HLV Mancini tiếp tục thay đổi nhiều vị trí trong đội hình nhưng Italia vẫn thể hiện lối chơi hiệu quả và đánh bại Lithuania với tỷ số 2-0.
Xem thêm: nhà cái
Italia đã có màn khởi đầu rất suôn sẻ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khi vượt qua Bắc Ireland và Bulgaria với cùng tỉ số 2-0. Rạng sáng nay, ở lượt trận thứ 3, Azzurri lại giành chiến thắng với tỉ số tương tự trên sân của Lithuania. Với 2 bàn thắng của Sensi và Immobile, đoàn quân áo thiên thanh đã giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt mở màn.
Italia toàn thắng 3 trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Cơn bão chấn thương đã khiến Italia mất nhiều cầu thủ sau 2 trận mở màn vòng loại World Cup. Vì vậy, ở trận gặp Lithuania rạng sáng nay, HLV Roberto Mancini đã có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Mancio đặt niềm tin vào El Shaarawy, Bernardeschi và Immobile.

Trước đối thủ kém xa về đẳng cấp, Italia dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt về quyền kiểm soát bóng. Nhưng do thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ của Mancini lại không phát huy tốt khả năng phối hợp nhóm, nhất là khi Lithuania chủ động chơi phòng ngự với hàng thủ dày đặc.

Ở nửa sau hiệp 1, Italia đã tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành của Svedkauskas. Nhưng trong ngày thi đấu kém duyên của hàng tấn công, cả El Shaarawy, Emerson và Immobile đều không thể tận dụng cơ hội để mở tỉ số.

Trong thế trận bế tắc, HLV Mancini đã quyết định tăng cường hàng công với Federico Chiesa và Stefano Sensi ở đầu hiệp 2. Sự thay đổi của Mancio đã nhanh chóng phát huy sự hiệu quả. Phút 47, ngay sau khi vào sân, Stefano Sensi đã tung cú dứt điểm ở mép ngoài vòng cấm. Bóng đi cuộn rất khó chịu nên thủ thành Svedkauskas không thể cản phá.
Bàn mở tỉ số của Sensi đã giúp Italia tạo ra thế trận tốt hơn rất nhiều. Trong bối cảnh Lithuania phải đẩy cao đội hình chơi tấn công, Azzurri đã có nhiều khoảng trống để phản công. Rất nhiều cơ hội đã được Azzurri tạo ra.
Sensi giúp Italia phá vỡ thế bế tắc sau khi vào sân thay người

Nhưng đây là trận đấu mà hàng công của Italia không thể hiện được sự lạnh lùng. Nhiều cơ hội ngon ăn đã bị Immobile, Locatelli, Bernardeschi bỏ lỡ. Bên cạnh đó, phải kể tới sự xuất sắc của thủ thành Svedkauskas bên phía Lithuania.

Phải tới phút bù giờ của trận đấu, Italia mới có cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt khi Barella bị hậu vệ Lithuania phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Italia được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ciro Immobile không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 2-0 cho Azzurri.

Thắng 3 trận mở màn với cùng tỉ số 2-0, Italia đã giành trọn vẹn 9 điểm. Nhờ đó, thầy trò Mancini đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng C, hơn 3 điểm so với Thụy Sỹ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LITHUANIA: Svedkauskas; Mikoliunas (Gaspuitis 74), Beneta, Girdvainis, Vaitkunas; Dapkus, Simkus (Petravicius 83), Slivka; Novikovas, Sirgedas (Eliosius 58); Cernych (Kazlauskas 74).

ITALIA: Donnarumma; Toloi, Bastoni (Acerbi 89), Mancini, Emerson (Spinazzola 56); Pellegrini (Sensi 46), Locatelli, Pessina (Barella 62); El Shaarawy (Chiesa 46), Immobile, Bernardeschi.

Bài viết tương tự