Granada đang viết câu chuyện cổ tích của riêng mình ở đấu trường châu Âu năm nay. Đây là lần hiếm hoi họ có vé dự cúp châu Âu, và lần đầu tiên lọt vào đến tứ kết Europa League. Nhưng câu chuyện cổ tích của đội bóng Tây Ban Nha có vẻ sắp đi đến hồi kết, khi đối thủ tiếp theo của họ là ông lớn MU.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Theo thống kê từ Soccerway, màn so kè ở tứ kết Europa League 2020/21 là lần đầu tiên MU và Granada gặp nhau ở một trận đấu tại các cúp châu Âu. Còn với các đại diện La Liga, “Quỷ đỏ” có 8 lần đối đầu. Trong 8 lần này, đội bóng nước Anh mới chỉ giành được 2 chiến thắng trên sân khách. Trong đó, một trận đấu diễn ra ở mùa giải này khi họ gặp Real Sociedad tại vòng 1/16 với tỷ số 4-0.

Nhưng điều đó không có nghĩa MU sẽ dễ chơi. Vòng 1/8 vừa qua, đội bóng bị đánh giá là “nhược tiểu” này loại Molde của Na Uy với tổng tỷ số 3-2. Hơn hết, Granada thậm chí còn loại ông lớn Napoli ở vòng 1/16 với tổng tỷ số tương tự.

Trong đội hình của Granada có một số cái tên đáng chú ý như Roberto Soldado trên hàng công, Jesus Vallejo đến từ Real Madrid trong bản hợp đồng cho mượn, tương tự là trường hợp Kenedy đến từ Chelsea.

Tiền đạo chủ lực Roberto Soldado từng nhiều năm chơi bóng ở Anh cho Tottenham và cũng là cái tên quen mặt với nhiều cổ động viên MU. Dù vậy, Soldado dù sắp 36 tuổi và không còn là một tay săn bàn quá đáng ngại. Mùa này, sau 32 trận ở mùa giải 2020/21, Soldado mới ghi được 9 bàn thắng. Còn ở Europa League, cựu tiền đạo Tottenham mới có 2 bàn sau 8 trận.

Granada cũng không phải đội bóng thường gây ra địa chấn. Khi đối đầu với 3 ông lớn Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid ở mùa giải 2020/21 này, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Diego Martinez toàn thua sau 5 trận, ghi 5 bàn nhưng lọt lưới 19 lần (4 trận ở La Liga, ngoài ra gặp Barca ở Cúp nhà Vua).

MU rộng cửa vô địch Europa League: "Mồi ngon" tứ kết Granada yếu cỡ nào? – 3

Granada có thể coi là miếng mồi ngon của MU

Có thể coi Granada là mồi ngon của MU cũng không sai. Bởi lẽ, ở La Liga, hàng thủ đội bóng xứ Andalusia này lọt lưới tới 44 lần sau 27 trận, là đội có hàng thủ tệ nhất giải đấu. Bởi vậy, nếu MU không thắng được Granada, họ không xứng đáng cho bất kỳ điều gì.

Nếu vượt qua Granada, ở bán kết MU sẽ gặp đội thắng cặp tứ kết giữa Ajax và AS Roma. Đây sẽ là 2 đối thủ cứng cựa nhất với “Quỷ đỏ” trong hành trình hướng tới chức vô địch Europa League thứ 2 trong lịch sử sau lần đăng quang mùa 2016/17 (thắng Ajax 2-0 dưới thời HLV Mourinho).

Trong khi đó, ở chung kết nếu đi tiếp MU sẽ gặp đội thắng ở 2 cặp tứ kết còn lại gồm đối thủ cùng giải Ngoại hạng Anh là Arsenal gặp Slavia Prague và Dinamo Zagreb gặp Villarreal. Đội thắng trong 2 cặp tứ kết ở nhánh đấu này cũng là đối thủ ở trận bán kết còn lại.

Vòng tứ kết Europa League các trận lượt đi diễn ra ngày 8/4, và lượt về ngày 15/4. Ở bán kết, các trận lượt đi diễn ra ngày 29/4 và lượt về ngày 6/5. Trận chung kết Europa League mùa này tổ chức trên sân Miejski ở Gdansk, Ba Lan vào ngày 26/5 trước vài ngày so với trận chung kết Champions League (29/5).

Bài viết tương tự