Những lá thăm may rủi đưa Arsenal đụng độ Oympiacos ở vòng 1/8 Europa League mùa giải 2020/21. Pháo thủ đang quyết tâm trả món nợ bị đại diện của Hy Lạp loại ở vòng 1/16 giải đấu này mùa trước.
Xem thêm: nhà cái uy tín

Arsenal vẫn đang bất bại ở Europa League mùa giải năm nay. Đội bóng thành London toàn thắng ở vòng bảng. Đến vòng 1/16, họ đụng độ Benfica. Thầy trò Mikel Arteta cầm hòa đối thủ 1-1 trên đất Bồ Đào Nha. Ở trận lượt về trên sân Emirates họ giành chiến thắng 2-1 để giành vé đi tiếp.

Arsenal từng bị Olympiacos loại ở vòng 1/16 Europa League mùa trước

Đối thủ của Arsenal ở vòng 1/8 là Olympiacos. Đại diện Hy Lạp cũng phải rất vất vả mới có thể giành quyền đi tiếp. Tại vòng 1/8, thầy trò HLV Pedro Martins đã chạm trán PSV Eindhoven của Hà Lan. Lượt đi họ thắng 4-2 trên sân nhà. Đến trận lượt về dù thua 1-2 song họ vẫn có vé vào vòng 1/8 nhờ chiến thắng với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Mùa trước, Arsenal và Oympiacos cũng từng đụng độ tại Europa League nhưng là ở vòng 1/16. Sau 90 phút của trận lượt về trên Emirates, đôi bên vẫn ở trên vạch xuất phát (do mỗi đội có một chiến thắng 1-0). Bởi vậy cả hai phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ.

Aubameyang ghi bàn vào phút 113, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal ở trận lượt về (đồng nghĩa thắng 2-1 chung cuộc). Tuy nhiên, bị kịch đã xảy đến với “Pháo thủ” vào phút thi đấu cuối cùng khi họ bị Youssef El-Arabi chọc thủng lưới và thua 1-2 ở lượt về. Thế là cục diện đảo chiều 100% khi Olympiacos mới là đội giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách (tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận).

Đến bây giờ, nhiều ngôi sao của Arsenal vẫn chưa quên thất bại cay đắng đó nên quyết tâm phục thù khi được hội ngộ Olympiakos mùa này. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân của Olympiacos, trận lượt về diễn ra một tuần sau đó. Hiện tại, phong độ của gã khổng lồ Hy Lạp, đặc biệt trên sân nhà đang rất tốt: bất bại 10 trận liên tiếp (thắng tới 9) và ghi 28 bàn.

Arsenal và Olympiacos tiếp tục đụng độ ở Europa League mùa này

Việc từng đánh bại Arsenal ở mùa trước càng giúp Olympiacos tự tin vào một kết quả tốt trên sân nhà. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Avraam Papadopoulos, Ruben Semedo vì chấn thương, trong khi đó Sokratis Papastathopoulos và Marios Vrousai dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Về phía đội khách, Arsenal thi đấu không ổn định trong thời gian gần đây. Đội bóng của HLV Mikel Arteta vừa trải qua 90 phút thất vọng ở Ngoại hạng Anh khi để Burnley cầm hòa với tỷ số 1-1. Chính xác 5 vòng đấu gần nhất, Arsenal có 2 chiến thắng nhưng cũng phải nhận 2 thất bại. Họ đang xếp thứ 10 trên BXH, khoảng cách với Top 4 đã lên tới 12 điểm.

Arsenal quyết tâm phục thù sau thất bại ở mùa giải năm ngoái

Trong bối cảnh này, Arsenal hiểu rằng mình cần phải tập trung tối đa cho mục tiêu chinh phục mặt trận Europa League bởi nếu vô địch giải đấu này thì họ nghiễm nhiên giành quyền tham dự vòng bảng Champions League mùa tới mà không cần bận tâm đến thứ hạng ở giải quốc nội. Đích thân HLV Mikel Arteta tuyên bố Europa League sẽ là giải đấu mà Arsenal đặt ưu tiên hàng đầu trong phần còn lại của mùa giải.

Về mặt lực lượng, chỉ duy nhất Emile Smith Rowe chưa chắc có thể ra sân ngay từ đầu. Sẽ không bất ngờ nếu Arteta đưa ra sân đội hình mạnh nhất, nhằm mục tiêu giành kết quả tốt nhất có thể trên đất Hy Lạp, tạo lợi thế trước trận lượt về. Nhận định Oympiacos vs Arsenal dù sao vẫn nghiêng một chút về phía đội khách, và giờ là thời điểm thích hợp để đòi lại món nợ cách đây một năm.

Bài viết tương tự