ga-rat-vang

Mỗi năm mới xuân về lại là một năm tất bật của các nghệ nhân làng nghề khi muốn tạo ra những vật phẩm đặc sắc cho dịp tết sắp tới. Năm 2017 này là năm Đinh dậu – con gà – biểu tượng của sự no đủ, vừa thân thuộc lại vừa cao quý trong quan niệm của người dân ta xưa nay.

ga-rat-vang-2

Để tạo lên được tác phẩm nghệ thuật đầy tính nhân văn và cũng là vật phẩm cao quý làm quà tặng tết cho nhiều người dân đặt hàng. Các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng, làng dát vàng Kiêu Kỵ tại Hà Nội đã dày công nghiên cứu, chế tác Kỳ linh Đinh Dậu nhằm mang đến món quà độc đáo, ý nghĩa dịp Xuân về. Đó chính là chú gà gốm được rát vàng vô cùng tinh xảo.

Đầu tiên là phải tạo ra lá vàng, phải rất kỳ công mới tạo được 1 lá vàng tiêu chuẩn để dát lên tác phẩm Kỳ Linh Đinh Dậu. Những lá vàng quỳ của làng vàng Kiêu Kỵ được lựa chọn kỹ lưỡng để kết hợp với gốm của làng Bát Tràng tạo nên một tác phẩm độc nhất vô nhị.

ga-rat-vang-3

Từng chi tiết dù nhỏ nhất đều được những nghệ nhân tài hoa, tâm huyết, tỷ mỷ và kỳ công dát lên Kỳ Linh Đinh Dậu để tạo ra chú gà đẹp nhất.

Chú Kỳ Linh Đinh Dậu – Kim Kê đón lộc vàng này mang biểu tượng của sự no đủ, thu hút may mắn cho chủ sở hữu trong cuộc sống và công việc. Đặc biệt còn thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.
Tác phẩm Kỳ Linh Đinh Dậu dát vàng ròng này đã được Viện sáng tạo độc bản chứng nhận Top Kỷ Lục độc bản thế giới và trở thành tác phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ mang đặc trưng đậm nét văn hóa Việt Nam. 

nếu không có đủ kinh tế cho những chú gà rát vàng thật, bạn có thể mua được nhiều chú gà khác tại đây, cũng được tô vàng hoặc những màu sắc vô cùng bắt mắt để mang lại may mắn cho gia đình mình dịp đầu năm mới.

(sưu tầm: thiet ke biet thu dep sai gon)

Bài viết tương tự