Sau 9 năm, Gareth Bale mới lại có một cú hat-trick cho Tottenham để góp công lớn trong trận đại thắng 4-0 trước Sheffield United. Những pha dứt điểm đẹp mắt của tuyển thủ Xứ Wales tạm đưa Spurs lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, kém Chelsea 5 điểm khi mùa giải còn 4 vòng đấu.

Xem thêm: nhà cái số 1

Cùng có tên trên bảng điện tử là Son Heung-min để đội bóng của HLV tạm quyền Ryan Mason không cho đội bóng đã xuống hạng một cơ hội vẫy vùng.

Màn trình diễn của Bale – ghi 8 bàn trong 8 trận gần đây tại Premier League, khiến CĐV của Tottenham càng tin rằng, Jose Mourinho có vấn đề gì đó khi không thường xuyên sử dụng anh ngay cả khi có lại thể trạng tốt nhất. Với vai trò khá tự do trong bộ tứ tấn công gồm cả Harry Kane, Son và Dele Alli, Tottenham là một hình ảnh khác với sự khắc khổ, thực dụng dưới thời Mourinho.
Có thể là đã quá muộn để lọt vào Top 4, nhưng với cách chơi bóng như vậy, Tottenham đủ tin tưởng về ít nhất một suất dự Europa League.

Đội chủ nhà áp đặt thế trận để tấn công và Son buộc thủ môn Aaron Ramsdale sớm phải làm việc để ngăn cản cú dứt điểm của anh. Sau đó, Kane bỏ lỡ 2 cơ hội khá đáng tiếc để có thể củng cố vị trí số 1 trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.
Tuyển thủ Xứ Wales trở lại với phong cách dứt điểm thường thấy

Áp đảo nhưng cũng phải đến phút 36, Tottenham mới “thông nòng”. Hậu vệ Serge Aurier thực hiện một cú bấm bóng ra phía sau hàng thủ đối phương để Bale thoát xuống, nhanh chân vẩy má ngoài khi Ramsdale đang lao ra, ghi bàn thắng đầu tiên. Đó là bàn thắng thứ 12 của Bale cho Tottenham trên các mặt trận mùa giải này.

Bước sang hiệp 2, VAR đã can thiệp liên tiếp 2 tình huống trong vòng 7 phút và đều khiến đội chủ nhà không hài lòng. Đầu tiên là tổ VAR không cho rằng John Fleck đã không có hành vi bạo lực khi dẫm lên mặt Giovani Lo Celso và sau đó là từ chối bàn thắng của Son khi tiền đạo người Hàn Quốc việt vị khi nhận đường chuyền dài của Toby Alderweireld.

Nhưng không lâu sau đó, đội chủ nhà không thể bị từ chối bàn thắng thứ hai. Phút 61, sau khi hóa giải pha phạt góc của đối thủ, Tottenham phản công rất nhanh, Son vượt qua 2 đối thủ và đẩy bóng cho Bale bứt tốc từ giữa sân, dứt điểm quyết đoán vào góc cao khung thành.
Son Heung-min ấn định chiến thắng với pha dứt điểm đẹp mắt

Cú hat-trick của Bale được hoàn tất sau đó 8 phút, khi lại là Aurier kiến tạo một đường bóng thuận lợi để anh ra chân theo phong cách thường thấy. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của Bale kể từ năm 2018 – trận chung kết FIFA Club World Cup gặp Kashima Antlers.

Đến phút 77, Son “khóa sổ” trận đấu với cú cứa lòng đẹp mắt từ sát vạch vòng cấm địa để có cho mình bàn thắng thứ 15 tại Premier League mùa này.

Bài viết tương tự