Tương lai của Amad Diallo ở MU đang là một chủ đề đáng quan tâm. Cầu thủ 18 tuổi người Bờ Biển Ngà gia nhập CLB hồi đầu năm nay và mặc dù ban đầu được phân bổ cho đội trẻ để tích lũy kinh nghiệm, Diallo không mất nhiều thời gian để được gọi lên đội 1. Anh giờ đã có bàn thắng đầu tiên cho MU, một cú đánh đầu ngược vào lưới AC Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Xem thêm: soi kèo

Diallo vào sân thay thế Anthony Martial bị chấn thương và ghi bàn chỉ sau vài phút, nhưng cơ hội lớn cho anh còn ở phía trước. Với việc Martial có thể vắng mặt trận gặp West Ham ở Premier League, trong khi Marcus Rashford và Edinson Cavani đã bị chấn thương từ trước, Diallo lại có cơ hội ra sân cho MU và thậm chí chiếm luôn một suất đá chính.

Mặc dù đến với bóng đá Anh chưa được lâu, nhưng Diallo đã thể hiện chất lượng chuyên môn một cách đầy thuyết phục với các HLV MU và Ole Gunnar Solskjaer không có lý do gì để từ chối cơ hội sử dụng anh ở mặt trận Europa League, mặt trận được xem là có thể xoay tua đội hình hơn so với Premier League. Bên cạnh đó Diallo cũng đã hòa nhập nhanh ở môi trường mới nhờ được những đồng đội như đồng hương Eric Bailly hay Paul Pogba giúp đỡ.

Nhưng giờ thời cơ lớn đang dành cho Diallo khi anh có thể sẽ được đá trận đầu tiên tại Premier League, và các fan MU hẳn sẽ cảm thấy một sự khá tương đồng về mặt bối cảnh giữa Diallo so với Marcus Rashford 5 năm về trước. Mùa xuân năm 2016 Rashford cũng ra sân ghi bàn ở Europa League, cũng tận dụng cơ hội các tiền đạo khác chấn thương để chiếm cho mình một vị trí ở MU.

Diallo tỏa sáng cho MU hệt như Rashford năm xưa, đá chính đấu West Ham luôn? – 3

Rashford chỉ 3 ngày sau cú đúp ra mắt MU ở Europa League đã ghi 2 bàn vào lưới Arsenal ở Premier League

Điều kỳ khôi là 5 năm trước, MU cũng phải dùng đến Rashford khi Anthony Martial bị chấn thương – dù là trong lúc khởi động trước trận – trước trận gặp Midtjylland ở Europa League, và Rashford lập cú đúp để đưa MU vượt qua đội bóng Đan Mạch. Diallo giờ cũng ra sân và ghi bàn cho MU ở Europa League sau khi thay thế chính Martial, lần này là giữa trận đấu.

Sau trận gặp AC Milan 3 ngày sẽ là cuộc đấu gặp West Ham, một đội đang đặt mục tiêu top 4, và Diallo có thể ra sân trong lúc MU thiếu hụt tiền đạo. 5 năm trước, Rashford chỉ 3 ngày sau chiến thắng ở Europa League cũng đã được HLV Louis Van Gaal cho đá chính khi MU gặp Arsenal, và Rashford ghi thêm một cú đúp giúp MU thắng 3-2.

MU hiện chỉ có Mason Greenwood và Daniel James là những nhân sự khác còn lành lặn trên hàng công, nên cơ hội cho Diallo là rất lớn. Anh chỉ khác Rashford ở chỗ ngôi sao người Anh đã được đào tạo lâu năm ở MU, trong khi Diallo vẫn là một “lính mới” với bóng đá Anh. Tỏa sáng trong một trận đấu Europa League là một chuyện, nhưng ghi bàn trước những trung vệ cao to cơ bắp hàng đầu của bóng đá Anh bao giờ cũng là một thách thức không dễ cho những tân binh nước ngoài.

Bài viết tương tự