Cổ nhân hay cho rằng nam tu , nữ nhũ , với ý nam giới đậm tính chất đàn ông nhờ râu và lông, còn đàn bà ra nét đàn bà là nhờ bộ ngực. Nếu trái lại thì thật buồn ơi là buồn ! có vài ba nữ giới luôn đau khổ vì mặc dù là đàn bà tuy nhiên lông lại mọc dày , dài, nhiều , đen như nam giới.
Chính vì điều đó, có một yêu cầu thuộc loại khó nói ở nữ giới là làm thế nào tẩy mãi mãi lông mọc dài và rậm rạp trên tay, chân và những khu vực khác trên thân hình để lấy lại sự tin tưởng bản thân. Là vì nguyên nhân mà cách triệt lông, nổi bật là dược phẩm triệt lông, được chị em đi đến. Bởi vậy viện thẩm mỹ anchee muốn cho ra mắt đến quý người đọc các cách triệt lông chân giản dị nhất

để triệt lông hay còn gọi tẩy lông, phương pháp đơn giản nhất thực sự là nhổ hoặc cạo. Dẫu vậy, để nhổ hết thường mất rất lâu, còn cạo thì chỉ trong khoảng thời gian ngắn , lông sẽ mọc trở lại. Có cách dùng sáp nổi bật để tẩy lông được biết với tên waxing. đối chiếu với cạo, waxing có ảnh hưởng đến gốc sợi lông nên chúng lâu mọc lại, thời kỳ không lông dài hơn đối chiếu với cạo.

Nếu liên tục tẩy lông bằng cách như cạo, waxing sẽ không loại bỏ hoàn toàn chân lông mà còn kích động lông mọc nhiều , đen và cứng hơn. Chính vì thế, có lời chỉ bảo đừng cạo lông, waxing quá lớn lần trong khoảng thời gian ngắn.

Còn dược phẩm tẩy lông hay dược phẩm triệt lông được đông đảo mọi người chuộng bởi sự dễ dàng, dễ sử dụng , không gây đớn đau. Dẫu vậy, dược phẩm tẩy lông cũng tạo nên bao điều dành cho ai dùng.

đầu tiên, phải biết rằng lông hay tóc được cấu tạo bằng keratin, là hợp chất cấu tạo bởi các dây polypeptid ( gồm nhiều axit amin ) kết nối với nhau bằng các nhịp cầu disulfur ( là kết nối tạo bởi hai nguyên tố lưu huỳnh ). Nếu các nhịp cầu disulfur bị tiêu hủy thì keratin sẽ bị rã, lúc ấy lông bị nhão ra, lỏng gốc và được nhổ rời bỏ lỗ chân lông dễ dàng.
Dược phẩm tẩy lông thường chứa các chất như : axít thioglycolic, axít mercapto-propionic, axít thiolactic. Các chất này có chức năng thối rữa nhịp cầu disulfur làm tan rã keratin, vì vậy khiến lông lỏng gốc và nếu có lực ảnh hưởng sẽ bị tẩy đi. Kể từ lúc thoa đều dược phẩm, giữ khoảng 5-10 phút. Chỉ sau khoảng 3 phút, lông sẽ lỏng gốc và lau nhẹ là tẩy được. Tiếp theo, phải gột sạch dưới vòi nước.

Việc sử dụng dược phẩm tẩy lông phải cẩn trọng vì dưỡng chất chính và nhiều chất phụ gia chứa trong dược phẩm là các chất hóa học có điều kiện gây phản ứng. Người dùng nhiều khả năng gặp các hiện trạng như : nổi ban đỏ tại chỗ, ngứa, da thiếu độ ẩm, rộp da. Nên quan tâm, hầu hết dược phẩm tẩy lông sẽ không tẩy được mãi mãi vì chỉ ảnh hưởng vào lông chứ không phải vào nang lông. Vài tháng kể từ khi tẩy bằng dược phẩm, lông lại mọc như trước đó. Nếu tẩy nhiều lần, chân lông bị kích thích , ở chỗ thoa dược phẩm, lông nhiều khả năng mọc rậm rạp hơn.
Đọc thêm: triệt lông vĩnh viễn giá bao nhiêu
Thời nay, có rất nhiều lời chào hỏi mời trên internet về chuyện triệt lông mãi mãi bằng các công nghệ tiên tiến. Nếu quả thực có nhãn hiệu sản phẩm hay cách tẩy lông mãi mãi thì dứt khoát cách ấy sẽ gây hư tổn cho nang lông để chúng không thể tiếp tục nhú ra nữa. Lúc một giải pháp có khả năng gây xâm phạm, chấn thương cho thân hình được ứng dụng, tất nhiên có khả năng có những rủi ro tai biến làm gây hư tổn cho thể trạng. Hãy xét kỹ chuyện này !

Bài viết tương tự