Busquets đang là vấn đề của Barca

Trận thua điên rồ 4-5 trước Levante cuối tuần trước nó đã tước đi hy vọng đi vào lịch sử ở La Liga với thành tích bất bại của Barca. Đúng là Barca đã có chút chủ qua khi gặp đội chủ sân Estadi Ciutat de Valencia, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại.

Xem thêm: cá độ bóng đá online

Busquets đang là vấn đề của Barca

Vị trí của Busquets đang dần để lại những nỗi lo cho HLV Valverde. Tiền vệ người Tây Ban Nha là một “chiếc mỏ neo” vô cùng quan trọng ở đội chủ sân Camp Nou, hầu như vị trí của anh là nơi trung chuyển cho những đợt lên bóng của Barca, và khi bị tấn công, Butquets như một bức tường thép chắn trước tuyến phòng thủ của đội bóng xứ Catalunya mà không phải hàng tấn công nào của đối phương cũng có thể xuyên qua được.

Nhưng đấy là câu chuyện của những năm về trước, giờ đây Butquets đã 30 tuổi, anh chậm và không còn nhanh nhạy với mọi tình huống. Thất bại 0-3 trước Roma ở lượt về Tứ kết Champions League là minh chứng hùng hồn nhất cho việc Butquets đang sa sút. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể làm gì trước những đợt tấn công như vũ bão của đội bóng thành Rome.

Thật ra việc tiền vệ 30 tuổi này đánh mất phong độ nguyên nhân cũng một phần do phía Barca. Đội bóng xứ Catalunya đã mang Dembele về sân Camp Nou đầu mùa giải năm nay và ngay lập tức tiền vệ người Pháp nhận mức lương 12 triệu euro, trong khi Butquets chỉ nhận mức lương 8 triệu euro trong thời điểm này.

Đấy là một sự bất công vô cùng lớn với tiền vệ người Tây Ban Nha. Dembele là ai? Một cầu thủ không mấy tên tuổi và có lẽ trình độ của anh chỉ đủ để đá cho những đội bóng như Dortmund. Thế nhưng khi Neymar ra đi, Bartomeu bị sức ép phải mang về một cầu thủ có khả năng thay thế ngay lập tức tiền vệ người Brazil.

Thế là Dembele được chọn và Barca “vứt” một đống tiền ra mua anh để biến tiền vệ này trở thành một ngôi sao. Không khó hiểu khi cựu cầu thủ của Dortmund giờ đây không thể cạnh tranh được một vị trí trong đội hình của đội chủ sân Camp Nou, và nếu như đội bóng xứ Catalunya mang Griezmann về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, tiền vệ người Pháp sẽ phải ra đi để Barca có thể bảo đảm về luật cân bằng tài chính.

Barca cần phải nhanh chóng giải quyết mâu thuẫn với Busquets nếu như không muốn gặp rắc rối vào mùa sau

Sở dĩ Barca “ngó lơ” Busquets không phải vì họ không cần anh nữa, mà mức phí giải phóng hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha này lên tới 200 triệu euro, một con số không phải CLB nào cũng có thể chi trả được nếu như muốn có anh.

Xem thêm: nhận định dự đoán bóng đá tây ban nha

Barca phải nhanh chóng giải quyết vấn đề của Busquets càng nhanh càng tốt

Nhưng cứ im lặng không phải là vấn đề giải quyết mang đến sự bền vững. Nếu như Barca muốn Busquets thoải mái để đá bóng thì họ phải nhanh chóng giải quyết chuyện lương thưởng đối với anh, nếu như đội bóng xứ Catalunya không muốn gặp phải những khó khăn nhất định khi bước vào mùa giải mới.

Bài viết tương tự