá hữu hiệu. Nội địa cốt chanh có một lượng vitamin c cực kỳ lớn, chúng nổi bật có thể xóa bỏ những màu sắc da sậm trên bề ngoài, xóa mờ các vết bầm tím và làm sáng da hơn. Và nước cốt chanh
Với mật ong vừa giúp trị xóa mờ sẹo, thâm vừa tăng cường độ ẩm cho làn da.
Trang bị nguyên vật liệu : 2 quả chanh tươi + 5 thìa café mật ong.
Cách cử hành :
Bước 1 : vắt lấy nước cốt chanh
Rồi đánh đều với 5 thìa càfé.
Bước 2 : thoa hỗn hợp lên vùng da bị bầm tím, sẹo và mát xa dịu dàng trong 15 phút.
Bước 3 : rửa lại với nước nguyên chất. Cách này nên sử dụng thường nhật 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để trị thâm do sâu bọ cắn nhanh hơn.
3. Bơ và sữa chua
Một công thức trị thâm do sâu bọ cắn cực giản dị và hữu hiệu mà cleanipedia muốn chia sẻ với bạn là dùng bơ và sữa chua. Trong bơ có rất nhiều vitamin a, vitamin e có tài năng kiểm soát các nhân tố làm gây hư tổn da của bạn. Sữa chua có hiệu lực khử khuẩn, kháng viêm và tăng cường độ ẩm cho da. Vitamin a trong bơ có công dụng giúp tẩy mô bỏ mạng, làm mờ thâm sáng da , nổi bật là vùng da mặt. Với cách thức này nên sử dụng đồng đều 3 lần/ ngày để mang lại hiệu quả sớm nhất.
Trang bị nguyên vật liệu : một lát bơ tươi + 2 thìa sữa chua không đường.
Cách cử hành :
Bước 1 : dùng muỗng tán nhuyễn bơ rồi đánh đều với 2 thìa sữa chua.
Bước 2 : thoa hỗn hợp lên da , những khu vực da bị hỏng tổn, bị bầm tím sẹo. để trong vòng nửa giờ.
Bước 3 : rửa lại bằng nước nguyên chất. Kiên nhẫn làm thường xuyên và đúng cách , chúng ta sẻ cấp tốc lấy lại làn da căng bóng mịn màng.
4. Khoai tây
Lượng vitamin c trong khoai tây sẽ giúp làm chậm tiến trình già da , làm mờ các vết thâm quầng, sẹo trị thâm sâu bọ cắn rất hữu hiệu. Giải pháp dùng nước ép khoai tây nên sử dụng hằng ngày hằng giờ 2 lần sáng và tối để trị thâm do sâu bọ cắn hữu hiệu hơn.
Trang bị nguyên vật liệu : 1 củ khoai tây tươi ( lưu tâm loại trừ những củ khoai tây đã nảy mầm và bị biến chất, vì chúng thường gây độc )
Cách cử hành :
Bước 1 : khoai tây gọt vỏ, gột rửa sạch rồi thái miếng mỏng đút vào cối xay nhuyễn.
Bước 2 : dùng khăn hay tấm vải mỏng để lọc máy nước ép khoai tây
Đọc thêm: xóa sẹo thâm ở chân
Bước 3 : dùng bông gòn tẩm nước ép này trát lên vùng da bị thâm tím, sẹo hay vùng da sẫm màu.
Bước 4 : mát xa nhàng cho da đến lúc nước khô thì thấm lần hai, không đụng chạm trong 15 phút rồi rửa lại với nước nguyên chất.
5. Củ tỏi
Tỏi được sử dụng phổ biến trong nấu bếp, và có mùi hôi thối hơi khó chịu nên ít ai biết đến khả năng tái tạo da của chúng. Tỏi có chứa chất kích thích hormone và giúp tỉnh táo trở lại làn da mạnh mẽ , song song đó làm gia tăng cường khả năng chống chịu của da , khôi phục các làn da bị đau. Khi bị sâu bọ cắn, da bị đau bên ngoài và thường lưu lại thâm sẹo, dùng tỏi để làm hồi phục trở lại làn da và đẩy lùi các vết bầm tím sạm một cách hữu hiệu.
Trang bị nguyên vật liệu : 1 củ tỏi.
Cách cử hành :
Bước 1 : lột vỏ tỏi và gột sạch tiếp đó đạp nát và nhét vào cối xay nhuyễn.
Bước 2 : lấy nước tỏi và bã tỏi đắp lên vùng da bị bầm tím sẹo.
Bước 3 : để khoảng 10 phút rồi gột rửa sạch, tránh để quá nhiều thời gian, vì tỏi có tính nóng sẽ mưu hại đến da.
Kể trên là vài ba cách trị thâm do sâu bọ cắn từ những nguyên liệu tự nhiên , bạn đầy đủ khả năng dùng cho ngay tại gia. Hãy để lại và dùng cho lúc thiết yếu nhé !

Bài viết tương tự