Đi tiểu là một hiện tượng sinh lý có tác dụng đào thải độc tố giúp duy trì sức khỏe của cơ thể, khi đại não của chúng ta nhận được tín hiệu đi tiểu, chúng ta có thể thông qua việc đi tiểu xử lý kịp thời, nhờ đó có thể loại bỏ hiệu quả số lần đi tiểu mới và loại bỏ cảm giác muốn đi tiểu. Nhưng một số bạn nữ khi đi tiểu có một số bất thường, sau khi đi tiểu xong cảm giác buồn tiểu không biến mất, có cảm giác tiểu không hết, đi tiểu nhiều lần. Tại sao lại như vậy?

Cảm giác đi tiểu không hết, tiểu nhiều lần ở nữ giới là triệu chứng bệnh
Cảm giác đi tiểu không hết, tiểu nhiều lần ở nữ giới là triệu chứng bệnh

1. Nguyên nhân đi tiểu không hết, tiểu nhiều lần ở nữ giới

Những lý do gây ra cảm giác đi tiểu không hết ở nữ chủ yếu bao gồm những bệnh lý viêm nhiễm hệ tiết niệu, tiểu đường, tâm lý, thói quen,…

1.1. Kích thích viêm

Kích thích viêm là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới. Kích thích viêm này chủ yếu bao gồm viêm niệu đạo, viêm bàng quang cấp tính, viêm bàng quang lao, viêm âm hộ và viêm bể thận. Trong đó, viêm bàng quang xuất hiện sẽ hạ thấp ngưỡng cảm giác thần kinh của bạn nữ và gây ra cảm giác đi tiểu không hết.

Do đó, trung tâm đường tiết niệu của bệnh nhân nữ sẽ ở trạng thái hưng phấn sau khi đi tiểu, khiến bạn nữ sau khi đi tiểu sẽ muốn đi tiểu, sự xuất hiện của căn bệnh viêm nhiễm này sẽ khiến lượng nước tiểu của bạn nữ mỗi lần đi tiểu giảm đi đáng kể.

1.2. Thói quen nhịn tiểu

Điều này cũng sẽ khiến bạn nữ sau khi đi tiểu xong lại muốn đi tiểu. Nước tiểu là sản phẩm chuyển hóa do thận trong cơ thể chúng ta sản xuất, trong nước tiểu chứa rất nhiều chất độc hại, nếu bạn nữ thường xuyên nhịn tiểu trong sinh hoạt sẽ khiến hệ tiết niệu bị vi trùng tấn công, điều này ảnh hưởng đến chức năng bàng quang của nữ giới. bạn và gây viêm nhiễm đường tiết niệu khiến bạn nữ sau khi đi tiểu có cảm giác muốn đi tiểu, nếu không cải thiện điều trị kịp thời thậm chí có thể dẫn đến vô sinh nữ.

1.3. Uống quá nhiều nước

Khi gặp vấn đề mà phụ nữ luôn cảm thấy không thể đi tiểu xong, trước hết, đừng hoảng sợ khi có vấn đề, bởi vì nó có thể là do uống quá nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ dẫn đến lượng nước tiểu tăng lên đáng kể, nhưng đây là trạng thái sinh lý bình thường, không cần điều trị đặc biệt, chỉ cần bạn giảm uống nước là có thể dần thuyên giảm và cải thiện.

1.4. Do dị vật trong niệu đạo

Tại sao chị em luôn có cảm giác đi tiểu không hết Ngoài viêm nhiễm, kích thích có thể gây ra triệu chứng tiểu không hết ở chị em, nếu chị em bị sỏi đường tiết niệu, dị vật niệu đạo… có thể gây tắc nghẽn niệu đạo do dị vật, ngoài ra người bệnh cũng sẽ có nhiều triệu chứng bất thường như đi tiểu nhiều lần.

1.5. Đi tiểu nhiều lần do bàng quang hoạt động quá mức

Một tình trạng khác là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của việc đi tiểu thường xuyên ở phụ nữ là bàng quang hoạt động quá mức. Hành vi đi tiểu của người bình thường là do não bộ điều khiển, ra lệnh, nếu người bệnh bị bàng quang hoạt động quá mức, do bàng quang không tuân theo mệnh lệnh của não bộ nên sẽ co bóp không tự chủ hoặc quá mức dẫn đến đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu ít, khẩn cấp, và khẩn cấp Hiện tượng tiểu không tự chủ.

1.6. Tiểu nhiều do đái tháo đường

Khi bệnh đái tháo đường xảy ra bệnh thần kinh tọa, chức năng co bóp của bàng quang sẽ gặp một số vấn đề, dẫn đến tình trạng nước tiểu bị ứ lại trong bàng quang, không thể thải hết nước tiểu ra ngoài, thậm chí là tiểu yếu nên một số bệnh nhân sẽ còn muốn đi tiểu sau khi vừa đi xong.

1.7. Căng thẳng tinh thần

Khi phụ nữ căng thẳng quá mức cũng có thể dẫn đến triệu chứng luôn có cảm giác đi tiểu không hết. Ví dụ như những phụ nữ thường xuyên bị mất ngủ thì buổi tối trước khi chìm vào giấc ngủ rất dễ gặp phải tình trạng này.

Bạn nữ phải hết sức coi trọng việc đi tiểu trong cuộc sống hàng ngày, nếu sau khi đi tiểu mà cảm thấy nước tiểu không hết mà muốn đi tiểu thì phải kịp thời cảnh giác với những vấn đề có thể xảy ra trong cơ thể, đối với một số tổn thương bất thường. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được kiểm tra kỹ hơn, sau khi tìm ra nguyên nhân chính xác thì mới điều trị.

Bài viết tương tự