Ronaldo và Messi là hai nhân vật chính trong kỳ chuyển nhượng chấn động mùa hè vừa qua. Messi gia nhập PSG sau 21 năm gắn bó với Barcelona, trong khi Ronaldo trở lại MU sau 12 năm xa cách. Ở tuổi hoàng hôn của sự nghiệp, cả hai siêu sao này đều đã mất đi một số đặc quyền mà nổi bật nhất là trên chấm penalty.

Xem thêm: cá độ bóng đá online

Khi Ronaldo trở lại MU, người hâm mộ đã đặt câu hỏi rằng anh hay Bruno Fernandes sẽ thực hiện các quả phạt đền. Từ MU trước đây cho đến Real Madrid rồi Juventus, CR7 luôn là sự chọn số 1 trên chấm 11m nhưng Bruno Fernandes lại là chuyên gia đá penalty cho “Quỷ đỏ” mùa trước.

Và hồi cuối tuần qua, MU đã được hưởng quả phạt đền đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này trong những phút cuối của trận gặp Aston Villa. Nhưng không phải Ronaldo mà Bruno Fernandes mới là người bước lên thực hiện quả phạt đền quyết định. Ống kính truyền hình ghi lại cảnh cho thấy Ronaldo muốn lãnh trọng trách đó nhưng Pogba sau khi hội ý với Bruno Fernandes, đã yêu cầu CR7 lùi ra phía sau.

Và rồi Bruno Fernandes đá đi vọt xà ngang, qua đó khiến MU thất bại 0-1 đầy muối mặt ngay trên sân nhà. Sau trận đấu, đích thân HLV Solskjaer giải thích rằng ông trao quyền đá phạt đền cho cầu thủ mang áo số 18. Đó như là một lời khẳng định rằng tầm ảnh hưởng của cầu thủ sinh năm 1994 đang lớn hơn so với người đàn anh trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha.

Tình cảnh tương tự cũng đang xảy ra với Messi tại PSG. Trong chiến thắng vất vả 2-1 trước Lyon ở vòng 6 Ligue 1, PSG được hưởng một quả phạt đền. Hầu hết các CĐV đội bóng thủ đô Paris đều nghĩ rằng Messi sẽ bước lên thực hiện bởi anh vẫn chưa có bàn thắng nào cho CLB mới. Thế nhưng, Neymar mới là người lãnh trách nhiệm trên chấm 11m và thực hiện thành công.

Khi còn cùng khoác áo Barcelona, Messi từng không ít lần nhường Neymar đá phạt đền. Do đó, nếu tinh tế, tiền đạo người Brazil nên “đáp lễ” nhường cho Messi bởi đó là trận đấu đầu tiên của M30 trên Công Viên các Hoàng tử. Siêu sao người Argentina rất cần 1 bàn thắng để giải tỏa áp lực.

Ronaldo – Messi bị đàn em giành sút penalty, thất thế ở tuổi "hoàng hôn" – 3

Messi cũng đang chịu tình cảnh tương tự Ronaldo

Tuy nhiên, Neymar không phải người duy nhất thực hiện các quả phạt đền của PSG. Trước khi Messi đến, nhiệm vụ đá phạt đền của PSG được luân phiên trao cho Neymar và Mbappe. Vậy nên ngay cả khi Neymar có nhường cho Messi thì vẫn còn đó Mbappe. Làm sao để dung hòa quyền lợi dành cho 3 siêu sao hàng đầu sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với HLV Pochettino.

Tóm lại, người hâm mộ đã quá quen thuộc với hình ảnh Ronaldo và Messi bước lên chấm 11m mỗi khi đội bóng của họ được hưởng phạt đền. Đó là đặc quyền của hai siêu sao lớn nhất bóng đá thế giới. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu hình ảnh đó dần không còn xuất hiện nhiều bởi cả hai đều đang bước vào tuổi “hoàng hôn” của sự nghiệp.

Bài viết tương tự