Đã không có cơ hội cho West Ham khi Chelsea sớm mở tỉ số trong hiệp 1 và áp dụng lối chơi rất chặt chẽ để bảo vệ thành quả. Chiến thắng ở trận cầu 6 điểm đã mang lại lợi thế rất lớn cho thầy trò Tuchel trong cuộc đua top 4.
Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay
Đúng với tính chất trận cầu đinh của cuộc đua top 4, West Ham và Chelsea đã cùng nhau tạo nên trận derby rất căng thẳng. Chiến thắng đã thuộc về đội bóng biết cách tận dụng cơ hội và bảo vệ thành quả của mình.
Trận derby London được quyết định bởi bàn thắng duy nhất của Werner

Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Chelsea trong cuộc đua top 4 nên HLV Tuchel đã kéo thủ thành Mendy trở lại khung gỗ thay thế Kepa. Ngoài ra, The Blues còn có 5 sự thay đổi khác so với trận hòa Brighton hồi giữa tuần là Azpilicueta, Thiago Silva, Chilwell, Kante và Werner (thay James, Zouma, Alonso, Ziyech và Havertz).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã chủ động chơi tấn công. Cơ hội đầu tiên được các vị khác tạo ra ở phút thứ 4 với cú dứt điểm của Timo Werner trong vòng cấm nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của West Ham.

Sau khoảng 10 phút nhập cuộc hứng khởi, Chelsea bắt đầu gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự – phản công rất có nét của West Ham. Trận đấu diễn ra trong thế trận giằng co. Chelsea kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng West Ham lại tỏ ra rất lợi hại với các pha lên bóng tốc độ với sự tham dự của nhiều cầu thủ.

Tranh cãi đã xuất hiện ở phút 36 khi các cầu thủ West Ham cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Azpilicueta trong vòng cấm. Tuy nhiên, cả trọng tài và VAR đều xác định không có căn cứ để thổi phạt đền cho West Ham.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì Timo Werner lại lên tiếng. Phút 43, xuất phát từ pha phản công nhanh, Ben Chilwell đã căng ngang dọn cỗ để Werner dễ dàng đệm bóng cận thành đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.
Chilwell đã kiến tạo dọn cỗ để Werner ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn với Chelsea bởi nhờ lợi thế đó, The Blues bước vào hiệp 2 với thế trận rất chặt chẽ. Thay vì chơi bóng theo kiểu kiểm soát, đội bóng Tây London chủ động nhường thế trận cho West Ham và chờ đợi cơ hội từ các pha phản công. Trận đấu đã diễn ra theo đúng kịch bản mà Tuchel chờ đợi.
Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, đặc biệt là Mason Mount, Chelsea đã tạo ra cơ hội cực kì ngon ăn để nhân đôi cách biệt ở phút 54. Mount là người đã tung cú sút xa khó chịu khiến thủ thành Fabianski không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Timo Werner đã băng vào sút bồi nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Đức lại đưa bóng đi chệch khung gỗ West Ham trong sự tiếc nuối.

Ở mặt trận tấn công, West Ham đã sử dụng rất nhiều phương án nhưng đều gặp khó trước hàng thủ số đông của Chelsea. Không những lâm vào thế trận bế tắc, đội bóng của HLV David Moyes còn dính tổn thất lớn về nhân sự khi trung vệ Fabian Balbuena có pha vào bóng thô bạo với Ben Chilwell ở phút 78. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ, đuổi cầu thủ người Paraguay khỏi sân.
Chiếc thẻ đỏ của Balbuena đã chấm dứt hy vọng giành điểm của West Ham

Trong thế trận 10 người, West Ham không thể tạo nên sức ép về khung thành của Chelsea như trước. Thậm chí, họ còn may mắn thoát bàn thua thứ 2 sau hàng loạt cơ hội mà Chelsea đã tạo ra từ các pha phản công. Đáng tiếc nhất phải kể tới cú đánh đầu trong tư thế với của Abraham ở phút bù giờ.

Du vậy, chiến thắng tối thiểu 1-0 đã đủ mang lại niềm vui trọn vẹn cho Chelsea. Với chiến thắng này, thầy trò Thomas Tuchel đã xây chắc vị trí thứ 4 với 58 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp thứ 3 (Leicester).

Bài viết tương tự