Đúng như dự đoán của nhiều người, Man City đã trở lại mạnh mẽ ngay sau thất bại trước Man Utd.
Xem thêm: nhà cái bóng đá

Man City dễ đàng đánh bại Southampton

Tiếp đón Southampton ở trận đấu sớm của vòng 33 Premier League, Man City dễ dàng tìm lại niềm vui chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của các tiền vệ De Bruyne, Foden và Mahrez, qua đó nới rộng khoảng cách với M.U lên thành 14 điểm.

Trận thua 0-2 trước M.U chỉ khiến Man City bị ngắt mạch trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, sức mạnh và tinh thần của họ không có dấu hiệu bị lung lay hay hao mòn. Trước Southampton, HLV Pep Guardiola tiếp tục xoay vòng một loạt vị trí. John Stones, Cancelo, Rodri, Sterling, Gabriel Jesus là những cái tên phải ngồi dự bị, nhường suất đá chính cho Laporte, Walker, Fernandinho, Bernardo Silva và Foden.
Cho dù có sức mạnh lớn hơn hẳn, nhưng Man City nhập cuộc đầy khó khăn trước lối chơi rát của Southampton. Mặc dù vậy, họ vẫn từng bước kiểm soát trận đấu và có bàn mở tỉ số ở phút 15 nhờ công De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã có mặt đúng lúc để đá bồi ghi bàn sau khi cú sút của Foden bị McCarthy cản phá.
De Bruyne ghi bàn trở lại

Phút 25, Man City bất ngờ thủng lưới sau sai lầm của Laporte, người kéo ngã Vestergaard trong vòng cấm một cách thô thiển. Trên chấm 11m, Ward-Prowse lạnh lùng đánh lừa Ederson, cân bằng tỉ số 1-1. Lúc này, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Southampton thi đấu kiên cường và đẩy Man City vào bế tắc.

Tuy vậy, đội khách không trụ được lâu trước hàng tiền vệ quá mạnh của City. Trong lúc không thể tấn công bài bản, Man City đã khai thông bế tắc bằng các khoảnh khắc lóe sáng cá nhân. Phút 40, hậu vệ Southampton chuyền bóng lỗi, giúp Mahrez có bóng từ cánh phải đi vào giữa trước khi tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ McCarthy, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.
Mahrez tiếp tục tỏa sáng rực rỡ

Trước khi hiệp một khép lại, Man City có bàn thứ 3. Mahrez và De Bruyne bật tường đẹp mắt trước khi ngôi sao người Algeria sút trúng cột dọc bật ra. Gundogan chỉ chờ có thể để ập vào ghi bàn ở cự ly gần. 3-1 cho Man City!

Bước sang hiệp hai, tình thế không thay đổi. Mahrez tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Phút 55, số 26 của Man City xử lý kỹ thuật trước vòng vây của Southampton và tung ra cú sút cháy lưới McCarthy ở góc gần. 4 hậu vệ đội khách án ngữ trước mặt Mahrez nhưng không thể cản anh ghi bàn.
Mahrez khiến hàng thủ Southampton vỡ vụn

Trận đấu bất ngờ trở nên kịch tính lạ thường. Chỉ 1 phút sau, Che Adams đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho Southampton. Cú đá hỏng của Stuart Armstrong vô tình trở thành đường chuyền đẹp với Adams và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội lập công.

Dù vậy, hy vọng ngược dòng của Southampton bị Man City dập tắt chỉ sau 3 phút. Phút 59, đến lượt De Bruyne lập cú đúp. Trong pha phản công nhanh của Man City, Foden nhả bóng vừa tầm cho De Bruyne băng lên ghi bàn. 5-2 cho The Citiizens!

Lúc này, Man City chủ động giảm tốc độ chơi bóng. HLV Pep Guardiola lần lượt rút Mahrez, De Bruyne ra nghỉ, tạo cơ hội cho Torres và Aguero thi đấu. Bên phía Southampton cũng tung Ibrahima Diallo và Caleb Watts vào sân. Tuy vậy các sự thay đổi này không tạo ra nhiều khác biệt. Man City có thêm một số tình huống có thể ghi bàn, nhưng Foden và Torres đều bỏ lỡ. Tỉ số 5-2 được giữ đến hết trận.

Bài viết tương tự