Niềm hi vọng số một của bóng đá Trung Quốc, Wu Lei đang trải qua quãng thời gian đáng quên tại Tây Ban Nha.

Xem thêm: soi kèo trực tiếp

Siêu phẩm: Wu Lei phá lưới Sheffield

Ở vòng 31 giải hạng Hai Tây Ban Nha vừa kết thúc vào cuối tuần trước, Espanyol đã đánh bại Castellón 3-1 trên sân khách để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Vicente Moreno đã bất bại 8 trận liên tiếp, nhưng trong đó tiền đạo Wu Lei gần như không để lại bất kỳ một dấu ấn nào.

Để miêu tả về tình trạng hiện tại của chân sút 29 tuổi, tờ Sina phải dùng đến cụm từ “quãng thời gian đáng hổ thẹn”. Và nhìn vào những con số ở mùa giải năm nay, không ai tin rằng Wu Lei vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Trung Quốc.

Ảnh 2
Wu Lei chật vật tìm chỗ đứng tại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty
Tính từ đầu mùa giải, Wu Lei đã ra sân 23 lần ở đấu trường quốc nội, thi đấu tổng cộng 674 phút nhưng chỉ có đúng 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đáng lưu ý, thời gian Wu Lei góp mặt trên sân cỏ càng ngày càng ít đi. Theo thống kê, cựu sao Thượng Hải SIPG đã tịt ngòi trong 11 vòng đấu liên tiếp.

Ở mùa trước, mặc dù đội chủ sân RCDE thi đấu chật vật và phải xuống hạng, Wu Lei lại thi đấu khá tốt và có thời gian ra sân ổn định. Với 8 bàn thắng ghi được, hiệu suất ghi bàn không thực sự cao nhưng nhìn chung đây vẫn là một mùa giải chấp nhận được. Ấn tượng nhất, Wu Lei từng ghi một bàn thắng quan trọng vào lưới Barcelona để giúp đội nhà níu lại một điểm.

Ảnh 1
Tiền đạo người Trung Quốc không còn được tin tưởng. Ảnh: Getty
Sự sa sút của tiền đạo sinh năm 1991 khiến NHM quê nhà lo lắng. Một số tờ báo tại Trung Quốc còn đánh giá vai trò của Wu Lei ở Espanyol giờ đây chỉ mang ý nghĩa thương mại.

Là tuyển thủ Trung Quốc duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài, Wu Lei luôn phải chịu áp lực và kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, trước sự thật phũ phàng như hiện tại, “Ronaldo Trung Quốc” có chăng nên suy nghĩ về quyết định hồi hương?

Bài viết tương tự