chia-se-kinh-nghiem-chuan-bi-dam-cuoi-trong-1-thang-3

Đám cưới có ý nghĩa quan trọng với cả hai bên gia đình cô dâu chú rể, thậm chí có hôn lễ còn được chuẩn bị trước cả năm. Cũng có một số trường hợp khẩn cấp, buộc phải tổ chức gấp trong vòng 1 tháng khiến các cặp đôi rơi vào trạng thái bị động. Đừng lo lắng, hãy cùng nhà hàng tiệc cưới Callary tìm hiểu trình tự công việc cần chuẩn bị để đám cưới diễn ra suôn sẻ.

Chuẩn bị tâm lý

Ai rơi vào trường hợp cưới gấp như thế này sẽ không tránh khỏi sự bối rối và căng thẳng, nhất là trong thời gian vỏn vẹn có 1 tháng, vì đối với các cặp đôi, đám cưới là ngày trọng đại, cả đời người mới có một lần. Tuy nhiên, việc cần làm bây giờ là lên dây cót tinh thần, tiến lên phía trước thay vì cứ ngồi đó lo âu.

Chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng

Những lúc thế này hãy tận dụng mọi sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… để giúp bạn chuẩn bị những thứ đơn giản như viết thiệp, chọn hoa, liên hệ dịch vụ trang trí tiệc cưới

Vì thời gian ngắn nên sẽ có nhiều thứ không thể đám ứng ngay theo yêu cầu của bạn, vì vậy cố gắng giản lược mọi thứ nhưng vẫn phải đảm bảo những yếu tố, thủ tục cần thiết nhất cho một đám cưới nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé.

4 tuần trước ngày cưới

Theo kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cưới hỏi, nhà hàng tiệc cưới Callary khuyên bạn nên lên kế hoạch dự trù ngân sách và xác định nguồn tài chính hiện có trước tiên, cùng với việc chọn ngày tổ chức hôn lễ.

Tiếp theo là lên danh sách để có số lượng khách mời, dự kiến nơi tổ chức tiệc cưới. Khi đã có thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức cũng như lượng khách mời, bạn cần tiến hành in và viết thiệp cưới.

Hai bên gia đình chọn mua lễ vật như vàng, nhẫn cưới, vật dụng cần thiết cho cô dâu về nhà chồng. Tham khảo địa điểm chụp ảnh cưới để có phong cách chụp như mong muốn. Các dịch vụ trọn gói của studio sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như dễ dàng kiểm soát hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng

Dù tổ chức ở nhà hàng hay làm ở nhà thì vẫn phải đảm bảo để các món ăn đãi khách vệ sinh, an toàn, chất lượng. Để tránh lãng phí, nên trừ hao lượng khách có thể không đến tham dự được và lên thực đơn phù hợp với số lượng khách mời.

Sau khi chuẩn bị xong tất cả các khâu, bạn nên gửi thiệp cưới và thông báo đến tất cả bạn bè, họ hàng về ngày tổ chức đám cưới của mình, tránh để sát ngày mới đi phát thiệp.

2 – 3 tuần trước ngày cưới

Trước ngày cưới 2 – 3 tuần, bạn cần liên hệ và đặt các dịch vụ cần thiết cho tổ chức đám cưới như mâm quả, trang trí tiệc cưới, cổng cưới, chụp ảnh, thuê xe chở cô dâu chú rể và họ hàng hai bên…

Chuẩn bị phòng tân hôn, lo khâu trang phục cho bố mẹ hai bên cô dâu chú rể, đăng ký kết hôn.

Nếu có điều kiện, cô dâu nên đi spa chăm sóc da, tóc để có diện mạo thật rạng rỡ trong ngày cưới.

1 tuần trước ngày cưới

Kiểm tra một lần nữa việc gửi thiệp mời phòng trường hợp bị thiếu sót. Chọn hình cưới đặt ở cổng trong số các ảnh đã chụp trong album ảnh cưới. Nếu bạn chọn dịch vụ trọn gói tại studio, cô dâu chú rể có thể tới đó để thử váy cưới và vest. Đừng quên nhắc bên dịch vụ chuẩn bị cả hoa cầm tay cô dâu hoặc bạn có thể tự làm nếu khéo tay.

Chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng

Trước ngày tổ chức đám cưới 2 ngày cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, trang trí tiệc cưới cẩn thận. Chú ý kiểm tra lại các công việc lần cuối để đảm bảo hoàn tất cho khâu chuẩn bị nhà cửa.

Tâm lý và sức khỏe của tân lang tân nương rất quan trọng nên dù phải gấp rút chuẩn bị cho đám cưới thì vẫn nên giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giờ.

Bạn cũng có thể chọn dịch vụ cưới hỏi trọn gói tại nhà hàng tiệc cưới hay các bên dịch vụ chuyên nghiệp khác để cảm thấy đỡ áp lực hơn với tỉ việc không tên chuẩn bị cho ngày cưới.

Xem thêm: nha hang tiec cuoi quan 3 

Bài viết tương tự