Cú đúp của Edinson Cavani vừa đủ giúp Man Utd kiềm chế sự bùng nổ của Roma, qua đó giành vé vào chung kết Europa League dù thua 2-3 ở lượt về.
Tường thuật và thông số trận đấu
Xem thêm: web cá độ bóng đá qua mạng

Cavani xé lưới Roma

Cho dù dẫn trước 6-2 sau lượt đi nhưng HLV Ole Solskjaer vẫn tung ra đội hình rất mạnh khi làm khách của Roma vào rạng sáng nay. Hầu hết các trụ cột của M.U, bao gồm cả Maguire, Pogba, Fernandes, Cavani đều ra sân ngay từ đầu. Chỉ có Lindelo, McTominay và Rashford được HLV người Na Uy cất trên ghế dự bị.

Trong khi đó, HLV Paulo Fonseca cũng đưa ra sân đội hình mạnh nhất ông đang có. Pedro kịp bình phục, sát cánh cùng Mkhitaryan và Dzeko trên hàng công Roma.

Với tâm lý không có gì để mất, Roma tràn lên tấn công ngay từ đầu và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành De Gea. Ngay ở phút thứ 4, Mancini đã có cơ hội dứt điểm cận thành sau pha đá phạt của đồng đội, nhưng trung vệ này không thắng được De Gea. Các hậu vệ M.U phá bóng lập bập vì cho rằng Mancini đã việt vị và để bóng chạm tay.
De Gea có ngày làm việc vất vả
Trong pha phạt góc ngay sau đó, đến lượt Mkhitaryan có cơ hội đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc M.U trong gang tấc. Thoát thua, M.U chơi chậm lại và lùi sâu đội hình để giảm bớt tinh thần của Roma.

Chiến thuật của M.U tỏ ra hiệu quả khi hàng công Roma nhanh chóng rơi vào bế tắc. Không những vậy, đội khách còn liên tiếp có cơ hội phản công ngon ăn. Phút 20, Cavani đối mặt với thủ môn Mirante sau đường chọc khe của Fred. Tiền đạo người Uruguay bấm bóng điệu nghệ, nhưng bóng lại đập trúng xà ngang bật ra ngoài.

Phút 26, vẫn là Cavani có cơ hội ghi bàn khi đối mặt với Mirante lần thứ hai. Tuy nhiên, cú sút của Cavani lại đưa bóng đi đúng vào vị trí lão tướng của Roma chọn sẵn.

Phút 31, Roma chịu tổn thất lớn khi Chris Smalling chấn thương và phải nhường chỗ cho Ebrima Darboe. Đội chủ nhà cố gắng gia tăng sức ép về phía M.U nhưng không thành công. Ngược lại, sự nóng vội khiến họ trả giá đắt. Phút 39, các hậu vệ Roma một lần nửa để sổng Cavani và số 7 của M.U không còn bỏ lỡ như trước. 1-0 cho M.U!
Cavani ăn mừng bàn thắng

Bàn thắng của Cavani giúp những phút cuối hiệp một trở nên cực kỳ sôi động. Hai đội liên tục có các tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Tuy nhiên, lần lượt Greenwood, Mkhitaryan và Fernandes đều dứt điểm không chính xác.

Bước sang hiệp hai với lợi thế dẫn 7-2, HLV Ole Solskjaer quyết định đưa Brandon Williams và Telles vào sân thay Wan-Bissaka và Shaw. Lúc này, hai cánh của M.U yếu đi trông thấy và liên tục bị các cầu thủ Roma khoét vào.

Phút 57, lợi dụng sơ hở của M.U, Pedro có pha dứt điểm nhanh từ cánh phải, vô tình nó lại trở thành pha kiến tạo dọn cỗ cho Dzeko ghi bàn dễ dàng ở cự ly gần. 1-1 cho Roma. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Telles và Fred thay nhau mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Bryan Cristante sút tung lưới De Gea. 2-1 cho Roma, tổng tỷ số là 4-7. Tinh thần của đội chủ nhà dâng lên cực cao.
Dzeko kéo Roma trở lại

Roma lẽ ra đã có thể thắp lên hy vọng ngược dòng nếu tận dụng được các cơ hội vàng ngay sau đó. Sau khi Dzeko và Pedro không thắng được De Gea, đến lượt Mkhitaryan bỏ lỡ thời cơ ghi bàn mười mươi ở phút 62. Ngôi sao của chủ nhà khá đen đủi khi sút bóng đập háng De Gea và bóng đi ngang vạch vôi nhưng không bay vào lưới.

Phung phí cơ hội, Roma nhanh chóng phải trả giá. Phút 66, Fernandes có pha chuyền bóng đẹp mắt cho Greenwood thoát xuống dứt điểm, nhưng tiền đạo này sút ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn. Dù vậy, M.U không phải đợi lâu để có bàn gỡ hòa. Phút 68, vẫn là Fernandes chuyền bóng như đặt cho Cavani phá bẫy việt vị băng xuống đánh đầu tung lưới Roma. 2-2 cho đội khách, đồng nghĩa với việc Roma hết cửa ngược dòng.

Ở giai đoạn này, HLV Ole Solskjaer lần lượt đưa Pogba và Cavani ra nghỉ, thay bằng Matic và Rashford. M.U vừa đá vừa giữ sức, giúp Roma có thế công tốt. Sau vài tình huống đen đủi, Roma có bàn thứ 3 ở phút 83 nhờ công Zalewski. Dù vậy, bàn thắng này chỉ đủ giúp Roma có chiến thắng danh dự 3-2. Những phút cuối trận, Fernandes rời sân nhường chỗ cho Mata, M.U chuyển sang câu giờ và khép lại trận đấu khá tẻ nhạt.

Kết quả cuối cùng, M.U thua 2-3 nhưng giành vé vào chung kết Europa League với tổng tỷ số sau 2 lượt trận thắng 8-5. Đối thủ của M.U trong trận chung kết là Villarreal, đội thắng Arsenal với tổng tỷ số 2-1.

Bài viết tương tự