1

Qua Chevolet Trường Chinh tìm hiểu, Cruze là chiếc xe được đánh giá khá cao trong khả năng vận hành, phiên bản máy dầu Chevrolet Cruze TD sẽ đem đến những chuyến đi êm ái cho mọi người bởi xe có nhiều mô mem xoắn, sở hữu động cơ mạnh.

Vận hành trơn tru

Xe được hãng Chevrolet trang bị động cơ diesel có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 8,4 giây và hoàn thiện quãng đường 400m trong 16,5 giây tại vận tốc 133,28 km/h, từ đó cho ta thấy chiếc Chevrolet Cruze TD khi di chuyển trên đường thẳng xấp xỉ với những mẫu xe chạy bằng xăng, cùng với hầu hết những xe cỡ nhỏ.

Theo thông tin được tìm hiểu, chiếc ô tô này khi đạt mô mem xoắn có sẵn tại mức vòng quay 1.500 vòng/phút, thì nó có thể dễ dàng xoay lốp trước khi tắt hệ thống kiểm soát lực kéo. Cùng với đó, hộp số tự động 9 cấp đưa tới thao thác chuyển số nhanh và trơn tru cho tài xế, mà lúc đó thậm chí tài xế còn không cảm thấy chiếc xe đã chuyển qua sáu số trong quá trình tăng tốc.

Đảm bảo an toàn

Nhà sản xuất đã trang bị cho xe hệ thống phanh khá tốt, xe có thể dừng lại hoàn toàn từ vận tốc 96 km/h trên quãng đường 35,35 mét. Với quãng đường như vậy tuy là hơi ngắn so với các đối thủ trong phân khúc nhưng bù lại xe sở hữu bàn đạp phanh chắc chắn, có quãng hành trình ngắn và hiệu suất của phanh luôn ổn định.

Chevrolet Cruze 2018 máy dầu này được chuyên gia ghi nhận hoàn thành đương số 8 trong khoảng thời gian 26,9 giây với gia tốc trung bình 0,64g (g là gia tốc trọng trường của trái đất). Chưa hết, chiếc xe này còn có thể tạo ra một gia tốc trung bình lên đến 0,86g khi di chuyển trên đường đệm chống trượt.

Ngoài những điểm mạnh đó xe còn một số hạn chế trong vận hành khi xe đạt tới giới hạn, nó có thể đưa tới hiện tượng quay vòng thiếu và thậm chí khi tắt các tính năng điện tử, tuy nhiên chúng cũng không hoàn toàn ngừng hoạt động. Mặc dù vậy, chiếc Cruze cũng sẽ đưa tới sự hài lòng cho bạn khi chiếc xe có thể dự đoán được và nó không dùng lực mô men đưa bạn vào các góc.

Một số tính năng khác

Như đã biết, Cruze có khả năng vận hành thoải mái được xem là một trong những tính năng nổi bật của xe, cùng với đó là hệ thống treo được hoạt động rất tốt có khả năng cách ly cabin khỏi những ổ gà và những đoạn đường lồi lõm. Nhà sản xuất còn trang bị hệ thống treo đa liên kết Watt Z-link giúp hành khách có những chuyến đi tốt hơn so với các phiên bản trang bị hệ thống treo trục xoắn phổ biến.

Để có một chiếc xe có khả năng xử lý an toàn, hãng Chevrolet đã trang bị bánh xe hợp kim 18 inch tùy chọn cùng với bộ lốp 225/40R18. Dù ở phiên bản này, chiếc xe không được thú vị và hấp dẫn như Mazda3, không có những kỹ năng xử lý giống với các đối thủ như Ford Focus, Honda Civic và Volkswagen Golf nhưng vì thế mà xe đã có những đặc điểm nổi trội riêng ở trong khả năng vận hành nói trên.

Chiếc xe này là một phương tiện di chuyển thoải mái, đầm chắc và dù không được như một chiếc xe thể thao nhỏ gọn, nhanh nhẹn và mạnh mẽ nhưng xe có sở hữu một tay lái chắc nịch, nhẹ ở tốc độ thấp và nặng ở tốc độ cao, nó cũng đem đến một cảm giác an toàn khi di chuyển trên đường.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự