1

Nếu đang tìm kiếm cho bản thân mình một mẫu sedan hạng trung, thì theo tìm hiểu của showroom Hyundai Trường Chinh, trong phân khúc này không đâu hợp hơn với nhiều người tiêu dùng ngoài Hyundai Sonata và cả Mazda 6, cả hai đều đáp ứng được mọi nhu cầu hằng ngày của khách hàng.

Nội ngoại thất

Với phong cách thiết kế mới mẻ của mình, phần ngoại hình của xe Hyundai Sonata 2018 đã lần lượt bỏ đi những đường nét chi tiết khá mềm mại và tươi trẻ của mình, để hướng đến một lối đi mới hơn khi ngoại thất có phần sang trọng và lịch lãm hơn phiên bản tiền nhiệm.

Song song với đó, sự kết hợp tài tình giữa những chi tiết crom sáng bóng đã được cách điệu, đi cùng với những thiết kế đẹp mắt ở phần lưới tản nhiệt, cụm đèn pha đã giúp cho đèn sương mù sắc cạnh làm nên sức hút mới mẻ dành cho thiết kế mới toanh của mẫu mã này.

Nội thất mà Sonata đang nhận được cũng khá nổi bật, trong đó không thể nào không nhắc đến loại ghế được làm từ da cao cấp, với những đường nét thiết kế không khác gì một mẫu xe hạng sang đến từ Đức. Ấn tượng hơn, cả hai vị trước ở phía trước đều được hãng điều chỉnh điện hợp lý.

Ngay tại bảng điều khiển trung tâm được thiết kế khá lớn, trang bị này hơi hướng về phía người điều khiển xe, điều này sẽ giúp cho những thao tác của người lái khi lái xe sẽ dễ dàng và nhanh hơn hẳn.

So với sản phẩm đến từ Hàn, nội thất và ngoại thất của Mazda 6 lại được bổ sung khá nhiều trang thiết bị tiện nghi hàng đầu và cao cấp, trong đó không thể nào không nhắc đến đèn pha Bi-xenon, đèn LED chạy ban ngày, cụm đèn sau dạng LED, hệ thống rửa đèn cùng với gạt mưa tự động.

Ngoài ra, trên xe còn xuất hiện ghế lái chỉnh điện 8 hướng với tính năng nhớ vị trí lái khá tốt, ghế hành khách có thể chỉnh điện cả 4 hướng, gương chiếu hậu trong chống chói, khởi động xe thông qua nút bấm, điện thoại có thể kết nối đến Bluetooth, dàn lạnh tự động và cả cửa sổ trời.

Phiên bản cao cấp nhất còn được nhà sản xuất lắp ráp những trang bị tiêu chuẩn nhất, trong đó có dàn âm thanh 11 loa Bose khá đẳng cấp, kèm theo đó chính là lẫy chuyển số được lắp ráp trên tay lái.

Động cơ

Ở thời điểm hiện tại, Mazda 6 hiện đang được phân phối với 2 biến thể động cơ SkyActiv, trong đó gồm có bản 2.0L và 2.5L sử dụng hộp số 6 cấp, kèm theo đó còn có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng.

Ở bản động cơ 2.0L, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 200 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Còn ở bản 2.5L lại mang đến công suất tối đa đạt 185 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 250 Nm tại vòng tua máy 3.250 vòng/phút.

So với đối thủ của mình, Hyundai Sonata lại được lắp ráp cho khối động cơ 2 lít, với khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 157 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, còn mô men xoắn làm việc tối đa đạt được 200 Nm tại vòng tua máy 4.600 vòng/phút.

Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 200 km/h, xe mới chi được giới thiệu duy nhất là phiên bản sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo trước của xe thuộc dạng Macpherson và treo sau được dùng liên kết đa điểm khá mạnh mẽ.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự