Một ngày sau khi bị Real đánh chiếm, Atletico Madrid trở lại dẫn đầu La Liga bằng trận hòa Betis 1-1 trong trận đá muộn vòng 30.

Bàn thắng: Tello 20′ – Carrasco 5′.

Atletico không thể làm nên một chiến thắng thuyết phục để khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch, trước hai đối thủ cạnh tranh Real và Barca. Chỉ 15 phút sau cú sút vào lưới trống mở tỷ số của Yannick Carrasco, Betis gỡ hòa bằng cú vô lê của Cristian Tello, cựu tiền đạo Barca.

Xem thêm: soi kèo bóng đá

Trận này, Atletico vắng Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay là một trong ba cầu thủ bị treo giò của đội khách, bên cạnh Marcos Llorente và Kondogbia.

Hàng công Atletico phải chịu thêm tổn thất khi Joao Felix sớm chấn thương. HLV Diego Simeone phải thay tài năng trẻ người Bồ Đào Nha ngay sau hiệp một.

Thiếu một loạt trụ cột, Atletico đã không thể duy trì lợi thế từ bàn mở tỷ số sớm. Betis đã chứng minh việc đứng thứ sáu không hoàn toàn nhờ may mắn. Sau quả tạt chính xác của Alex Moreno, Tello vô lê chân phải sớm gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Hầu hết các cơ hội của Atletico rơi vào nửa cuối hiệp hai. Tuy nhiên, Claudio Bravo, một cựu cầu thủ khác của Barca, đã ngăn đội khách giành chiến thắng bằng hai pha cứu thua xuất sắc trước tiền đạo Angel Correa.

Thủ môn Bravo vẫn thi đấu xuất sắc ở tuổi 38.
Thủ môn Bravo vẫn thi đấu xuất sắc ở tuổi 38.

Việc không tìm được bàn quyết định khiến Atletico chỉ giành lại vị trí dẫn đầu theo cách tệ nhất. Họ hiện sở hữu 67 điểm, chỉ hơn đội đứng thứ hai Real Madrid một điểm và đội đứng thứ ba Barca hai điểm.

La Liga chỉ còn tám vòng. Atletico và Barca còn một trận đối đầu trực tiếp, khi gặp nhau trên sân Camp Nou ở vòng 35.

Đội hình thi đấu

Betis: Bravo; Emerson, Mandi, Bartra, Moreno; Guido (Carvalho, 90′), Canales; Ruibal (Lainez, 75′), Joaquín (Juanmi, 63′), Tello; Fekir.

Atletico: Oblak; Trippier (Vrsaljko, 78′), Savic, Giménez, Hermoso (Lodi, 63′), Carrasco; Koke, Herrera (Vitolo, 63′), Saúl; Joao Félix (Torreira, 48′), Correa.

Bài viết tương tự