GIA LAIHLV Kiatisuk dùng các ngoại binh HAGL phá sức TP HCM rồi mới đưa ngòi nổ Nguyễn Công Phượng vào sân làm nhiệm vụ ghi bàn.

“Việc Công Phượng ngồi dự bị là lý do chiến thuật tôi đã chuẩn bị trước”, Kiatisuk nói tại họp báo sau trận thắng CLB TP HCM 3-0. “Tôi xếp hai tiền đạo ngoại là Brandao và Nguyễn Trung Đại Dương chơi từ đầu. Dù hơi chậm, thể hình cao to của họ rất lợi hại trong các pha không chiến, gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Sau đó, tôi mới quyết định thay Công Phượng vào sân sân”.

Xem thêm: cá độ

Phút 32, tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương, sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, được rút khỏi sân lấy chỗ cho Công Phượng. Và giống trận thắng trên sân Viettel ở vòng 5 cách đây bốn ngày, Kiatisuk một lần nữa thành công với quyết định thay người này. Chỉ sau ba phút, Công Phượng đón bóng bật ra từ thủ môn đối phương rồi bình tĩnh xử lý và sút chìm bằng chân trái vào góc xa mở tỷ số trận đấu

“Bàn thắng của Công Phượng giúp cầu thủ HAGL tự tin hơn. Nhưng chúng tôi cũng gặp may mắn, vì về cuối hiệp một, TP HCM có cơ hội tốt, nhưng không ghi bàn. Nếu chúng tôi thua bàn đó, thế trận có thể khác”, Kiatisuk nói thêm.

Trận đấu tại Pleiku chiều nay là dịp Kiatisuk gặp lại Lee Nguyễn – cầu thủ mà ông từng dẫn dắt thời ông mới làm HLV HAGL 10 năm trước. Ngôi sao người Mỹ gốc Việt được kỳ vọng làm đầu tàu kéo CLB TP HCM, nhưng trên thực tế, anh chơi không tốt. Lee Nguyễn bỏ lỡ cơ hội ngon nhất của đội khách, và rời sân từ phút 60 vì chấn thương.

Kiatisuk tỏ ra hài lòng vì chiến thuật ông sử dụng đã phát huy hiệu quả, khắc chế được Lee Nguyễn. HLV HAGL nói: “Lee Nguyễn là chìa khoá trong lối chơi của TP HCM, nên tôi yêu cầu các học trò phải cẩn thận và thật bình tĩnh khi đối đầu cậu ấy. Nhưng Lee Nguyễn cũng suýt ghi bàn. Tôi cũng cử Xuân Trường theo sát Lee. Trường giàu kinh nghiệm và có thể lực tốt, nên cậu ấy đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Bài viết tương tự