Theo Hashim Mustapha – cựu Vua phá lưới giải VĐQG Malaysia – Việt Nam là đội bóng nguy hiểm nhưng không đến mức Malaysia phải run sợ.

* Việt Nam – Malaysia: 23h45 thứ Sáu 11/6, trên VnExpress.

“Tôi cảm thấy cầu thủ Malaysia quá sợ hãi khi đối đầu UAE. Họ cần dẹp bỏ tâm lý này khi đấu Việt Nam. Không có gì phải sợ sệt cả”, Hashim Mustapha nói với tờ Sinar Harian của Malaysia hôm 10/6. “Thông thường, Malaysia sẽ đá hay hơn khi gặp các đối thủ Đông Nam Á bởi đây là kiểu trận đấu khác. Nếu thể hiện đúng năng lực, Malaysia có cơ hội thắng để vào vòng loại tiếp theo”.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Malaysia thua UAE 0-4 ở lượt trận trước. Họ buộc phải thắng hai trận còn lại, lần lượt gặp Việt Nam và Thái Lan, để nuôi hy vọng đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích cao. Sau quá trình nhập tịch ồ ạt một năm qua, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe chơi thiếu đường nét và bị truyền thông trong nước chỉ trích.

“Chúng ta cần ủng hộ các cầu thủ nhập tịch và cho họ thêm cơ hội”, Mustapha nói thêm. “Chơi cho ĐTQG luôn có áp lực rất lớn. Cầu thủ nhập tịch sẽ bị đánh giá khắt khe hơn. Họ chưa đủ thời gian hòa nhập nên cần được thi đấu nhiều hơn. Guiherme de Paula đã hứa chiến đấu ở hai trận còn lại. Cậu ấy không tới Dubai để nghỉ dưỡng. Các cầu thủ nhập tịch cần có thái độ đúng đắn và thể hiện hết khả năng”.

Bên cạnh ba cầu thủ mới nhập tịch, Malaysia còn sáu người khác gốc gác nước ngoài. Bốn trong số này vừa có trận ra mắt đội tuyển trong thất bại trước UAE hôm 3/6. Theo Mustapha – người khoác áo tuyển Malaysia từ 1984-1996 – HLV Tan Cheng Hoe cần chiến thuật khác khi đối đầu Việt Nam: “Hàng tiền vệ Malaysia rất yếu. HLV phải thay đổi ở tuyến này. Cầu thủ Việt Nam cần mẫn và có thể ghi bàn từ nhiều vị trí. Do đó, Malaysia cần tuyến giữa có khả năng phòng ngự từ xa và phát động tấn công tốt”.

Malaysia đang đứng thứ tư bảng G, kém UAE ba điểm và Việt Nam năm điểm. Bất kỳ kết quả nào khác ngoài chiến thắng trước Việt Nam hôm nay đều không đủ để Malaysia đi tiếp. So với Việt Nam, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe được nghỉ nhiều hơn ba ngày. Sau trận gặp Việt Nam, họ đấu Thái Lan vào 15/6.

Bài viết tương tự