Cựu HLV Arsene Wenger nhận định, hàng công bùng nổ sẽ giúp Arsenal thắng ngược Villarreal để giành vé vào chung kết Europa League.

Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay

“Arsenal có đủ hỏa lực để thắng Villarreal. Họ có nhiều chân sút, và những cầu thủ có khả năng sáng tạo và ghi bàn. Kết quả hiện tại là 1-2 nghiêng về Villarreal, nhưng Arsenal có thể đảo ngược tình thế”, Wenger bình luận trên beIN SPORTS.

“Thật kỳ lạ khi Arsenal đấu HLV cũ Emery. Trận đấu tới giống như một buổi đá tập, khi không có khán giả vào sân. Nhưng dù sao Arsenal vẫn có lợi thế thi đấu tại sân Emirates, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thi đấu trên sân nhà”, HLV từng dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 đến 2018 nói thêm.

Aubameyang ghi bàn vào lưới Newcastle hôm 2/5. Sự trở lại kịp thời của tiền đạo này là một điểm tựa để Arsenal hy vọng đảo ngược tình thế trước Villarreal. Ảnh: EPA
Aubameyang ghi bàn vào lưới Newcastle hôm 2/5. Sự trở lại kịp thời của tiền đạo này là một điểm tựa để Arsenal hy vọng đảo ngược tình thế trước Villarreal. Ảnh: EPA

Arsenal chạy đà hoàn hảo cho trận lượt về với Villarreal khi thắng 2-0 trên sân Newcastle tại Ngoại hạng Anh hôm 2/5. Tín hiệu vui với “Pháo Thủ” còn đến từ việc tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang trở lại sau thời gian vắng mặt vì sốt rét và đã ghi bàn trước Newcastle.

Do vẫn đứng thứ chín, Arsenal không có nhiều cơ hội giành vé dự Cup châu Âu mùa tới thông qua đường ở giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò Arteta phải vô địch Europa League mùa này mới có cửa dự Champions League mùa sau. Đây cũng là sân chơi duy nhất Arsenal còn cơ hội đoạt danh hiệu từ đầu mùa.

“Tôi mong Arsenal sẽ thi đấu tốt. Đây là thời cơ để họ vào chung kết và trở lại Champions League, khi không còn hy vọng tại Ngoại hạng Anh. Sẽ là thành công nếu Arsenal vô địch Europa League, dù trình độ thực sự của một CLB luôn được quyết định bởi vị trí ở giải VĐQG. Đó là mục tiêu của họ trong phần còn lại của mùa giải”, Wenger nhận định.

Để thua 1-2 ở bán kết lượt đi, Arsenal sẽ vào chung kết thắng 1-0 trong trận lượt về tại Emirates hôm nay.

Bài viết tương tự