1

Sau khi được giới thiệu chính thức, Toyota Camry đã khiến cho thị trường sedan hạng D trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhưng Mazda Hồ Chí Minh cũng biết được rằng, Mazda6 cũng không thua kém khi đang dẫn đàu doanh số trong nhiều tháng qua, hiện tại nhiều người không biết nên chọn cho mình dòng xe nào.

Phong cách thiết kế

Cuộc đua giữa Mazda 6 và Camry chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại và càng ngày càng khốc liệt hơn hẳn. Toyota đang cố gắng khẳng định được vị thế của một nhà vô địch mạnh mẽ, trước sự thách thức vô cùng lớn đến từ đối thủ đồng hương, liệu ai mới xứng đáng là người chiến thắng.

Toyota Camry hoàn toàn mới đã được cách tân một cách ngoạn mục so với những gì mà người dùng từ trước đến nay đã biết được. Camry bây giờ đã mạnh mẽ và năng động hơn hẳn, trái ngược lại với những truyền thống trước đây, Camry rất biết cách nắm bắt mọi xu hướng mới để biến những đường nét của mình hấp dẫn hơn.

Ở phần đầu xe nhận được những đường nét thiết kế mới toanh, đi cùng với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, có kích thước rộng hơn sang hai bên làm cho xe trông có nhiều nét bề thế hơn hẳn, với phần hiếu chiến mãnh liệt. Trái ngược lại với những biến thể trầm tính và hơi chững chạc từ trước kia.

Ở phần đuôi xe và thân xe vẫn được giữ lại khá nhiều nét ấn tượng ở những biến thể trước đó, với thanh nẹp biển số được mạ crom liền mạch toàn bộ phần đuôi xe.

Còn ở Mazda6, ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện vào năm 2012, xe đã từng bước lấy được những tình cảm đặc biệt từ phía người tiêu dùng Việt Nam, ở thời điểm hiện tại Mazda6 2018 có mức giá bán khá tốt, đây là thành quả nhờ vào việc được lắp ráp trực tiếp trong nước.

Mazda6 là trong những gương mặt đầu tiên trong đại gia đình nhà Mazda thừa hưởng phong cách thiết kế đi theo xu hướng thể thao linh hoạt, với sự xuất hiện của những đường nét chi tiết tuyệt đẹp từ ngôn ngữ Kodo – chuyển động của linh hồn.

Theo đó, xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt có kiểu dáng hình miệng cười, nhưng lại được phối hợp khá nhịp nhàng với những đường gân dập nổi được vuốt ngược từ phía trước ra sau và khá ôm theo vè bánh xe làm cho mẫu xế hộp này có vẻ thấp hơn giống như những mẫu siêu xe thể thao.

Nếu được quan sát từ phía bên ngoài, có lẽ Mazda lớn hơn và thấp hơn hẳn nếu so sánh với Camry.

Trang thiết bị

Hầu hết những biến thể Camry được đều được lắp ráp các trang bị giống nhau, trong đó gồm có đèn chiếu gầm HID có đi kèm với Projector cùng với khả năng chiếu sáng góc ALS, đèn LED chiếu sáng ban ngày, riêng biến thể 2.5Q được bổ sung thêm chức năng bật/tắt.

Ở phiên bản 2.5Q và 2.5G được lắp ráp thêm bộ mâm xe được làm từ hợp kim có kích thước 17 inch, còn ở biến thể 2.0E lại được sở hữu bộ mâm xe được làm bằng hợp kim nhôm có kích thước 16 inch.

Còn ở Mazda6 lại tiên phong trong việc sử dụng đèn pha Bi-xenon có khả năng chiếu sáng góc và đèn LED chiếu sáng ban ngày. Xe đang sử dụng bộ mâm hợp kim có kích cỡ 17 inch và 19 inch ở lần lượt phiên bản 2.0 và 2.5L, nhỉnh hơn hẳn đối thủ đồng hương. Không chỉ vậy, cả hai đều đang được lắp ráp đèn sau công nghệ LED.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự