che-yen-trai-cay-tuoi-mat2-595x456

Tháng 4 là thời điểm bước vào mùa hè oi bức, nhiệt độ tăng làm cho cơ thể dễ bị mệt mỏi ,căng thẳng . Nước uống giải khát giải nóng luôn là biện pháp tránh nóng vừa bên trong và bên ngoài cơ thể .

Đặc biệt hơn , chè có tính ngọt giúp cho cơ thể lấy lại năng lượng tốt nhất .Nhắc đến tổ yến , ai cũng nghĩ là phải chế biền thành cháo súp nóng hổi nhưng ít ai biết rằng , chè yến trái cây cũng đang được nhiều người yêu thích vì không những giải nhiệt mà còn tốt cho da trẻ đẹp, hứng thú khi thưởng thức .

Sau đây , tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện món chè yến trái cây tươi mát này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

30g yến sào tươi hoặc 5g yến khô đã qua sơ chế

3 muỗng cafe đường phèn

Các loại trái cây: dưa hấu, xoài, dưa gang… (có thể thêm các loại trái cây yêu thích khác)

2 chén nước đầy

10g gừng thái mỏng

Thực hiện:

  • Trái cây , khi mua các bạn lựa trái nguyên vẹn , còn tươi giòn, vì khi thưởng thức sự “giòn” ấy là tăng tính hấp dẫn của món ăn . Sau đó các bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ ,cắt hạt lựu , cho vào hộp nhựa cất vào tủ lạnh cho mát .
  • Yến các bạn đã làm sạch bỏ lông , sau đó các bạn ngâm trong nước sạch 40-50 phút cho yến nở ra . Rồi vớt ra để ráo nước.
  • Cho tổ yến, đường phèn, gừng và nước vào thố để chưng cách thủy. Thời gian thực hiện khoảng 10 – 15 phút (trường hợp bạn nấu chảy đường phèn trước rồi mới chưng với tổ yến, gừng thì thời gian chưng hạ xuống khoảng từ 3 – 5 phút).
  • Sau khi phần chén nước yến chưng xong, các bạn tắt bếp , phần trái cây cắt lựu để trong tủ lanh, các bạn lấy ra, đổ yến và trộn đều và thưởng thức ngay.

  •   Lưu ý:
  • Món chè tổ yến trái cây sẽ ngon hơn khi uống lạnh.
  • Có thể cho thêm sữa đặc, sữa dừa, sữa chua vào chè để món tráng miệng thơm và ngon hơn.

Mách nhỏ cách chưng yến cho giòn :

Để yến chưng được giòn, khi chưng yến, bạn cho đường và yến vào chưng cùng một lúc, không nên đổ nước nhìu quá, vừa khoảng 2 phần 3 thố chưng yến là được. Khi tiến hành chưng yến thì đường phèn tan chảy ra sẽ tạo nên dung dịch đặc sánh khiến cho yến không nở nhiều quá, nhờ đó yến có độ giòn ngon hơn.

Quá trình chưng yến kéo dài khoảng 30 phút là yến đã chín, tùy vào từng loại yến và lượng yến đem chưng mà thời gian có thể kéo dài thêm. Sau khi ngừng chưng, bạn cho thêm vài lát gừng lên trên để có hương vị đậm đà của món yến chưng đường phèn. Bạn có thể dùng nóng hoặc để nguội thưởng thức, nhưng không nên hâm lại nhiều lần vì sẽ làm cho chén yến mất đi độ ngon và giòn, dinh dưỡng cũng giảm.

Có thể hâm nóng tổ yến trước khi sử dụng. Tuy nhiên chỉ nên hâm với thời gian vừa phải, không sử dụng lò vi sóng bởi nhiệt độ cao sẽ phá hủy chất dinh dưỡng có trong tổ yến.

http://kimsnest.com

Bài viết tương tự