1

Cạnh tranh trong cùng một phân khúc, nên Chevrolet Trax và Suzuki Vitara đều có mức giá khoảng 800 triệu đồng. Theo nhận định của Chevrolet Trường Chinh, có thể thấy được rằng, mỗi một sản phẩm đều được nhà sản xuất của mình chọn cho phong cách thiết kế rất đặc trưng, hầu như cả hai đều đi theo lối truyền thống của từng hãng.

Lần đầu tiên góp mặt vào triển lãm xe hơi Việt Nam 2016, đến nay Suzuki Vitara đã phân phối khá nhiều phiên bản khác nhau tại nước ta, nhưng nhìn chung mẫu mã này khá tách biệt so với những đối thủ khác trong phân khúc. Theo đó, mức giá phân phối của nó không hẳn nằm trong nhóm gầm cao 5 chỗ và cũng không thuộc nhóm xe gần 1 tỷ.

Nhưng sự xuất hiện của dòng xe này cùng với Trax 2018 đã giúp cho thị trường nước ta sôi động hơn, nhưng rõ ràng Trax cũng chịu chung với số phận với Vitara khi khó xếp vào nhóm nào cho hợp lý. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ưu điểm của từng mẫu mã.

So sánh về động cơ

Rõ ràng, thương hiệu Chevrolet không mấy tập trung cho lắm về dung tích động cơ mà Trax đang sử dụng, điều này cho thấy hãng đang đặt niềm tin rất lớn vào hệ thống tăng áp thông minh không đụng hàng trong phân khúc. Để ngang tài ngang sức với dòng xe Mỹ, Suzuki cũng cho người dùng thấy được khả năng hoạt động vượt trội của mình.

Nhưng nếu nói một cách công bằng, khả năng tăng tốc luôn là thế mạnh của mẫu mã đến từ Mỹ, hơn nữa bộ phận lẫy chuyển số thông minh còn được thương hiệu lắp ráp đầy đủ cho Trax khiến nó hoàn thiện hơn, đánh bật những đối thủ khác một cách dễ dàng.

Nhưng Vitara chưa bao giờ tỏ ra mình yếu thế, nếu là người dùng đã quá quen thuộc với xe, chắc hẳn rằng việc giữ số 1 và 2 chậm rãi cho đến khi vòng tua đạt mức 2.000 chờ động cơ gằn lại, khi kéo cò súng thì sức tăng tốc của xe sẽ đạt mức ấn tượng nhất, trên cả tuyệt vời.

So sánh về cảm giác lái

Mức giá 800 triệu đồng chưa bao giờ là một con số nhỏ, chính vì thế mà ngoài việc có khả năng hoạt động ổn định, thì khả năng ngăn cách các tạp âm cũng là tính năng khiến nhiều người chú ý, hiển nhiên không lấy làm lạ khi cả hai đều làm rất tốt về khả năng này, không có phàn nàn nào về cả hai ở gốc độ này.

Còn cảm giác lái, khó có thể nhận xét rằng Vitara không hề cung cấp cho người cầm lái những trải nghiệm tuyệt vời, khi xe có những góc đánh lái rất nhạy bén nhưng vẫn giữ được sự chính xác lẫn an toàn. Còn ở Trax, mẫu xế hộp này rất thích hợp để sử dụng trong các đô thị, đó là nhờ vào hệ thống trợ lực tiên tiến.

Vì thế, nếu như bạn là người hướng đến sự cá tính mạnh mẽ, với tạo hình cứng cáp thì chắc chắn rằng Suzuki Vitara sinh ra là dành cho bạn. Hơn nữa, mẫu mã này có thiết kế khá sang trọng, với những chi tiết tươi mới sẽ làm bạn cảm thấy thỏa mãn hơn, nhưng động cơ chưa thật sự mạnh mẽ lại là điểm trừ của xe.

Còn ở Chevrolet Trax, sức mạnh về động cơ và một trải nghiệm mới toanh khi cầm lái là điều mà người dùng chưa bao giờ hoài nghi về xe. Kèm theo đó là không gian nội thất rộng rãi, hàng loạt tiện nghi đi kèm phù hợp với mọi đối tượng trẻ tuổi, ưa thích cái mới.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự