28 dứt điểm và 10 lần hướng đúng mục tiêu, trong khi chỉ số tương ứng của Reims là 2 và 0, cho thấy sự áp đảo gần như tuyệt đối của PSG trong trận đấu trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

Xem thêm: nhà cái số 1

Bên cạnh quyết tâm duy trì hy vọng vô địch, chiến thắng dễ dàng lần này của PSG còn đến từ sự tiếp sức ban đầu của đối thủ. Ngay từ phút thứ 10 họ đã được chơi hơn người, khi Yunis Abdelhamid bị truất quyền thi đấu vì dùng tay cản cú sút có thể thành bàn của Kylian Mbappe trong cấm địa. Từ tính huống này, trọng tài cho PSG hưởng phạt đền và Neymar hoàn thành nhiệm vụ bằng cú sút sệt để ghi bàn thứ chín của anh trên chấm 11m ở Ligue I mùa này.

Chừng 11 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho PSG. Lần này, đến lượt hậu vệ Thomas Foket mắc lỗi tai hại, khi chuyền qua mặt khung thành đội nhà để Mbappe ập vào dứt điểm thành bàn.

Được chơi hơn người với cách biệt hai bàn, trước một đối thủ yếu – đã toàn thua năm trận sân khách gần nhất, PSG hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, họ không thể ghi thêm bàn nào trong hiệp một. Một trong những pha hỏng ăn đáng kể là khi Neymar đánh gót kỹ thuật cho Mbappe dứt điểm trong cấm địa chệch đích phút 40.

Sau giờ nghỉ, khung thành của Reims tiếp tục bị bắn phá, từ những cú dứt điểm của Mbappe, Neymar rồi Ander Herrera. Tuy nhiên, phải nhờ đến cú đánh đầu đập đất của trung vệ thủ quân Marquinhos, từ quả phạt góc do Neymar thực hiện phút 68, PSG mới có thể nâng tỷ số lên 3-0. Chiến thắng đậm đà của họ được hoàn tất ở phút 89, bằng cú sút trong cấm địa của cầu thủ vào thay người Mose Kean.

Mbappe và các đồng đội khiến khung thành của Reims liên tục hứng chịu những đợt bắn phá. Ảnh: Reuters.
Mbappe và các đồng đội khiến khung thành của Reims liên tục hứng chịu những đợt bắn phá. Ảnh: Reuters.

Niềm vui chiến thắng như được nhân đôi cho PSG, khi ở trận đấu cùng giờ đầu bảng Lille bị St-Etienne cầm hoà 0-0. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò Mauricio Pochettino thu hẹp khoảng cách xuống còn một điểm, trước vòng cuối cùng. Tất cả những gì họ cần là một chiến thắng trước Brest, đồng thời chờ mong Lille lại sơ sảy khi đối đầu Angers.

Bài viết tương tự