Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cảnh giác với tinh thần đang lên của Indonesia dù đối thủ đã hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

*Việt Nam – Indonesia: 23h45 thứ Hai 7/6, trên VnExpress.

“Bảng đấu rất khó lường vì ngoại trừ Indonesia, bốn đội tuyển đều còn cơ hội đi tiếp”, Quế Ngọc Hải trả lời họp báo tối 6/6. “Tuy nhiên, Indonesia đã thay đổi nhiều so với lượt đi. Các cầu thủ trẻ của họ muốn thể hiện với HLV mới. Trận đấu này chưa chắc dễ dàng hơn với Việt Nam, so với hai trận gặp Malaysia và UAE. Do đó, đội cần nỗ lực không kém các trận đấu khác”.

Xem thêm: cá độ bóng đá

Đứng đầu bảng với 11 điểm, nhiều hơn hai điểm so với ba đội là UAE, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam nắm quyền tự quyết trong ba trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Một chiến thắng trước Indonesia sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo đến gần vé vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, khác với bộ mặt bạc nhược và thua toàn bộ năm trận ở giai đoạn trước Covid-19, Indonesia thể hiện sự tươi mới dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong – người từng dẫn dắt Hàn Quốc đá World Cup 2018. Ở lượt trận ngày 3/6, Indonesia hai lần bị dẫn trước nhưng vẫn cầm hòa Thái Lan 2-2.

Việt Nam từng thắng 3-1 trên sân Indonesia ngày 15/10/2019. Khi ấy, Quế Ngọc Hải góp một bàn phạt đền. Nhưng trung vệ 28 tuổi cho rằng đội tuyển cần thận trọng bởi Indonesia đã “thay máu” rất nhiều. “Chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều so với lượt đi”, Quế Ngọc Hải nhận định. “Indonesia đã thay đổi nhiều. Họ có HLV mới và một dàn cầu thủ trẻ với tinh thần cao, đầy khao khát thể hiện bản thân để hướng tới SEA Games. Chúng tôi đã xem họ đá với Thái Lan. Indonesia đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao khi bị dẫn bàn. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt về chiến thuật lẫn tinh thần. Mục tiêu của Việt Nam chắc chắn là ba điểm”.

Việt Nam không đá ở lượt trận hôm 3/6 nên có nhiều thời gian chuẩn bị hơn các đối thủ. Tuy nhiên Quế Ngọc Hải cho rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả của các trận đấu. Anh nói: “Có thể xem là lợi thế khi chúng tôi được theo dõi các đối thủ thi đấu trước, qua đó có thể nhìn nhận và đánh giá nhiều hơn về họ. Tuy nhiên, đó chỉ là lợi thế nhỏ”.

Bài viết tương tự